Khoa học hôm nay

Bí ẩn cuộc gặp gỡ giữa phi hành gia NASA với người ngoài hành tinh, giấc mơ ngoài vũ trụ thế nào?

Ở ngoài vũ trụ bao la tồn tại những thứ vượt ngoài sức tưởng tượng của con người. Có một phi hành gia còn tiết lộ mình từng gặp sinh vật nghi là người ngoài hành tinh.

Môi trường sống ở ngoài vũ trụ dĩ nhiên không hề giống với trên Trái đất. Bởi vậy nên có những việc tưởng chừng đơn giản với chúng ta, nhưng lại là cả một vấn đề với các phi hành gia. Ví dụ điển hình nhất là việc tắm rửa, đi vệ sinh. Có nhiêu người thắc mắc, vậy các phi hành gia có mơ như chúng ta vẫn thường mơ hay không?

Câu trả lời có thể sẽ khiến bạn “mất hứng”. Các phi hành gia ở ISS hàng ngày phải làm việc rất vất vả, căng thẳng nên họ mệt đến mức đặt lưng xuống là ngủ thẳng giấc, không mơ thấy gì.

Phi hành gia làm việc ở Trạm ISS. Ảnh: NASA

Chuyện này được phi hành gia người Nga Oleg Skripochka tiết lộ vào năm 2019: “Đơn giản là guồng quay công việc kéo dài cả ngày nên chỉ đến được cabin là tôi ngủ say luôn”.

Tương tự, các phi hành gia khác cũng thừa nhận không thể nhớ có mơ gì hay không, nhiều khả năng là không vì khối lượng công việc của họ quá lớn. Phi hành gia Alexandr Skvortsov thì bật mí mình từng mơ, nhưng nó chỉ đơn giản là mình đang trôi đi đâu đó hay rơi xuống giếng mà thôi.

Thực tế thì môi trường không trọng lượng còn rất lý tưởng cho việc ngủ. Họ không cần trở mình vì mỏi, luôn thấy nhẹ nhõm, dễ chịu.

Phi hành gia làm nhiệm vụ trên Mặt trăng. Ảnh: NASA

Ngoài ra, điều khiến nhiều người tò mò hơn cả là vấn đề sự sống ngoài trái đất. liệu người ngoài hành tinh có thật không? họ có đang tìm kiếm sự sống khác trong vũ trụ như loài người đang làm?

Năm 2018, daily star tiết lộ chia sẻ của phi hành gia leland melvin. ông là kỹ sư trên tàu con thoi atlantis, có 24 ngày làm việc trong vũ trụ. leland melvin cho biết mình từng rất hoảng sợ khi nhìn thấy một sinh vật giống như người ngoài hành tinh ở khoang chở hàng tàu con thoi.

Phi hành gia NASA Leland Melvin tin rằng mình từng nhìn thấy người ngoài hành tinh. Ảnh: Internet

Vụ việc này được leland melvin báo cáo lại với nasa. nhưng cơ quan hàng không vũ trụ mỹ lại phủ nhận việc người ngoài hành tinh tồn tại. họ giải thích đó chỉ là hiện tượng băng tan khỏi tàu mà thôi. tuy nhiên, một phi hành gia khác tên randy bresnik lại có trải nghiệm tương tự leland melvin. trước đó, nhiều lần phi hành gia của nasa đã đề cập đến người ngoài hành tinh. jim mcdivitt và edgar mitchell trên tàu apollo 14 từng công khai cho biết mình đã chạm mặt người ngoài hành tinh.

Dù vậy những chia sẻ đó vẫn chưa thật sự được mọi người tin cậy vì không có bất cứ bằng chứng nào đủ xác thực. Ít nhất họ cũng cần một bức ảnh, đoạn clip để chứng minh mình đang nói sự thật.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/bi-an-cuoc-gap-go-giua-phi-hanh-gia-nasa-voi-nguoi-ngoai-hanh-tinh-giac-mo-ngoai-vu-tru-the-nao-d195668.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/bi-an-cuoc-gap-go-giua-phi-hanh-gia-nasa-voi-nguoi-ngoai-hanh-tinh-giac-mo-ngoai-vu-tru-the-nao/20231129050928549)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY