Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khép lại không gian Tết cổ truyền tại Lễ hội Tết Việt 2020

(MangYTe) Lần đầu tiên không gian Tết ba miền Bắc - Trung - Nam được tái hiện lại ở Lễ hội Tết Việt 2020. Sau 3 ngày diễn ra từ 3 - 5/1, lễ hội khép lại với nhiều dư vị, mang nét đặc trưng về văn hóa đón Tết của các gia đình Việt trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Tết Việt 2020 có chủ đề "Tết Festival – Bản sắc văn hóa Việt 2020” lần đầu tiên được phối hợp tổ chức bởi Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) và Sở Du lịch TP.HCM, diễn ra từ ngày 3/1 đến ngày 5/1 tại công viên Lê Văn Tám.

Thông thường, người dân hay dùng từ "ăn Tết", nhưng đến với lễ hội Tết Việt, du khách trải nghiệm đón Tết với 5 hoạt động: ăn Tết, lễ Tết, chơi Tết, xem Tết và chợ Tết. Hình ảnh Tết xưa được tái hiện thông qua hoạt động sân khấu hóa nghệ thuật như: hò giã gạo, hô bài chòi, ông đồ viết chữ thư pháp ngày xuân. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội mua được nhiều đặc sản Tết của từng vùng miền khác nhau được bày bán trong lễ hội với gần 100 gian hàng.

Tại đây, Ban tổ chức chương trình mang tới không gian gia đình ngày Tết của ba miền Bắc - Trung - Nam được tái hiện trong các ngôi nhà cổ. Qua đó giúp khách tham quan hiểu hơn về không gian tưởng nhớ và thờ cúng tổ tiên, ông bà trong ngày Tết cổ truyền của người Việt.

Sự kiện lần này góp phần khẳng định những giá trị văn hóa tốt đẹp ngàn năm mà cha ông để lại, trong đó giá trị của gia đình đóng vai trò quan trọng, là hạt nhân trong đời sống.

Thông qua Lễ hội Tết Việt, nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tham quan thành phố, góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và hình ảnh một Việt Nam năng động, thân thiện và hiếu khách đến với du khác trong và ngoài nước góp phần tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của dân tộc cùng với nền ẩm thực phong phú, đa dạng.

Thuỷ Tiên (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/khep-lai-khong-gian-tet-co-truyen-tai-le-hoi-tet-viet-2020-post72391.html)

Tin cùng nội dung

  • Một nhà khoa học Mỹ quả quyết, chứng trầm cảm nên được tái định nghĩa là một căn bệnh truyền nhiễm, thay vì một rối loạn cảm xúc.
  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Bệnh trĩ là bệnh phổ biến ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Tỉ lệ mắc bệnh trĩ tại Việt Nam chiếm khoảng 60% dân số.
  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY