Tình yêu và giới tính hôm nay

Khi đàn ông và phụ nữ âu yếm, hãy cố gắng tránh hôn vào hai chỗ này vì lợi ích sức khỏe

Đã có nhiều thông tin cho rằng một nam thanh niên ở Úc đã đột tử sau khi được đưa đến bệnh viện do sùi bọt mép khi đang ăn sáng. Nguyên nhân cái chết là do dấu vết từ nụ hôn quá mạnh (hickey) do bạn gái để lại khi hôn lên người và cổ.

Hickey thường được gọi là nụ hôn ma cà rồng, dùng để chỉ những dấu vết đỏ trên da khi các cặp đôi âu yếm nhau một cách mạnh bạo.

Hôn có rất nhiều lợi ích nhưng tránh hôn vào hai chỗ này trên cơ thể

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nụ hôn ảnh hưởng đến bài tiết hormone và làm tăng mức độ dopamine, oxytocin và serotonin trong cơ thể. Đây được gọi là "hormone hạnh phúc" giúp mang lại niềm vui và hạnh phúc cho con người và giúp con người xây dựng liên kết cảm xúc.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nụ hôn ảnh hưởng đến bài tiết hormone và làm tăng mức độ dopamine, oxytocin và serotonin trong cơ thể.

Nụ hôn làm cho các cặp vợ chồng yêu nhau hơn, trong khi đó nụ hôn giữa mẹ và con sẽ củng cố mối quan hệ cha mẹ - con cái.

Ngoài ra, nụ hôn còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hôn rất tốt cho sức khỏe răng miệng, đốt cháy calo, giảm huyết áp, giảm căng thẳng, giảm phản ứng dị ứng, tăng cường miễn dịch và thậm chí làm chậm quá trình lão hóa.

Mặc dù hôn có nhiều lợi ích nhưng bạn không thể hôn một cách tùy tiện, và có một số vùng cấm hôn. Vì nụ hôn thường mãnh liệt và diễn ra trong thời gian dài nên nếu hôn vào những bộ phận sau, bất cẩn một chút sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

1. Cổ

Da cổ rất mỏng và dễ tổn thương, dưới da có rất nhiều mao mạch, đặc biệt là các mạch máu phân bố quanh cổ. Mạch động mạch có nhiệm vụ chính trong việc vận chuyển máu và là vị trí chủ yếu để trao đổi chất giữa máu và các mô, kể cả não và tim.

Nếu bạn hôn mạnh vào động mạch cổ sẽ làm tăng áp lực bên ngoài của mạch máu, có nguy cơ dẫn đến tắc nghẽn mạch, ảnh hưởng đến hệ thống cung cấp máu. Từ đó gây thiếu oxy lên não, thậm chí là thở kém, thậm chí tử vong do ngạt thở hoặc đột quỵ trong những trường hợp nặng.

2. Tai

Tai là vùng nhạy cảm của con người. Nhiều cặp đôi thích động chạm vào tai nhau, nói những lời yêu thương vào tai, thậm chí hôn vào tai.

Nhưng màng nhĩ trong tai cũng rất mỏng manh và nhạy cảm. Nếu hôn tai quá mạnh, màng nhĩ của tai có khả năng bị tổn thương do tác động của ngoại lực sẽ dẫn đến ù tai, điếc tai.

Nếu hôn tai quá mạnh, màng nhĩ của tai có khả năng bị tổn thương do tác động của ngoại lực sẽ dẫn đến ù tai, điếc tai.

Ngoài việc tránh hôn mạnh vào cổ và tai, khi hôn cần đặc biệt lưu ý những điểm sau

Để tận dụng những lợi ích của nụ hôn, tiền đề là cả hai bên tham gia nụ hôn đều có sức khỏe thể chất tốt. Nếu bạn mắc các bệnh nha chu như viêm loét miệng, sưng nướu răng, chảy máu nướu răng ... thì vi khuẩn có hại trong miệng có thể xâm nhập vào miệng đối phương qua đường nước bọt khi hôn, làm tăng nguy cơ mắc bệnh nha chu cho nửa kia.

Ngoài ra, các bệnh như cúm và nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori cũng lây truyền qua nước bọt. Nếu bạn hôn nhau trong thời gian bị bệnh, rất có thể sẽ khiến virus lây lan cho nhau.

Dù hôn rất tốt những nếu hôn sai phương pháp thì sẽ gây nguy hại cho sức khoẻ.

Mặc dù nụ hôn rất tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần, nhưng nếu hôn sai phương pháp thì rất dễ mắc phải “bệnh hôn”, thậm chí trở thành “nụ hôn thần chết”.

Vì vậy, hôn nên được thực hiện trong điều kiện cả hai bên đều khỏe mạnh, đồng thời lưu ý không hôn quá mạnh và tránh những bộ phận nhạy cảm như cổ và tai.

Xem thêm: Ngày của cha, đọc ngay 5 thói quen lành mạnh mà tất cả các ông bố nên áp dụng để sống lâu

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/khi-dan-ong-va-phu-nu-au-yem-hay-co-gang-tranh-hon-vao-hai-cho-nay-vi-loi-ich-suc-khoe-35041/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY