12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Khi đến tuổi trung niên, hãy làm 12 điều để giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp

Tuổi trung niên là giai đoạn cơ thể bắt đầu bước vào thời kỳ lão hoá và bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu của bệnh tật. Chính vì vậy, khi đến tuổi trung niên, bạn hãy học cách yêu thương bản thân, giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp với việc thực hiện 12 điều sau.

1. Làm việc chăm chỉ để kiếm tiền, tiết kiệm tiền thật tốt, mua gì ngon cho bản thân, thấy quần áo đẹp thì mua nếu thích

Khi bạn ở độ tuổi 70 hoặc 80, bạn sẽ không thể mặc nó nếu muốn.

Làm việc chăm chỉ để kiếm tiền, tiết kiệm tiền thật tốt, mua gì ngon cho bản thân, thấy quần áo đẹp thì mua nếu thích.

2. Chú ý chăm sóc sức khỏe khoang miệng

Đảm bảo súc miệng sau bữa ăn. Không để thức ăn còn sót lại, sẽ sinh sôi vi khuẩn gây hại cho sức khoẻ răng miệng.

3. Chỉ ăn 7 phần no mỗi bữa ăn

Nó không chỉ giúpgiảm bớt gánh nặng cho dạ dày mà còn giảm lượng đường, muối và chất béo ăn vào. Nó cũng giúp kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả.

4. Uống trà làm giảm quá trình oxy hóa và giảm hôi miệng một cách hiệu quả

Chất polyphenol trong lá trà là chất chống oxy hóa hiệu quả. Theo nghiên cứu, uống trà có thể giúp ngăn ngừa lão hoá. Hơn nữa, sau tuổi trung niên rất dễ bị hôi miệng và không dễ tự phát hiện ra. Uống thêm trà có thể giảm bớt.

5. Ăn nhiều rau và trái cây, không ăn quá nhiều gạo và mì trắng

Ăn theo quy tắc 6-3-1. Nghĩa là, 6 phần trái cây và rau, 3 phần thịt và 1 phần thực phẩm chủ yếu như cơm và mì. Bằng cách này, không những đảm bảo cân bằng dinh dưỡng, tăng cường vitamin, chất xơ, chất đạm mà còn giảm ăn nhiều tinh bột.

6. Không nên ăn lẩu thường xuyên, uống nước canh quá đặc vì sẽ hàm lượng purin quá cao

Nước lẩu hoặc nước lèo dù ngon thật, nhưng hàm lượng purin quá nhiều dễ khiến axit uric quá cao và gây ra bệnh gout.

7. Đảm bảo một quả trứng, một ly sữa hoặc sữa chua mỗi ngày

Trứng là nguồn protein rẻ nhất và hiệu quả nhất. Mọi người cần ít nhất một quả trứng mỗi ngày để cung cấp protein.

Giá trị dinh dưỡng của sữa và sữa chua rất cao, đặc biệt là sữa chua lên men, ngoài việc giữ lại dinh dưỡng của sữa còn rất giàu vi khuẩn có lợi cho tiêu hoá.

8. Tập thể dục mỗi ngày ít nhất 30 phút

Tập thể dục khác với làm việc nhà. Mặc dù cả hai đều đang di chuyển nhưng địa điểm họ tập thể dục hoàn toàn khác nhau.

Vì việc nhà không phải là một bài tập thể dục khoa học, dễ gây tổn thương cơ thể. Ngoài ra, khi bạn tập thể dục, bạn cảm thấy dễ chịu hơn, điều này tốt hơn cho nhịp tim.

9. Đừng kìm nén cảm xúc. Kìm nước mắt tương đương với tự sát mãn tính

Nhớ tìm cách giải tỏa cảm xúc thích hợp, đừng cố kìm nén. Bạn hãy nói chuyện với người bạn thân nhất của mình, và một buổi nói chuyện tương đương với một buổi massage về tâm lý.

Nhớ tìm cách giải tỏa cảm xúc thích hợp, đừng cố kìm nén.

Bạn cũng nên đi tập thể dục, vì nó có thể tiết ra dopamine, giúp bạn quên đi những muộn phiền. Bạn cũng có thể đi hát, khiêu vũ, đi du lịch cùng bạn bè và thay đổi môi trường để tâm trạng thoải mái hơn.

10. Không ăn khoai tây đã mọc mầm, khoai lang bị thâm đen, cơm, bún bị mốc

Vì khoai tây mọc mầm có chứa ancaloit, khoai lang bị thâm đen có chứa vi khuẩn đốm đen, còn cơm hoặc bún bị mốc có chứa một lượng lớn aflatoxin, đây là chất gây bệnh ung thư bậc một.

Chú ý an toàn vệ sinh thực phẩm, đừng quá tiết kiệm ảnh hưởng đến cơ thể.

11. Khi có thời gian, hãy tự xoa bóp và day ấn huyệt

Trên tai có rất nhiều huyệt đạo. Khi bạn rảnh, hãy bắt đầu từ phần trên và từ từ xoa xuống. Da mặt cũng cần được massage nhiều hơn để đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa đồi mồi hiệu quả.

Xoa bụng nhiều hơn, đập chân nhiều hơn, xoa bóp lòng bàn chân nhiều hơn. Sau một thời gian dài, bạn sẽ thấy được hiệu quả tốt cho sức khỏe.

12. Không nhìn lâu vào điện thoại khi đi vệ sinh

Nhiều người đã hình thành thói quen xấu khi đi vệ sinh luôn mang theo điện thoại. Điều này gây ra tình trạng đi vệ sinh quá lâu, dễ mắc bệnh trĩ. Hơn nữa, việc đi vệ sinh trong thời gian dài sẽ làm rối loạn nhu động bình thường của ruột, ảnh hưởng xấu đến quá trình tiêu hóa và hấp thu.

Thực hiện 12 điều này mỗi ngày sẽ giúp người trung niên duy trì được sức khoẻ về lâu dài và giữ cho vẻ ngoài luôn tươi trẻ.

Xem thêm: 10 triệu chứng của tăng lượng đường trong máu và cách kiểm soát

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/khi-den-tuoi-trung-nien-hay-lam-12-dieu-de-giu-gin-suc-khoe-va-sac-dep-35696/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY