Tình yêu và giới tính hôm nay

Khi nào nên sạc điện thoại, có nên sạc qua đêm và những điều không nên làm để bảo vệ thiết bị điện tử

Điện thoại thông minh có thể có tuổi thọ từ 2-10 năm tùy thuộc vào thương hiệu, nhưng quan trọng nhất là ở cách sử dụng của bạn. Nếu bạn bảo vệ nó khỏi bị hư hại, sử dụng pin một cách khôn ngoan và cập nhật ứng dụng, thì bạn sẽ dùng nó được lâu hơn. Hãy điểm ngay 8 sai lầm khiến thiết bị điện tử  của bạn nhanh chóng bị hư hại.

1. Sử dụng chân kim loại để làm sạch cổng sạc

Các đồ vật bằng kim loại, như ghim, dao hoặc kẹp giấy, có thể làm xước cổng điện thoại của bạn và gây ra nhiều vấn đề hơn cho bạn. Một trong 2 lựa chọn tốt nhất là một chiếc tăm đủ nhỏ để vừa bên trong cổng và làm sạch tất cả các góc cạnh. Lựa chọn thứ hai là một máy nén khí có thể thổi hết bụi và mảnh vụn. Tránh thổi bằng miệng vào bên trong cổng vì hơi thở của bạn có chứa các hạt nước có thể gây hư hại nhiều hơn.

2. Để điện thoại tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Một số người có thể thấy thuận tiện khi vừa sạc điện thoại vừa đặt điện thoại bên cửa sổ. Tuy nhiên, điều này là không tốt vì điện thoại của bạn có thể sẽ mất nhiều thời gian để sạc hơn do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời làm chậm quá trình sạc. Không những vậy, màn hình sẽ hấp thụ nhiệt rất nhanh và bắt đầu chập chờn ngoài ý muốn. Trong trường hợp xấu nhất, điện thoại của bạn có thể quá nóng và tắt nguồn để tự bảo vệ.

3. Đừng để pin đạt 0% rồi mới sạc

Phần trăm pin tốt nhất nằm trong khoảng 20%-80%. Bạn không nên để điện thoại giảm xuống 0% trước khi sạc, và việc làm đầy pin đến hơn 80% có thể gây căng thẳng cho pin. Kịch bản lý tưởng là sạc nó đến 50%, đây là điều kiện tốt nhất giúp một nửa số ion liti nằm trong lớp oxit liti coban và nửa còn lại nằm trong lớp graphit. Tuy nhiên, điều này có thể không thực tế đối với nhiều người do nhu cầu dùng điện thoại nhiều, vì vậy hãy sạc pin đến khoảng 80%.

4. Tải xuống ứng dụng từ các cửa hàng chưa được xác minh

Nhiều người cố gắng tải xuống ứng dụng từ các cửa hàng không uy tín để tránh phải trả tiền. Tuy nhiên, họ không nhận ra rằng bằng cách tải xuống ứng dụng, họ cũng tải xuống phần mềm độc hại. Đó là lý do tại sao bạn nên theo dõi các cửa hàng ứng dụng chính thức có xếp hạng và đánh giá. Để bảo vệ điện thoại hơn nữa, hãy đảm bảo rằng chương trình chống vi-rút của bạn đang bật để chương trình có thể phát hiện bất kỳ phần mềm độc hại nào đang cố gắng xâm nhập vào thiết bị của bạn.

5. Không làm sạch bàn phím máy tính thường xuyên

Cho dù bạn có máy tính xách tay hay máy tính để bàn, bạn có thể nhận thấy rằng theo thời gian, bụi, tóc và các mảnh vụn sẽ bị mắc kẹt trong bàn phím. Điều này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ của bạn cũng như độ bền của bàn phím. Vì vậy, điều quan trọng là phải giảm lượng bụi và các mảnh vụn khác xâm nhập vào máy tính của bạn ngay từ đầu. Bạn cũng cần phải làm sạch khu vực làm việc và máy tính của mình thường xuyên.

6. Mang điện thoại vào phòng tắm

Mang điện thoại vào phòng tắm không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn có thể gây nguy hiểm cho điện thoại và chính bạn. Khi bạn đứng dậy từ nhà vệ sinh, điện thoại của bạn có thể tuột khỏi tay và rơi xuống nước.

7. Sạc điện thoại qua đêm

Các nhà sản xuất điện thoại di động, như Apple, nói rằng việc để điện thoại của bạn sạc qua đêm sẽ có hại. Đó là bởi vì điện thoại của bạn sẽ ngừng sạc khi đạt 100% và khi đạt đến 99%, điện thoại sẽ cần phải nỗ lực gấp đôi để sạc lại. Ngoài ra, như đã đề cập ở trên, hầu hết các nhà sản xuất đều nói rằng tốt nhất nên sạc điện thoại đến 80%, điều này sẽ không xảy ra nếu bạn cắm điện thoại suốt đêm.

8. Nâng máy tính xách tay lên bằng cách cầm màn hình

Nâng máy tính xách tay của bạn bằng màn hình là một ý tưởng tồi và có thể làm hỏng máy tính xách tay của bạn. Việc tác động quá nhiều lực lên bản lề sẽ gây ra hư hỏng toàn bộ màn hình, khiến bản lề bị gãy. Cách tốt nhất để nâng máy tính xách tay của bạn lên là nắm lấy máy bằng cả hai tay từ mỗi bên và nhẹ nhàng đưa máy lên bề mặt bằng phẳng. Hãy nhớ rằng để máy tính xách tay của bạn trên các bề mặt không bằng phẳng có thể khiến máy bị cong.

Các cụ vẫn có câu “của bền tại người”, vì vậy, để tuổi thọ của thiết bị công nghệ được lâu, không mất tiền sữa chữa nhiều, cả nhà nhớ tránh những sai lầm trên đây nhé.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/khi-nao-nen-sac-dien-thoai-co-nen-sac-qua-dem-va-nhung-dieu-khong-nen-lam-de-bao-ve-thiet-bi-dien-tu-33062/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY