Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kháng thể COVID-19 tồn tại trong cơ thể người bệnh ít nhất 6 tháng

Theo nhóm nghiên cứu, 98% trong số 376 người được lấy mẫu máu để phân tích có các kháng thể trung hòa, vốn có vai trò ngăn ngừa nguy cơ tái nhiễm bằng cách ngăn chặn virus nhân bản.

Khang the COVID-19 ton tai trong co the nguoi benh it nhat 6 thang hinh anh 1Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 tại một bệnh viện ở Vienna, Áo. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại Tokyo dẫn nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Đại học Thành phố Yokohama (Nhật Bản) cho thấy các

Đến ngày 26/10, nhóm nghiên cứu đã lấy mẫu máu từ 376 người trong số này để phân tích.

Những người được lấy mẫu máu trong độ tuổi từ 20-70, trong đó có 280 người không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ, 71 người có triệu chứng thông thường và 25 người có triệu chứng nghiêm trọng.

Theo nhóm nghiên cứu, 98% trong số 376 người được lấy mẫu máu để phân tích có các trung hòa, vốn có vai trò ngăn ngừa nguy cơ tái nhiễm bằng cách ngăn chặn virus nhân bản.

Cụ thể, trong số những người có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng, 97% có trung hòa sau 6 tháng, và 100% những người có triệu chứng thông thường hoặc nghiêm trọng có trung hòa.

Do các loại vắcxin ngừa covid-19 đang được bào chế nhằm tạo ra các trung hòa nên các chuyên gia y tế tin rằng hiệu quả của các vắcxin này có thể tồn tại trong thời gian khá dài thông qua việc tiêm phòng.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu cảnh báo nếu các kháng thể trung hòa nhanh chóng biến mất khỏi cơ thể những người đã hồi phục sau khi mắc

Nhóm nghiên cứu dự định tiếp tục tiến hành nghiên cứu đánh giá tình trạng ở người từng mắc covid-19 một năm sau khi nhiễm virus./.

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/khang-the-covid19-ton-tai-trong-co-the-nguoi-benh-it-nhat-6-thang/680202.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh dạ dày là bệnh thường gặp, trước kia bệnh được coi là nan y vì có nhiều biến chứng và hay đau tái phát.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY