12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Khó thở sau COVID-19 là dấu hiệu cảnh báo tổn thương tim: Các biến chứng của tình trạng này bạn không được bỏ qua

COVID-19 có khả năng gây ra nhiều vấn đề hơn những gì bạn có thể dự đoán về nó. Trong một nghiên cứu gần đây, các chuyên gia tiết lộ rằng, tình trạng khó thở sau hồi phục COVID-19 có thể là một tín hiệu cảnh báo về tổn thương tim.

Kể cả khi đã phục hồi sau nhiễm COVID-19 chết người, bạn vẫn không an toàn. Các biến chứng COVID-19 kéo dài vẫn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và làm tổn thương các cơ quan trong cơ thể.

Phát hiện mới cho thấy COVID vẫn có khả năng ảnh hưởng đến một người sau khi bạn đã hồi phục hoàn toàn khỏi nhiễm trùng.

Khó thở sau COVID-19 là dấu hiệu cảnh báo tổn thương tim.

Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu đã tiết lộ rằng những bệnh nhân COVID-19 tiếp tục khó thở trong khi thực hiện bất kỳ hoạt động thể chất nào kể cả sau một năm kể từ ngày hồi phục, có thể đã bị tổn thương tim rất nặng.

Nói về nghiên cứu, Tiến sĩ Maria-Luiza Luchian, Tác giả Nghiên cứu tại bệnh viện Đại học Brussels, Bỉ, cho biết, "Phát hiện này giúp giải thích tại sao một số bệnh nhân mắc COVID kéo dài vẫn bị khó thở một năm sau đó và chỉ ra rằng nó có thể liên quan đến giảm hoạt động của tim. "

Theo các báo cáo gần đây, có một sự gia tăng ổn định các trường hợp bệnh tim mạch trong số những bệnh nhân được phục hồi COVID. Một số bệnh nhân cũng phàn nàn về các triệu chứng nghiêm trọng kéo dài như khó thở, mà các chuyên gia gọi là COVID kéo dài.

Nghiên cứu gần đây đã giải thích lý do tại sao bệnh nhân gặp phải vấn đề hô hấp nghiêm trọng như vậy ngay cả khi đã hồi phục sau nhiễm COVID-19. Các nhà nghiên cứu cho biết, hầu hết các bệnh nhân xuất viện sau khi bình phục hoàn toàn tình trạng nhiễm trùng đều bị khó thở.

Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy sự sụt giảm nghiêm trọng chức năng tim của bệnh nhân. Một phân tích chi tiết tương tự cho thấy chức năng tim bất thường có liên quan độc lập và đáng kể với chứng khó thở dai dẳng.

Hình ảnh tim cũng được thực hiện trên những bệnh nhân này cho thấy hoạt động của tim kém hơn ở những bệnh nhân không có khó thở một năm sau khi nhập viện do COVID-19.

COVID-19 vẫn là mối đe dọa trên khắp toàn cầu.

Ngày càng có nhiều bệnh nhân than thở về tình trạng yếu kéo dài và mệt mỏi sau khi hồi phục. Các chuyên gia cho biết các triệu chứng như vậy (nếu không phải là quá nghiêm trọng) là bình thường, và thường đi kèm với chứng hay quên và mất tập trung, ngủ nhiều hơn hoặc thiếu ngủ ở những người khác.

Một số người cảm thấy mệt mỏi quá mức sau COVID-19. Họ nhận thấy rằng họ không thể trở lại mức năng lượng và sức khỏe trước đó trong những tuần sau khi bị nhiễm trùng. Nhưng đối với hầu hết mọi người, tình trạng nhiễm trùng và mệt mỏi ban đầu sẽ từ nhẹ đến trung bình sau khi phục hồi diễn ra trong một hoặc hai tuần.

Tuy nhiên nếu bạn gặp phải các biến chứng nặng, chẳng hạn như khó thở kéo dài, hãy liên hệ với các bác sĩ để được kiểm tra và đánh giá các tổn thương về tim một cách kịp thời.

Xem thêm:

Dấu hiệu phổ biến của bệnh ung thư phổi trong cơn ho báo hiệu trường hợp khẩn cấp

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/kho-tho-sau-covid-19-la-dau-hieu-canh-bao-ton-thuong-tim-cac-bien-chung-cua-tinh-trang-nay-ban-khong-duoc-bo-qua-33051/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY