Pháp luật hôm nay

Kho báu bên trong phòng khách sạn, danh tính chủ nhân khiến cảnh sát ngỡ ngàng

Người đàn ông 40 tuổi vừa mãn hạn tù, quay lại đường cũ thuê phòng nhà nghỉ để cất giữ toàn bộ tài sản liên quan đến 20 vụ trộm cắp từ nửa cuối năm 2019.

Thời gian gần đây, trong một lần tuần tra khách sạn, cảnh sát quận Đan Dương, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc phát hiện một căn phòng "kho báu" chứa đầy đồ cổ, thư pháp, rượu, Thu*c lá nổi tiếng.

Tang vật được phát hiện trong căn phòng thuê của đối tượng

Sau khi đối chiếu toàn bộ tài sản trong căn phòng, cảnh sát lại phát hiện đây đều là tài sản liên quan đến những vụ trộm cắp xảy ra gần đây. Dựa theo thông tin mà nhân viên quản lý nhà nghỉ tiết lộ, ngày 14/6 cảnh sát đã tiến hành bắt giữ đối tượng về quy án.

Được biết, chủ căn phòng này là người đàn ông họ Nhung, 40 tuổi. Từ nửa đầu năm 2019, ông ta bắt đầu thuê phòng dài hạn, thường ngày sống rất bừa bộn qua loa và thường xuyên mang thêm đồ về chất trong phòng. Và điều kì lạ là trong gần một năm qua, ông ta không cho phép nhân viên vệ sinh vào phòng quét dọn.

Đối tượng tại đồn công an

Qua đi sâu điều tra cảnh sát phát hiện, đối tượng từ nhỏ đã lấy trộm cắp làm nghề kiếm sống. Lúc còn nhỏ đã từng phải vào trường giáo dưỡng, từng bị kết án 4 lần, trong đó 3 lần đều có liên quan đến tội trộm cắp tài sản, thời gian kết án dài nhất là 15 năm, tổng thời gian phải ngồi tù của người đàn ông 40 tuổi này là 20 năm.

Khoảng nửa đầu năm 2019 mãn hạn ra tù tuy nhiên tật cũ không đổi, đối tượng tiếp tục theo con đường cũ. Ông ta lựa chọn các khu dân cư cao cấp rồi trèo tường vào nhà để ăn trồm, đồng thời tự cải trang thành thương nhân bán đồ cổ để tiêu thụ hàng đã trộm được. Tính từ nửa cuối năm 2019 đến nay, đối tượng đã thực hiện tổng cộng hơn 20 vụ trộm cắp với giá trị lên đến hàng trăm nghìn NDT (một trăm nghìn NDT tương đương hơn 300 triệu đồng).

Hiện đối tượng đã bị cảnh sát bắt giữ. Vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Sina News

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/kho-bau-ben-trong-phong-khach-san-danh-tinh-chu-nhan-khien-canh-sat-ngo-ngang-20200707154429138.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY