Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Khoa Lỗ tạo ra Kén Em mất 4 tháng với cảm hứng từ hình tượng Cáp Lị Quan Âm

Nhà thiết kế trẻ cũng thẳng thắn chia sẻ ý kiến khi bộ trang phục bị tố đạo ý tưởng.

Khoa Lỗ tạo ra Kén Em mất 4 tháng với cảm hứng từ hình tượng Cáp Lị Quan Âm - Ảnh 1.

Khoa Lỗ: Một khi đam mê với một ý tưởng; câu chuyện nào đó; tôi luôn đào sâu nghiên cứu để từ đó “lôi” ra được góc nhìn của riêng mình và cố gắng truyền tải nó trong các thiết kế mình làm ra.

Khoa Lỗ là ai?

Khoa Lỗ - Phạm Vũ Khoa (26 tuổi) đã tốt nghiệp Khoa Thiết kế và Nghệ thuật Trường Đại học Hoa Sen. Năm 2017 anh gây ấn tượng với bộ sưu tập Le cirque de freak. BST được đánh giá là Đồ án Ấn tượng (nhận được bình chọn từ hội đồng giám khảo tốt nghiệp) và đồng thời là Đồ án xuất sắc nhất của năm 2017.

Khoa Lỗ tạo ra Kén Em mất 4 tháng với cảm hứng từ hình tượng Cáp Lị Quan Âm - Ảnh 2.

Bộ sưu tập Le Cirque Du Freak của Khoa Lỗ.

Hành Trình tạo ra Kén Em

Khoa lỗ cho biết anh đã manh nha ý tưởng về bộ trang phục sau khi đi du lịch làng lụa tân châu. kén em mang câu chuyện từ tằm nhả tơ và tạo nên chất liệu đầy tinh tế, đề cao đức tính tỉ mẫn, tinh thần nhẫn nại của con người việt nam dẫu qua bao thăng trầm thời cuộc. bên trong chiếc kén mô tả nghề se tơ dệt lụa nhộn nhịp, qua guồng quay và các cuộn tơ trắng tinh; chiếc áo dài hiện ra lụa là và mượt mà, là sự kết thành của bao công sức và tâm huyết, mang thông điệp tiếp nối và phát triển của một câu chuyện làng nghề việt nam.

Toàn bộ tác phẩm áp dụng nghệ thuật đan thắt dây và đính kết thủ công, lại mang tông màu trắng, vì thế, mọi công đoạn đều phải thật tỉ mỉ và kỹ càng. khoa lỗ cho biết đã dành 4 tháng để hoàn thiện và chỉnh sửa sao cho kén em sẽ làm cho khánh vân tự tin nhất. anh cũng khẳng định chắc nịch: "cái áo dài bằng sợi thật sự trước giờ em chưa bao giờ thấy. em tin em sẽ là một trong những nhà thiết kế trẻ đầu tiên tiên phong cho việc cách tân áo dài sử dụng những vật liệu mới cho tà áo dài việt nam".

Trước khi hiện thực hóa kén em trở thành trang phục giúp khánh vân tỏa sáng trên sân khấu miss universe 2020 thì khoa lỗ cũng mất nhiều thời gian cũng như tỉ mỉ từng công đoạn để tạo bản phác thảo mô hình kén em tham dự cuộc thi “tuyển chọn thiết kế trang phục cho đại diện việt nam tại miss universe”.

Kén Em bị tố đạo nhái

Bộ trang phục kén em bất ngờ vướng phải lùm xùm đến từ cộng đồng yêu thích các cuộc thi nhan sắc, sau khi khánh vân chia sẻ tác phẩm này lên trang cá nhân. một số ý kiến cho rằng "kén em" là sản phẩm "đạo nhái" trang phục dân tộc của hoa hậu myanmar.

Theo chia sẻ của nhiều người, điểm giống nhau của 2 thiết kế là phần hình dạng quả trứng của thí sinh hoa hậu Myanmar và kén tằm trên tà áo dài của Khánh Vân. Các chi tiết còn lại như phom dáng áo dài, màu sắc... thì hoàn toàn khác biệt.

Khoa Lỗ cho biết: "Phom dáng tổng thể của bộ trang phục được Khoa lấy cảm hứng bởi hình tượng Cáp Lị Quan Âm, từ đó ý tưởng về "chiếc kén mở ra" được ra đời. Khoa không suy nghĩ nhiều lắm về việc xôn xao của MXH, Khoa cũng cảm thấy bất ngờ vì sự trùng hợp này".

Khoa Lỗ tạo ra Kén Em mất 4 tháng với cảm hứng từ hình tượng Cáp Lị Quan Âm - Ảnh 6.

Cách thức bình chọn cho khánh vân tại hoa hậu hoàn vũ 2020:

1. Tải App Miss Universe Official và bình chọn trên IOS và Android

2. Bình chọn trực tiếp tại website: https://www.missuniverse.com/khanh-van-nguyen-tran.

Phiếu bầu hợp lệ được tính từ ngày 08/04/2021 đến hết ngày 15/05/2021 (theo giờ Mỹ). Bên cạnh đó, phần thi National Costume cũng sẽ mở cổng bình chọn từ ngày 13/05/2021 đến hết ngày 15/05/2021 (theo giờ Mỹ).

Khoa Lỗ tạo ra Kén Em mất 4 tháng với cảm hứng từ hình tượng Cáp Lị Quan Âm - Ảnh 8.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khoa-lo-tao-ra-ken-em-mat-4-thang-voi-cam-hung-tu-hinh-tuong-cap-li-quan-am-20210515014203168.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY