12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Khi xét nghiệm máu định kỳ, nếu 3 chỉ số này tăng cao cần cảnh giác và nên kiểm tra thêm

Xét nghiệm máu định kỳ là phương pháp phát hiện bệnh phổ biến nhất để chẩn đoán bệnh, đồng thời cũng là phương pháp phát hiện bệnh được nhiều người tin tưởng nhất.

Khi xét nghiệm máu định kỳ, nếu có 3 chỉ số này tăng cao, bạn nên cảnh giác và cố gắng kiểm tra thêm

1. Sự gia tăng số lượng tế bào lympho

Tế bào lympho chiếm 36% trong máu người, chúng được phân chia và kết hợp chủ yếu bằng cách bài tiết nội sinh và bổ sung ngoại sinh. Sự bất thường của tế bào lympho có thể được chia thành hai loại, một là bệnh lý và một là sinh lý.

Xét nghiệm máu định kỳ là phương pháp phát hiện bệnh phổ biến nhất để chẩn đoán bệnh.

Nếu tình trạng viêm nhiễm xảy ra trong cơ thể do một số yếu tố nào đó, số lượng tế bào lympho sẽ tăng lên so với điều kiện bình thường và tình trạng này cần được thuyên giảm bằng cách dùng thuốc chống viêm.

Số lượng tế bào lympho không được quá ít, quá ít sẽ dễ dẫn đến bệnh bạch cầu hoặc các bệnh khác, cần phải kiểm tra triển khai thêm.

2. Tăng số lượng bạch cầu trung tính

Khi xét nghiệm máu định kỳ, chúng ta có thể phát hiện có một vật phẩm gọi là bạch cầu trung tính, là một tế bào tương đối lớn trong xét nghiệm máu định kỳ. Đây là tế bào tương đối lớn trong xét nghiệm máu định kỳ, các bác sĩ thường phán đoán có bệnh hay không thông qua quan sát số lượng bạch cầu trung tính.

Tăng bệnh lý cho thấy bệnh sắp xảy ra và thường liên quan đến nhiễm trùng cấp tính. Bạch cầu trung tính là vệ sĩ của cơ thể và chống lại sự xâm nhập của virus bên ngoài. Mức độ tăng tỷ lệ thuận với mức độ nhiễm trùng nhiều hơn.

3. Tiểu cầu

Tiểu cầu tồn tại trong máu và chức năng chính của chúng là cầm máu. Nếu có vết thương trong cơ thể, nó sẽ đông lại nhanh chóng nhờ chức năng đông máu của tiểu cầu, và sẽ không chảy nhiều máu.

Bất thường về tiểu cầu bao gồm bất thường về độ rộng phân bố, thể tích đóng gói, thể tích trung bình và số lượng. Khi số lượng tiểu cầu liên tục giảm sẽ dễ xuất huyết trong cơ thể, nếu không được điều trị kịp thời dễ gây sốc, hôn mê.

Nếu số lượng tiểu cầu cao hơn giới hạn trên hoặc thấp hơn giới hạn dưới thì đó là biểu hiện của tiểu cầu bất thường, cần tầm soát thêm xem có bệnh máu.

Số lượng tiểu cầu tăng dễ dẫn đến huyết khối và xơ cứng động mạch. Nếu số lượng tiểu cầu cao hơn giới hạn trên hoặc thấp hơn giới hạn dưới thì đó là biểu hiện của tiểu cầu bất thường, cần tầm soát thêm xem có bệnh máu.

Bởi vì máu của con người đi khắp cơ thể, toàn bộ cơ thể có liên quan đến các cơ quan và mô khác nhau. Nếu các thành phần trong máu bất thường, các cơ quan bề mặt của cơ thể sẽ bị tổn thương.

Thông qua kết quả xét nghiệm máu định kỳ, bác sĩ sẽ biết rõ ràng bộ phận nào, tầng nào trong cơ thể có vấn đề, từ đó đưa ra phương pháp điều trị triệu chứng.

Xét nghiệm máu định kỳ có thể phát hiện các bệnh sau:

- Xác định xem cơ thể có bị viêm hay đã nhiễm virus.

- Kiểm tra các dấu hiệu thiếu máu.

- Sơ bộ phán đoán xem trong cơ thể có dị ứng gì không.

- Bước đầu xác định có bệnh bạch cầu hay không.

- Xác định xem có bệnh như giảm tiểu cầu hoặc tăng tiểu cầu,...

Xét nghiệm máu định kỳ không cần xét nghiệm nhịn ăn. Xét nghiệm máu định kỳ có thể thực hiện bất cứ lúc nào, nên xét nghiệm máu tĩnh mạch, kết quả chính xác hơn.

Xem thêm: Trong 4 môn thể thao đốt cháy chất béo, chạy xếp thứ 2 và hầu hết mọi người không nghĩ đến môn số 1

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/khi-xet-nghiem-mau-dinh-ky-neu-3-chi-so-nay-tang-cao-can-canh-giac-va-nen-kiem-tra-them-36724/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY