12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Khi bị ung thư gan, có 3 biểu hiện bất thường ở đầu cần chú ý

Ung thư gan là căn bệnh phổ biến. Một mặt là do nhiều người không kiểm soát được chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi của mình. Mặt khác là do thiếu hiểu biết về các tình trạng bệnh và bỏ lỡ cơ hội điều trị nay từ đầu.

Đặc biệt, khi bị ung thư gan, có 3 dấu hiệu ở đầu cần hết sức chú ý.

1. Dễ chảy máu mũi và miệng

Đầu tiên là chảy máu mũi, trong cuộc sống hàng ngày chúng ta thường xuyên gặp phải hiện tượng chảy máu cam, ngoại trừ tác động mạnh của vật lạ thì rất ít trường hợp chảy máu vô cớ và không xảy ra thường xuyên.

Chảy máu cam thông thường có khả năng do tức giận, nhưng nếu bạn bị ung thư gan, chảy máu cam là do ung thư thay đổi trong gan.

Chảy máu cam thông thường có khả năng do tức giận, nhưng nếu bạn bị ung thư gan, chảy máu cam là do ung thư thay đổi trong gan.

Vì gan đảm nhiệm chức năng tạo máu và đông máu. Khi ung thư gan xảy ra làm cho chức năng đông máu không hoạt động được nên sẽ gây chảy máu mũi miệng và rất khó để ngăn chặn nó.

Đây là tình huống bất thường, khi phát hiện ra tình trạng như vậy cần phải đến bệnh viện điều trị kịp thời.

2. Củng mạc vàng

Với bệnh ung thư gan, bạn sẽ không nhìn thấy trực tiếp những gì đang diễn ra bên trong cơ thể, nhưng chúng ta có thể nhìn thấy những gì đang diễn ra từ bên ngoài.

Rõ ràng nhất là đôi mắt. Mắt của bệnh nhân ung thư gan sẽ có hiện tượng củng mạc bị vàng, tức là phần lòng trắng của mắt. Lòng trắng của mắt thường có màu trắng tự nhiên.

Mắt của bệnh nhân ung thư gan sẽ có hiện tượng củng mạc bị vàng, tức là phần lòng trắng của mắt.

Gan là một cơ quan trao đổi chất quan trọng trong cơ thể. Nếu gan bị ung thư đồng nghĩa với việc không thể thực hiện các hoạt động trao đổi chất bình thường. Chức năng gan suy giảm cũng khiến các chất cặn bã không thể chuyển hóa và tích tụ lại với nhau, trong đó bilirubin trong cơ thể khi tích tụ trong cơ thể sẽ ngấm vào máu và lưu thông khắp cơ thể.

Đây là nguyên nhân khiến củng mạc có màu vàng khi máu chảy qua mắt, bilirubin sẽ tồn đọng trong lòng trắng của mắt và tiếp tục tích tụ tạo thành màng cứng màu vàng, tình trạng này không bình thường. Do đó, ngay khi phát hiện ra bệnh cần được kiểm tra và điều trị kịp thời, không nên bỏ lỡ thời điểm điều trị tốt nhất.

3. Mụn trên mặt

Gan đóng vai trò nòng cốt trong các cơ quan trong cơ thể và là cơ quan nội tiết lớn nhất trong cơ thể. Vì vậy, một khi gan có vấn đề thì nó sẽ ảnh hưởng đến mọi mặt của cơ thể.

Bệnh nhân ung thư gan không thể đào thải chất độc vì gan không thể hoạt động bình thường, việc tích tụ chất độc trong cơ thể là điều tự nhiên có hại. Phổ biến nhất là mụn trứng cá, da chúng ta xấu đi.

Bệnh nhân ung thư gan hay bị nổi mụn trứng cá.

Vì vậy những người có vấn đề về gan sẽ có làn da kém sắc, thậm chí là thâm nám, nếu bị mụn trứng cá trên mặt trong một thời gian nhất định thì bạn phải lưu ý rằng đây chính là lá gan đang cảnh báo.

Ung thư gan là căn bệnh có tỷ lệ người mắc rất cao, vì vậy chúng ta phải tích cực phòng tránh và bảo vệ sức khỏe lá gan của mình, tăng cường sức khỏe cho gan bằng cách uống ít rượu bia, bớt thức khuya và ăn nhiều rau quả cũng như chất đạm.

Muốn tránh xa bệnh ung thư gan thì phải chủ động phòng tránh và đừng làm những việc gây hại cho sức khỏe nhé!

Xem thêm:

3 cách đổ mồ hôi này trông mát mẻ nhưng thực chất lại gây hại cho sức khỏe

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/khi-bi-ung-thu-gan-co-3-bieu-hien-bat-thuong-o-dau-can-chu-y-34445/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY