Tình yêu và giới tính hôm nay

Khi bạn đời ăn “chả”, thèm “nem”

LTS: Có ai đó đã nói: “Khi yêu cần có một trái tim nóng và một cái đầu lạnh. Nóng để nuôi dưỡng yêu thương và lạnh để gìn giữ hạnh phúc”.

Có lẽ, đối với những kẻ bị-phản-bội thì càng cần một cái đầu đủ “lạnh” để tỉnh táo và khôn ngoan lấy lại hạnh phúc vừa tuột mất. Hai câu chuyện chúng tôi muốn chia sẻ với độc giả dưới đây hy vọng sẽ làm được điều đó.

Ảnh minh họa

Đàn bà vá víu vết thương

Sau vài câu nài nỉ của bạn “Có chuyện gì mà cứ như đưa đám, lại còn muốn chết. Nói đi mà…” thì Ngọc “thả phanh” kể chuyện chồng có bồ. “Cục tức” được vỡ ra. Chồng Ngọc đang si mê một con bé cùng cơ quan. Ý nghĩ trong đầu cô chỉ còn “làm ầm lên và chết cho anh ta hối hận”.

Sau một hồi trầm ngâm, Thu khuyên can: “Em chết không phải sướng cho hai đứa nó à. Mà nếu chồng em có hối hận thì em cũng thiệt thân, không nghĩ tới con cái à”. Nhấn mạnh câu nói của Thu, người đàn bà tên Thương “chêm” thêm: “Đàn ông cũng chỉ như đứa trẻ ham của lạ mà thôi. Con bồ của chồng em chắc phải đẹp hơn em. Ngày mai em nghỉ làm một buổi, chị đưa đi spa, tân trang lại”.

Thương chưa dứt lời, người đàn bà bên cạnh đã nói chen: “Đã bảo đừng suốt ngày chỉ cặm cụi chăm sóc chồng con, mình héo hon đi để nó phởn phơ ra. Đàn bà dại nhất là suốt ngày chỉ biết vì chồng con đến nhàm chán”.

Tỏ ra kinh nghiệm hơn, người đàn bà tên Mai hiến kế: “Chắc gì con kia đã đẹp, mà nó có ma lực. Như chồng em đấy, chả mê một con xấu như ma là gì. Em tìm trực tiếp con kia, dọa cho vài câu, em bảo sẽ làm to chuyện trước công sở. Thế là nó sợ, tự đi mất. Chồng em cũng không dám ho he. Vì em nói để em thấy thêm lần nữa thì ra tòa li dị ngay”. Nghe đến đây, Ngọc bừng lên: “Li dị à, em đồng ý luôn. Em ghê tởm. Em không lý gì phải yêu thương anh ta, chăm sóc anh ta. Em sẽ nói với bố mẹ chồng”.

Nghe thế, Thương vớ thêm được cái lý để giải tỏa cho cô em tội nghiệp: “Đấy, không yêu anh ta nữa, không muốn níu giữ nữa thì em cứ làm ầm lên, cứ làm mất mặt anh ta, cứ mang chuyện li dị ra dọa. Đàn ông sĩ diện to lắm, muốn vợ bỏ qua nhưng không muốn hàm ơn. Mình phận đàn bà nên biết nhu cương, sẽ đưa được chồng về, mà còn phải ‘dạy’ nó nữa”.

Nghe mọi người nói mãi, Thanh mới than thở: “Nhiều kế quá nhỉ, dạy chồng hay dạy chính mình? Kinh nghiệm xương máu của em đây, trước tiên Ngọc hãy xem lại mình đã. Vì sao chồng lại đi với người khác? Em từng nghĩ hận người tình của chồng như kẻ thù nhưng cuối cùng ngỡ ngàng biết mình đang được cô ta và chồng thương hại đó. Cô ấy giỏi giang hơn em, hiểu chồng em hơn cả em. Bao khó khăn của chồng em, cô ấy chia sẻ được, còn em chẳng biết gì. Anh ấy có trách nhiệm với gia đình còn tình yêu thì giành cho cô ta. Càng thế em càng thấy ghen tỵ, càng thấy cô ấy mới là mong ước của chồng. Em không kịp nhận ra mình, không kìm chế, không khéo léo hơn thì có lẽ mất chồng rồi”.

Bàn cà phê bỗng lặng xuống. Ngọc ngẩng lên “nuốt” từng lời như đang nghe một chuyện lạ nhưng thực sự nó lại mở lối giải tỏa nỗi uất hận khi cô còn yêu thương gia đình lắm.

Đàn ông rửa nhục

Anh uống ừng ực từng chén rượu, chẳng thể gọi “thằng bạn” nào cùng cạn chén vì anh không muốn “khoe” cái sừng mới sưng tấy trên đầu. Anh đã vài lần thấy vợ café với cậu bạn từ phổ thông, “nóng mắt” nhưng vợ bảo bạn cũ gặp nhau hỏi chuyện. Thôi thì anh cho qua. Vậy mà anh vừa bắt quả tang vợ đã “lên giường” với “thằng khốn” đó. Nhục! Chưa khi nào anh thấy đời mình nhục thế. Ngay lúc ấy, có con dao trong tay, anh đã sẵn sàng đâm cho hắn vài nhát.

Nhìn vợ khóc lóc van xin tha thứ, anh không thấy những giọt nước mắt ấy tội nghiệp nữa, chỉ thấy ghê tởm cái thân xác cô ta bị vấy bẩn. Đàn bà đã “lên giường” rồi thì còn gì để mất, còn gì để tha thứ?! Anh kém gì thằng ấy, anh không khiến cô ta lên “đỉnh”, hay không cho cô sung túc? Hình ảnh vợ mềm nhũn nồng nàn trong tay hắn khiến anh choáng váng.

Lúc này câu chuyện người chồng đã cho người tình của vợ ăn cháo tóc cứ quay trong đầu anh. Người chồng đó không làm ầm ĩ, chỉ lặng lẽ cắt tóc vợ thành từng đoạn nhỏ, cho vào cháo bắt người kia ăn. Những sợi tóc đã phá hủy dần dạ dày của tình địch và cái chết cứ ầm thầm đến. Anh chẳng muốn giết người dã man thế.

Anh lại nhớ ở công sở người ta đồn sếp của anh đã treo ảnh người tình của vợ ngay đầu giường ngủ khiến cô vợ phát khùng. Đay nghiến vợ, có lẽ mỗi lần thế anh cũng sẽ đau lắm, phòng ngủ sẽ thành địa ngục, anh có hả giận không?! Hay anh sẽ li dị, bao năm yêu thương, bao năm chung sống tan tành trong giây phút. Nhưng dường như trong chếnh choáng hơi men, anh lại nghe tiếng con khóc, như thấy lại ký ức tình yêu ngày xưa. Anh không phải người chồng tốt ư? Giận tột cùng, và cũng còn xót xa yêu thương. Anh cần thời gian để cân bằng hai cảm xúc này…

Hành xử của người trí thức khi xuất hiện kẻ thứ ba

1. Nhạc sĩ Đoàn Chuẩn: Nổi tiếng đa tình, nên khi đã có ba đứa con, nhạc sĩ vẫn ngã lòng trước cô ca sĩ trẻ Thanh Hằng. Tìm gặp tình địch, bà Chuẩn đã nhẹ nhàng hỏi “Cô yêu anh ấy không?”. Thanh Hằng trả lời có thì bà nói: “Cô yêu anh ấy một thì tôi yêu anh ấy mười. Bây giờ anh ấy có thể bỏ tôi theo cô thì sau này cũng có thể bỏ cô theo người khác. Nếu cô chấp nhận vậy thì cô cũng thương luôn ba đứa con của anh ấy”. Sau cuộc gặp gỡ đó, Thanh Hằng xé bỏ hết thư từ, bản nhạc mà Đoàn Chuẩn viết tặng và ra đi, chấm dứt cuộc tình.

2. Tài tử Ngọc Bảo thì kể về vợ mình rằng: “Hôm ấy tôi đang ngồi say sưa với một nàng thì bỗng dưng có ai đập sau vai. Giật mình quay lại thì trời hỡi, vợ tôi. Tôi cứng lưỡi không kịp nói gì thì bà ấy bảo: “Anh mặc thế này thì lạnh quá, ốm thì sao”. Sau đó bà quay sang cô gái ngồi đó nhỏ nhẹ: “ Em à, em phải lo cho sức khỏe của anh Bảo, anh ấy là ca sĩ, ngồi lạnh thế này viêm họng mất. Khăn đây, em quàng cho anh ấy”.

3. Trương Nghệ Mưu: Đã kết hôn với Tiêu Hoa, nhưng Trương không cưỡng nổi tình yêu say đắm với Củng Lợi. Một lần giặt quần áo cho chồng, Tiêu Hoa phát hiện thư tình Củng Lợi gửi cho Nghệ Mưu nên hai vợ chồng xô xát. Sau hôm đó, Củng Lợi bị bạn trai đến tận trường đánh ghen. Nghệ Mưu càng xót thương người tình lại đoán được vợ đã mượn tay đánh ghen, nên vô cùng tức giận, cương quyết đòi li dị: “Tình cảm của tôi đã không thể quay lại được nữa. Tôi muốn ở bên cạnh cô ấy… Cô không đồng ý thì tôi bỏ đi”. Nhưng vì uất ức, Tiêu Hoa nhất quyết không chịu li hôn. Và Nghệ Mưu đã ra khỏi nhà và sống cùng Củng Lợi, làm nên câu chuyện tình nổi tiếng trong làng điện ảnh Trung Hoa và thế giới.

Tạ Hà

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/khi-ban-doi-an-cha-them-nem-22345/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY