Tình yêu và giới tính hôm nay

Khoa học chứng minh 10 điều sau giúp bạn hạnh phúc hơn

Theo Fitnessmagazine, nếu muốn hạnh phúc, bạn hãy suy nghĩ tích cực và lạc quan, luôn mỉm cười, ăn nhiều trái cây và rau củ, “yêu” thường xuyên hơn.

1. Hãy lạc quan và vui vẻ

Khi các nhà nghiên cứu Ý tiến hành thực hiện đo lường hạnh phúc, những người tham gia nghiên cứu cho biết họ hạnh phúc khoảng 48% thời gian trong cuộc sống. Sau đó, khi được tiếp xúc với những điều vui vẻ, lạc quan, cảm giác hạnh phúc tăng thêm 30%. Lạc quan và vui vẻ chắc chắn là động lực thúc đẩy bạn hạnh phúc hơn.

2. Hãy đứng thẳng

Bạn muốn tự tin và hạnh phúc? Đối mặt với thế giới và cuộc sống bằng tư thế đứng thẳng, ngẩng cao đầu, nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Liệu pháp hành vi và tâm thần học thực nghiệm.

3. Thường xuyên vận động

Hãy ra ngoài và tập thể dục 3 lần/tuần bạn có thể tránh khỏi trầm cảm, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí JAMA Psychiatry, Mỹ.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học College London (Anh) tiếp tục khảo sát 11.135 người từ sơ sinh đến 50 tuổi và ghi lại các triệu chứng trầm cảm và thói quen tập thể dục. Kết quả cho thấy, những người ít vận động có nhiều khả năng bị trầm cảm cao hơn hơn những người thường xuyên vận động.

4. Nghe nhạc

Khi bạn sắp phải đối mặt với một cái gì đó khó chịu hoặc gây cho bạn rất nhiều sự lo lắng, quay về với âm nhạc của riêng bạn. Nghiên cứu của Đại học McGill (Canada) ra thấy rằng nghe nhạc giúp phát hành các hormone dopamine tạo cảm giác tốt trong não.

5. Chia sẻ đồ ăn với người khác

Những người chia sẻ thức ăn có thể cảm thấy ít bị trầm cảm và có một cuộc sống tốt hơn, theo một nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Dinh dưỡng, Sức khỏe & lão hóa.

Khi các nhà nghiên cứu Nhật Bản theo dõi 856 người ở độ tuổi trên 65, họ đã thấy những người ăn một mình thường chán nản và buồn hơn so với những người thường xuyên ăn cùng và chia sẻ đồ ăn với người khác.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng điều này cho thấy rằng sự tương tác với gia đình, bạn bè và hàng xóm có thể có một tác động đáng kể đến tâm trạng và chất lượng cuộc sống của mỗi người.

6. Ăn trái cây và rau quả

Ăn một chế độ ăn uống giàu trái cây và rau quả đã được chứng minh là tăng cảm giác hạnh phúc và giúp bạn hài lòng về cuộc sống hơn, theo Tạp chí nghiên cứu tâm thần học của Anh.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, ngày mà những người tham gia nghiên cứu ăn bảy tám phần trái cây và rau củ cảm thấy tích cực hơn so với những ngày họ ăn đồ ăn vặt. Trái cây và rau củ rất giàu chất chống ôxy hóa như vitamin B và carotenoids, chúng kết kết hợp với nhau giúp bạn có tâm trạng tốt hơn.

7. Hôn thường xuyên

Sau khi phỏng vấn hơn 1.000 cặp vợ chồng về những gì làm để mang lại hạnh phúc trong mối quan hệ của họ. Các nhà nghiên cứu đưa ra kết luận, hôn thường xuyên, âu yếm và quan hệ tình dục, giúp các cặp vợ chồng hài lòng, vui vẻ và hạnh phúc. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Archives of Sexual Behavior.

8. Nghĩ về người thân, bạn bè

Những người đang buồn bã và thất vọng cảm thấy tốt hơn khi họ nghĩ về người thân hay bạn bè của họ. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng tưởng tượng, nghĩ về những người gần gũi với bạn có thể làm tăng cảm xúc tích cực.

9. Ngủ

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard (Myax) phát hiện, khi bạn không ngủ đủ giấc, vùng hải mã - một phần của não xử lý những suy nghĩ tích cực sẽ biến vào bóng tối. Khi các nhà nghiên cứu hỏi sinh viên đại học mất ngủ để gợi lại lời nói, họ chỉ có thể nhớ 31% từ ngữ tích cực và 81% từ ngữ tiêu cực.

10. Hãy luôn mỉm cười!

Các nhà nghiên cứu của Đại học London (Anh) phái hiện ra rằng, bằng cách mỉm cười, bạn và những người xung quanh bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn, theo báo cáo của họ được công bố trên tạp chí Social Cognitive and Affective Neuroscience.

Vi Vi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/khoa-hoc-chung-minh-10-dieu-sau-giup-ban-hanh-phuc-hon-18667/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY