Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khẩn: Hà Nội tìm người đến các địa điểm liên quan ca dương tính SARS-CoV-2 mới

Sáng 7/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội thông báo tìm người trên địa bàn Hà Nội đã đến, liên quan các địa điểm.

1. Chợ Tó, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, khoảng thời gian từ 3 đến 5 giờ sáng hàng ngày từ 16/05 đến 28/05/2021.

2. Khu vực chợ Cửa hàng mới Thị trấn Đông Anh - mua hàng tại các hàng rau ven đường, từ ngày 16/05 đến 28/05/2021.

người đã đến các địa điểm trên, tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến số 02438835560 (trung tâm y tế huyện đông anh); 0969.082.115/0949.396.115 (cdc hà nội).

Sáng cùng ngày, Sở Y tế Hà Nội công bố ca nghi mắc Covid-19, là trường hợp người phụ nữ 46 tuổi, trú tại thị trấn Đông Anh, TP Hà Nội.

Theo điều tra dịch tễ, trong tháng 5, bệnh nhân chỉ sinh sống tại địa bàn huyện Đông Anh. Bệnh nhân làm nghề bán rau tại chợ Cửa hàng mới, thị trấn Đông Anh.

Ngày 30/5, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng rát họng, sổ mũi. Khoảng 14 giờ bệnh nhân có đến hiệu Thu*c Thu Hằng để mua Thu*c và có đeo khẩu trang. Tại nhà bệnh nhân có tiếp xúc với với chồng và 2 con trai (chồng bệnh nhân bị tai biến chỉ ở nhà).

Từ ngày 30/5 đến ngày 4/6, bệnh nhân ở nhà tự điều trị.

Khoảng 13 giờ 40 phút ngày 4/6, bệnh nhân vào khám tại Bệnh viện Bắc Thăng Long với triệu chứng sốt nhẹ, ho đờm, tức ngực, bệnh nhân có khai báo y tế tại cổng sau đó được chuyển sang thăm khám tại khu vực sàng lọc cho bệnh nhân ho sốt. Bệnh nhân được chụp tim phổi và nhập viện vào khoa Nội tổng hợp, được bố trí phòng cách ly tạm thời với chẩn đoán viêm phế quản phổi.

Ngày 5/6, buổi sáng, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm và gửi Bệnh viện Đa khoa Đức Giang xét nghiệm SARS-COV-2.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khan-ha-noi-tim-nguoi-den-cac-dia-diem-lien-quan-ca-duong-tinh-sars-cov-2-moi-20210607092047957.chn)

Tin cùng nội dung

  • Trong khi dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng ở một số địa phương, tuy nhiên khi cán bộ đi tuyên truyền, phun Thu*c muỗi một số hộ gia đình, người dân không hợp tác như: Không mở cửa cho cán bộ y tế vào nhà kiểm tra vệ sinh môi trường diệt bọ gậy hoặc phun hoá chất diệt muỗi...
  • Tuần qua, vấn đề có hay không việc đùi gà Mỹ bán phá giá ở Việt Nam được nhiềungười quan tâm. Trong khi đó, hiện thịt lợn đang tăng giá do thương lái TrungQuốc ồ ạt gom mua lợn.
  • Mới đầu mùa mưa bão, Hà Nội đã gánh chịu đủ các thử thách của thiên nhiên. Cơn nắng nóng cháy da thịt, rồi lại một trận cuồng phong mưa giông gây thiệt hại nặng nề.
  • Ngày 13/7, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa ban hành văn bản gửi các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn đề nghị tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với 394 số điện thoại...
  • Dưới đây là những sự kết hợp nguy hiểm giữa Thuốc và thực phẩm nên bạn cần tránh:
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Bé N. được mẹ đưa đến trung tâm y tế trong tình trạng bị nhiễm khuẩn da toàn thân. Nguyên nhân là do bố mẹ của N.
  • Suboxone là loại Thuốc mới, dùng để điều trị cho những người lệ thuộc bạch phiến (heroin) hoặc những loại Thuốc trong nhóm á phiện (á phiện, codein, pethidine, morphine, methadone).
  • Đi đường vào dịp cuối năm thật vất vả, lúc nào cũng đông, đã thế lại có nhiều người phóng nhanh vượt ẩu...Nhưng lạ làm sao, rắc Thuốc được 3 ngày rồi mà vết thương vẫn nhức nhối, tấy đỏ dù miệng khô?
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY