Tin y tế hôm nay

Tin y tế

KHẨN CẤP: Kêu gọi hiến máu B - Rh(-) cứu sống người bệnh T*i n*n nguy kịch

MangYTe - Hiện tại nhóm máu B - Rh(-) đang cạn kiệt trong kho máu của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Viện Huyết Học - Truyền máu Trung ương.

Ngày 12/5, anh Phạm Viết Mạc (46 tuổi, trú tại Hải Phòng) được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong tình trạng bị giật não, hôn mê sâu, không thể tự thở, gãy cung sau đốt sống cổ, gãy xương đùi phải. 

Trước đó, trong lúc làm việc, anh Mạc bị ngã từ trên cao (khoảng 4 mét) xuống đất, bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, máu tụ ngoài màng cứng trái. 

Chị Phạm Thị Mính - vợ anh Mạc cho biết, anh Mạc là lao động chính trong gia đình có 4 người, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Khi đang trèo lên mái nhà để sửa thì bất ngờ bị ngã. 

Chị Mính nắm chặt tay chồng trong phòng chăm sóc đặc biệt. Ảnh: BVCC

Với ý nghĩ "còn nước còn tát" gia đình phải chạy vạy khắp nơi vay mượn số tiền lên tới 100 triệu đồng để cứu lấy mạng sống cho anh. Dù biết hy vọng quá mong manh nhưng chỉ cần mỗi ngày được nhìn thấy chồng còn sống, chị Mính lại nuôi thêm hy vọng.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, bệnh nhân đang được điều trị hồi sức tích cực, thở máy và chăm sóc đặc biệt.

Theo các bác sĩ, bên cạnh tình trạng nguy kịch do chấn thương, bệnh nhân phải đối mặt gần hơn với lưới hái tử thần do có nhóm máu hiếm B - Rh(-). Dù đã được truyền 2 đơn vị máu nhưng vẫn chưa đủ và cần được truyền thêm nhiều đơn vị máu để duy trì sự sống. 

Tuy nhiên, hiện tại nhóm máu B - Rh(-) đang cạn kiệt trong kho máu của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Viện Huyết Học - Truyền máu Trung ương.

Để trao sự sống cho người bệnh bằng những giọt máu nghĩa tình, Bệnh viện kêu gọi những người có nhóm máu B - Rh(-) hãy đến để tham gia hiến máu, cứu sống người bệnh.

Người dân tham gia hiến máu trực tiếp tại địa điểm hiến máu cố định của Trung tâm Truyền máu:

Địa chỉ: Phòng 132, Tầng 1 nhà C2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Thời gian: từ 7h30 đến 16h30 từ thứ 2 đến thứ 6.

Liên hệ Tổng đài CSKH 19001902 để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/khan-cap-keu-goi-hien-mau-b-rh-cuu-song-nguoi-benh-tai-nan-nguy-kich-20200512162118835.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY