Tình yêu và giới tính hôm nay

Khi tình cũ của chồng tái xuất

Vì sợ “tình cũ không rủ không tới” nên nhiều chị đã lo lắng thái quá đến mức có thể vô tình hủy hoại hạnh phúc của mình.

Đối phó với loại “phở hoàn toàn mới” còn dễ hơn trăm lần với loại “rượu cũ uống lại”. Đó là tâm sự của nhiều chị em trong thời đại hiện nay. Các chị lý giải rằng, nếu mấy ông chỉ mới nhen nhúm lửa tình với người mới thì mình còn dễ dập tắt bằng bài ca “trách nhiệm, nghĩa vợ chồng, tình cha con…”.

Còn với người xưa của chồng thì rắc rối hơn vì giữa họ còn có tình xưa nghĩa cũ, mình không thể thô thiển bảo chồng “chém đứt” quá khứ chỉ bằng một “nhát chém gió” ngay được. Vì nếu không khéo, “nhát chém gió” này có thể trở thành thứ xúc tác khiến ngọn lửa yêu ngày nào được thổi bùng thành đám cháy không thể kiểm soát. \

Vì vậy, chiến thuật được các chị xem tối ưu nhất để đối phó với tình cũ của chồng là vừa khéo léo đề phòng, vừa tế nhị mà… ghen.

Ảnh minh họa

Kinh nghiệm của những bà vợ

Đó cũng chính là kinh nghiệm xương máu mà chị Minh Huệ (Q.2, Tp.HCM) đúc kết được sau lần người yêu cũ của chồng chị tái xuất hiện.

Trước khi cưới chị Huệ, anh Thanh đã có cuộc tình 2 năm nồng nàn với người bạn gái tên Hà Phương. Cuộc tình của họ tan vỡ chỉ vì Hà Phương quá phấn đấu cho sự nghiệp nên chọn chuyến tu nghiệp 5 năm ở nước ngoài để lập danh trong khi cha mẹ anh Thanh luôn hối thúc con trai phải yên bề gia thất vì họ sắp trăm tuổi. Dù vẫn yêu Hà Phương, nhưng ở cái tuổi 30, anh Thanh không thể chờ đợi người đi suốt 5 năm, nên anh đã yêu và có cuộc hôn nhân hạnh phúc với chị Huệ.

Sau 10 năm chung sống, dù biết chuyện tình xưa của chồng, nhưng chị Huệ chưa bao giờ phải lo lắng vì anh Thanh rất yêu vợ, thương con và hầu như không hề nhắc đến tên người cũ. Ấy vậy mà hạnh phúc nhà chị tí nữa thì bị một phen chao đảo khi chị tình cờ bắt gặp chồng ngồi café với người yêu cũ.

Cơn ghen bốc lên khiến chị Huệ tự vấn không biết họ mới gặp lại hay đã nhiều lần gặp nhau… và chị sinh ra tự giầy vò chính mình. Sau ba ngày mất ăn mất ngủ và hết chịu nổi sự giầy vò của tâm can, chị Huệ đánh tiếng hỏi chồng: “Hôm nay em nghe anh Hùng bạn anh bảo chị Phương về nước chơi phải không”.

Thấy chồng im lặng, chị hiểu anh đang dò ý tứ nên chị hỏi tiếp: “Nếu là chị ấy về thật thì em muốn mời đến nhà chơi, dù sao anh với chị ấy cũng một thời có tình nghĩa. Người ta nói không nên duyên vợ chồng cũng còn nghĩa bạn bè...”. Nghe vợ “tung chiêu” thế, chồng Huệ dẫu ngại cũng mời Phương về nhà. Ngày gặp mặt, Huệ tỏ rõ sự nhiệt tình, vui vẻ và còn chủ động xin số điện thoại và thỉnh thoảng mời Phương ghé nhà.

10 năm qua, Phương chưa lấy chồng, đàn bà cô đơn lại thành đạt càng khiến Huệ lo lắng. Nhưng càng lo, chị Huệ càng quyết giữ thế “chủ động” trong mối quan hệ này nên chị chủ động kết thân với “tình địch” và không quên khéo léo thể hiện cho tình địch thấy gia đình mình đang hạnh phúc biết chừng nào.

Cũng không “ngủ quên trên chiến thắng”, từ ngày gặp chị Phương, Huệ càng chu đáo chăm sóc chồng con hơn, lại có thêm màn đi spa mỗi tháng. Anh Thanh dường như cũng ngầm hiểu cách ghen tế nhị của vợ nên càng chú ý hơn trong cách cư xử với Phương. Và rồi vào một ngày Phương nói lời tạm biệt và nhắn lại cho: “Giờ thì tôi hiểu vì sao anh ấy lại hết lòng vì vợ con… Chị là một người vợ, người mẹ tốt. Còn tôi chỉ là chuyện quá khứ”.

Đó là một chiến lược cao tay mà không phải ai cũng làm được vì “ớt nào chả cay”, đàn bà nào mà chả hay ghen chồng. Không ít sự ghen tuông đã khiến những người vợ từ chiến thắng thành chiến bại. Chia sẻ trên diễn đàn webtretho của nickname Thu An có lẽ là bài học đáng nhớ cho chị em đứng trước tình cũ của chồng: “Chính vì tôi luôn ghen tuông mù quáng đã đẩy anh quay lại với người cũ. Tôi thường xuyên kiểm tra quần áo của anh, sự ghen tuông của tôi khiến anh chán nản”. Hối hận thì đã muộn, cuối cùng, Thu An ngậm ngùi với kinh nghiệm “phải tính táo, sáng suốt mới mong giữ được hạnh phúc, đừng cuống lên”!

Nỗi lòng chồng muốn “sổ lồng”

Dẫu trong lòng không hề muốn “làm cuộc đổi thay” nhưng kể từ khi gặp lại “cố nhân” thì anh Sơn (Q.6, Tp.HCM) bỗng thấy “ức chế” kinh khủng với vợ. Chuyện là trong một buổi hội thảo, vợ chồng anh Sơn tình cờ gặp lại người yêu cũ của anh và mấy người bạn học. Vừa nghe giới thiệu “tiểu sử” của hai người, nét mặt vợ anh đã biến sắc và chị tỏ ra khá căng thẳng. Không để chồng hỏi han người cũ và bạn bè vài câu xả giao lịch thiệp, chị đã vội kéo anh đi: “Xin lỗi chị, xin lỗi các anh, nhà tôi có chút việc gấp”. Thế là cả tối hôm đó, chị mang chuyện cũ của anh Sơn ra tra khảo và chì chiết hờn giận đến phát mệt.

Chưa hết, trong chuyến du lịch theo tour thăm 6 tỉnh miền tây Nam bộ, vợ chồng Sơn lại tình cờ đi cùng chuyến với “người cũ” của anh, khổ nỗi chuyến ấy chị lại đi một mình. Khi biết sự xuất hiện của “tình địch” trong đoàn, vợ anh Sơn cứ đứng ngồi không yên. Chị như phát rồ khi đêm nào cũng gợi ý dò xét chồng về “người cũ” một cách thái quá.

Anh đi đâu, làm gì trong suốt chuyến đi cũng bị chị cố tình kiểm soát. Biết tính vợ hay ghen, suốt 5 ngày du lịch, anh Sơn đã cố gắng tránh những lần chạm mặt với “người cũ” một cách tối đa. Đến mức trong mấy bữa ăn buffer sáng ở khách sạn, hễ thấy người yêu cũ đứng lên lấy thức ăn là anh Sơn đành ngồi chết dí trên ghế dù lúc đó đĩa anh trống trơn chỉ vì anh ngại chạm mặt chị ấy.

Chưa hết, một lần băng qua con lạch nhỏ, chị người yêu cũ chẳng mai bị vấp ngã dúi dụi ngay trước mặt mà anh Sơn cũng phải làm ngơ, không dám đến nâng chị dậy… Sau lần đó, chị người yêu cũ chỉ nhìn thẳng mặt anh với vẻ rất ngạc nhiên một lần duy nhất rồi như cũng biết ý, chị đã tự giác tránh xa vợ chồng anh. Trong suốt chuyến đi đó, phải mang trong lòng tâm lí ức chế của người bị dò xét nên anh Sơn luôn không thoải mái khi cảm thấy mình mất tự nhiên, thấy mình cứ hèn hèn, thấy mình như thằng hề, thấy mình luôn bị dò xét từng cử chỉ nét mặt…

Ngay đêm về lại Sài Gòn, anh Sơn và vợ đã có trận cãi nhau ác liệt với những gì xảy ra trong chuyến đi chơi và anh không thèm nói với vợ một câu nào suốt 1 tháng sau đó. Chỉ đến khi chị vợ xin lỗi và nhờ mẹ chồng nói giúp anh mới nguôi cơn giận.

Anh Sơn tâm sự: “Tôi thấy xấu hổ vì thái độ giám sát thô bạo của cô ấy. Tôi chọn cô ấy nghĩa là cô ấy đã thắng người xưa. Tôi đợi chờ sự hãnh diện để thể hiện với cố nhân rằng: “Anh cũng có người vợ tuyệt vời!”. Nhưng có lẽ cô ấy thầm thương hại tôi, cái “sang vì vợ” của tôi đâu rồi, chỉ còn sự mất mặt”!

Thế mới hiểu lịch sự, bình tĩnh với người xưa không chỉ khiến chồng hãnh diện mà còn khiến tình địch biết thân phận mình. Đồng thời người vợ biết tự “nâng cao” chính mình thì dẫu chồng có xao xuyến với tình cũ cũng chẳng nỡ bỏ một mái ấm để vá lại gương xưa.

Như Bình

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/khi-tinh-cu-cua-chong-tai-xuat-20351/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY