12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Khi nào bạn biết cơ thể mình thiếu nước?

Nước đóng vai trò là dung môi hòa tan các chất trong cơ thể, cung cấp nước đầy đủ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và điều khiển tốt mọi hoạt động, nếu thiếu nước, cơ thể . Vậy, làm thể nào để nhận biết được cơ thể của bạn đang thiếu nước

Vai trò của nước đối với cơ thể

Chúng ta có thể nhịn đói quá 3 ngày, thế nhưng không thể nhịn khát nhiều giờ liền. Điều này chứng tỏ, nước có một vai trò rất quan trọng đối với cơ thể. Chúng giúp tiêu hóa tốt, điều hòa thân nhiệt, dẫn truyền các chất trong cơ thể, thải trừ độc tố...

Để tồn tại, nhất định phải cần có nước, thiếu nước sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chính bạn. Nên lưu ý rằng, nước có ga, nước ngọt, cà phê... không phải là thức uống cần thiết cho cơ thể. Hơn nữa, chất cafein bên trong các loại nước kể trên còn khiến cơ thể của bạn thêm mất nước.

Nước đóng vai trò rất quan trọng trong cơ thể, giúp lưu thông máu, oxy và đưa các dưỡng chất đi nuôi cơ thể

Dấu hiệu cơ thể cảnh báo thiếu nước

Đau đầu

Khi thiếu nước, bạn thường phải đối diện với cơn đau đầu. Khác với những cơn đau đầu thông thường, đau đầu do thiếu nước làm bạn có cảm giác đau nhiều hơn ở mọi tư thế chuyển động, mỗi khi bạn di chuyển, cơn đau lại càng trở nên nặng nề hơn.

Nguyên nhân của tình trạng này là do não của bạn rất nhạy cảm với sự thay đổi. Khi bạn bị mất nước, điều này đồng nghĩa với việc bạn đang mất đi lượng muối thiết yếu, mất muối làm thay đổi cấu trúc hóa học của máu và sự thay đổi này chính là tác nhân của cơn đau. Do vậy, đau đầu là một trong những dấu hiệu thiếu nước của cơ thể.

Nước tiểu màu vàng đậm

Một trong những điều rất dễ nhận biết khi cơ thể báo thiếu nước chính là nước tiểu chuyển sang màu vàng đậm.

Khi lượng nước đủ, độc tố trong cơ thể dễ dàng được thải ra ngoài. Nhưng khi mất nước, các chất độc tích tụ lại và làm nước tiểu cô đặc, chuyển sang màu vàng đậm.

Nhịp tim đập nhanh

Khi bạn cảm nhận nhịp tim của mình đang đập nhanh dần cũng là lúc bạn cần ngay lập tức bổ sung nước cho cơ thể, vì khi ấy bạn đang trong tình trạng thiếu nước trầm trọng. Vốn dĩ, nước phục vụ cho quá trình lưu thông trong cơ thể, nhưng khi bạn mất nước, quá trình này sẽ diễn ra chậm lại khiến tim phải làm việc liên tục hơn. Nên bổ sung ngay lượng nước vào lúc này để các quá trình lưu thông diễn ra bình thường trở lại, giảm áp lực cho tim.

Chóng mặt

Chóng mặt bao gồm nhiều nguyên nhân gây ra, đa phần có thể là tác dụng phụ của thuốc hoặc buồn ngủ... Tuy nhiên, một trong số nhiều nguyên nhân ấy rất có thể bao gồm trường hợp thiếu nước.

Thiếu nước rất có thể là nguyên nhân làm bạn chóng mặt và choáng váng

Lượng nước cung cấp cho cơ thể không đủ làm chậm quá trình lưu thông, khiến máu và oxy đưa lên não không kịp thời, dẫn đến choáng váng, chóng mặt. Tình trạng chóng mặt do thiếu nước thường đi kèm với các biểu hiện khác nên sẽ không khiến bạn khó khăn khi phân biệt.

Khô da

Khi thiếu nước, lượng nước trong cơ thể không đủ để cung cấp cho các quan cũng như giữ ẩm, dẫn tới tình trạng khô da và hoạt động của một số bộ phận của cơ thể cũng trở nên kém đi. Để có một làn da đẹp, không cần phải chi phí cao cho những loại mỹ phẩm đắt tiền, bạn chỉ cần uống nước đầy đủ từ 2- 2,5 lít mỗi ngày là đã có thể có một làn da vừa đẹp vừa khỏe mạnh.

Buồn ngủ

Mất nước sẽ khiến bạn rơi vào cảm giác lơ mơ và buồn ngủ liên tục. Đôi khi vấn đề không nằm ở việc bạn thiếu ngủ mà là do bạn đang thiếu nước. Đây là cách cơ thể tự làm chậm lại để bảo tồn năng lượng. Lúc này, hãy cung cấp nước cho cơ thể để tinh thần của bạn được cải thiện.

Hoa mắt, ù tai

Đây là vấn đề thường gặp khi bạn thiếu nước vậy nên nếu gặp phải bạn cũng đừng quá lo lắng. Uống nhiều nước giúp quá trình lưu thông của máu diễn ra dễ dàng, đưa máu đi nuôi cấy các tế bào thần kinh giác quan và nhanh chóng cải thiện triệu chứng ù tai, hoa mắt.

Như Quỳnh

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/khi-nao-ban-biet-co-the-minh-thieu-nuoc-25692/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY