Tình yêu và giới tính hôm nay

Khi mẹ chồng - nàng dâu đụng nhau trên mạng

Tôi vô cùng bất ngờ, hốt hoảng và không bao giờ nghĩ rằng mẹ chồng lại hay vào mạng xã hội chỉ để theo dõi con dâu.

Chuyện đã xảy ra hơn 5 năm nhưng mỗi lần nhớ tới là tôi lại đỏ mặt và cười một mình.

Sau khi học xong đại học, tôi kết hôn. Anh hơn tôi khá nhiều tuổi nên rất chiều chuộng vợ con. Cuộc sống của chúng tôi rất hạnh phúc và suôn sẻ, nhưng mẹ chồng hơi khó tính nhiều lúc khiến tôi cảm thấy khó chịu.

Ngay từ khi anh dẫn tôi về ra mắt nhà anh tôi đã thấy mẹ anh là người có vẻ lạnh lùng, khó gần. Chính vì vậy, từ khi về làm dâu nhà anh tới giờ tôi rất ít khi trò chuyện với bà, thỉnh thoảng tôi hỏi thăm vài câu cho phải lẽ.

Tôi vốn tính trẻ con thích được chiều chuộng từ bé, mọi việc trong nhà tôi ít phải làm nên khi lấy chồng dù đã cố gắng nhiều nhưng tôi vẫn bị mẹ chồng chê là không biết làm ăn gì. Bà rất hay để ý tôi, mọi hành dộng cử chỉ của tôi bà đều theo dõi.

Bà thường trách mắng tôi vì tội dậy muộn, không chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả nhà. Dù đã hẹn giờ nhưng tôi vẫn dậy muộn, khi xuống bếp thì bà đã nấu xong. Tôi hỏi thì không trả lời, chỉ lườm tôi rồi quay đi.

Mỗi khi bà vắng nhà tôi mới cảm thấy thoải mái, còn khi có bà ở nhà tôi lúc nào cũng khúm núm. Bà để ý tôi mọi chuyện ngay cả những chuyện vặt, tới chuyện lau cầu thang khi tôi lau xong bà cũng ra lấy tay lau lại kiểm tra rồi lắc đầu.

Không chỉ vậy bà còn nhắc tôi chuyện ăn mặc có chồng rồi thì phải ăn mặc đứng đắn, hễ cứ mua sắm đồ trong gia đình là bà lại kêu tôi hoang phí. Có lần, bà gọi tôi xuống nói chuyện riêng, giáo huấn tôi rằng không thể mang cái tính tiểu thư đỏng đảnh, hay đòi hỏi về nhà chồng. Tôi ấm ức lắm nhưng cũng đành cắn răng chịu đựng.

Uất ức quá, không biết kể với ai nói với chồng sợ anh nghĩ tôi đặt điều để chia rẽ tình cảm mẹ con anh nên thôi. Tôi đành đem tất cả sự bực bội của mình chia sẻ lên mạng xã hội, tôi tham gia diễn đàn về những chị em kêu than chuyện mẹ chồng nàng dâu để chia sẻ.

Tham gia diễn đàn được một thời gian, có một chị tên Hương kết bạn với tôi rồi làm quen quan tâm chuyện chị em cảnh mẹ chồng - nàng dâu. Thấy tôi hay chia sẻ, than vãn trên diễn đàn chị cũng thường xuyên vào comment tâm sự cùng tôi, tôi coi chị như là nơi để trút sự bực tức với bà mẹ chồng khó tính.

Có lần quá ức với bà mẹ chồng tôi không biết nói với ai, nghĩ tới chị Hương là người tâm sự nhiệt tình lại tâm lý tôi liền nhắn tin hỏi chị : “Em chẳng thể tiếp tục sống với bà mẹ chồng như thế này nữa, làm gì cũng không vừa ý bà, em đã cố gắng tới thế này rồi mà chẳng bao giờ bà hài lòng cả. Làm sao một ngày em có thể nấu ăn ngon, dọn nhà sạch, làm gì cũng chu toàn. Em có phải siêu nhân đâu?”.

Vừa nhắn tin xong chị Hương nhắn tin lại ngay: “Em nên trò chuyện với bà nhiều hơn, để hai mẹ con hiểu nhau, chị thấy bà là người tốt”.

Tôi tiếp lời chị: “Chẳng tốt đâu chị, em đi làm suốt ngày sang nhà hàng xóm nói xấu con dâu, cũng may, em… trả đũa bằng việc hàng ngày được nói xấu bà với chị. Đúng là mẹ chồng, nàng dâu, chuyện muôn đời chẳng bao giờ thay đổi”.

Sẵn đang có người nói chuyện, tâm sự tôi trút hết tâm sự bấy lâu nay ra kể hết với chị, tôi buôn đủ thứ chuyện nào là tính bà ki bo, kẹt xỉ tới mức tiết kiệm từng tý nước mắm, mặc quần áo tới khi mòn vải, có cái còn rách lỗ chỗ mà vứt đi vẫn tiếc, nhìn thấy con dâu như quân thù, thấy con dâu nhà hàng xóm thì hồ hởi, cởi mở. Tất tần tật những bức xúc gì về mẹ chồng tôi đều không kìm nén nổi mà “xả sạch tức” với người quen xa lạ.

Thấy chị không nói gì, tôi nghĩ chị bận. Nhưng vài ngày sau đó, chị Hương cũng không nhắn nhủ thêm lời nào với tôi. Mới có vài ngày, mà nhà tôi lại thêm bao nhiêu chuyện mới, tự dưng mẹ chồng khó tính khiến tôi ngạc nhiên bà dễ tính hơn mọi ngày. Chuyện khiến tôi chẳng bao giờ… dám mơ. Người đầu tiên tôi muốn kể là chị, vậy mà mãi không thấy chị online. Thấy thế, tôi liền inbox hỏi thăm chị có bận gì không hay chị đi đâu?.

Một tuần sau tôi nhận được tin nhắn của chị Hương, đọc xong tôi như chết đứng người: “Chào Ngân, mẹ Hương - mẹ chồng của con đây. Xin lỗi con vì đã nói dối con, nhờ có thế mẹ mới biết được con dâu nghĩ gì về mẹ. Ban đầu, mẹ chỉ vào diễn đàn vì rảnh rang thời gian quá, rồi thấy con than thở chuyện về gia đình nhà chồng, tò mò, mẹ đọc rồi khuyên nhủ.

Lúc đó, mẹ chưa biết con là con dâu của mẹ, mẹ nghĩ chuyện nhà thiên hạ thì mẹ đọc nhiều, nhưng chẳng bao giờ ngờ được chuyện gia đình mình cũng bị đem ra nói ở đây. Nhiều lần, mẹ thầm cảm thông cho cô bé tên Ngân lắm, nhưng càng ngày, mỗi chuyện cô bé ấy kể lại khiến mẹ thấy giống hệt… chuyện hôm qua ở gia đình mình, giữa mẹ và cô con dâu. Rồi mẹ biết là con, nhưng mẹ cố tình vờ như người bạn xa lạ để xem con than thở gì về gia đình chồng. Mẹ biết, chẳng bà mẹ chồng nào với con dâu mà không có đôi lần xích mích, mẹ cũng đã từng cằn nhằn rất nhiều khi ở chung với mẹ chồng của mẹ. Nhưng, không có lửa làm sao có khói, mẹ khó tính, con cũng nên nhìn nhận lại cách chăm sóc cho gia đình mình. Mẹ chỉ muốn con chu toàn hơn, biết chăm sóc cho chồng con nhiều hơn nữa”.

Đọc tới đây, tôi suýt ngất, hóa ra, chị Hương lại vô tình là mẹ chồng của tôi, điều này, chẳng bao giờ tôi ngờ tới. Trước nay, rút kinh nghiệm từ nhiều người, tôi chẳng bao giờ dám nói xấu nhà chồng với những chị em thân, hay đồng nghiệp, sợ chẳng may đến tai mẹ chồng thì phiền phức. Tôi chọn lên diễn đàn tâm sự chỉ muốn có nơi trút sự bực bội của mình, vậy mà, chẳng may, mẹ chồng, nàng dâu lại gặp nhau trên mạng xã hội.

Hôm đó đi làm mà tâm trí tôi như người trên mây vậy. Tôi cứ nghĩ, không biết sẽ phải đối diện với bà thế nào, hẳn là lúc này, bà đã chuẩn bị sẵn tâm lý vạch tội của tôi cho bố chồng và chồng tôi cùng biết. Tới lúc ấy, hẳn anh sẽ giận tôi lắm.

Tôi cứ đi tới đi lui, hết giờ làm cũng nấn ná chẳng muốn về. Khi tôi về tới nhà, như mọi lần bà đã nấu cơm xong, tôi chỉ dám lí nhí chào. Cả nhà chỉ đợi cơm tôi, tôi cúi gằm mặt, chẳng nói chẳng rằng trong bữa ăn. Ai cũng vui vẻ, trừ tôi.

Lúc đi ngủ, chồng tôi chỉ khẽ hỏi tôi có việc gì mà mặt buồn thế, dĩ nhiên, đời nào tôi dám nói chuyện tày đình giữa mẹ chồng, nàng dâu như vậy. Những ngày sau, sau nữa, tôi cố gắng dậy thật sớm nấu cơm cho cả nhà, dọn dẹp sạch sẽ như một cách để chuộc lại lỗi lầm với mẹ chồng. Điều lạ là, trái với những thứ tôi dự tính, bà trò chuyện với tôi nhiều hơn, mỗi ngày, mẹ chồng, con dâu gần thêm một chút.

Sau này, mỗi lần nhắc tới kỷ niệm cũ, hai mẹ con lại cười xòa. Nhờ có chuyện nói xấu, và bị mẹ chồng phát giác trên mạng xã hội mà hai mẹ con tôi đã hiểu nhau hơn. Cũng vì thế, mà hiện tại tôi đã trở thành một người phụ nữ đảm đang, biết lo toan hơn nhiều, khác hẳn cô tiểu thư thích đòi hỏi như những ngày trước.

Chuyện bị “giăng bẫy mạng xã hội của mẹ chồng” cho đến bây giờ, bố chồng tôi và chồng tôi vẫn không hề biết. Nó mãi mãi sẽ là một kỉ niệm vui vui giữa mẹ chồng, nàng dâu.

Theo Dân Việt tốt nhất các chị em không nên mang chuyện mẹ chồng nàng dâu lên các trang mạng xã hội để tâm sự, kể lể. Hơn nữa, trước khi trách các cụ, các chị em nên thử thay đổi bản thân mình trước đã. Biết đâu chúng ta sẽ gặp được một bà mẹ chồng tuyệt vời.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/khi-me-chong--nang-dau-dung-nhau-tren-mang-11033/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY