12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Khoai lang đứng đầu trong danh sách rau củ phòng chống ung thư của Nhật Bản, có thể loại 98% tế bào ung thư

Trong một thời gian dài, củ khoai lang thường bị rẻ rúng và vốn được coi là thực phảm dành cho người nghèo. Tuy nhiên khoai lang là một loại thực phẩm thiên nhiên giàu dinh dưỡng.

Củ khoai lang có chất đạm, chất béo, đường, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người, đồng thời cũng rất giàu chất xơ thô, có tác dụng cải thiện khả năng miễn dịch, làm chậm lão hóa, ngăn ngừa béo phì...

Gần đây, cuộc khảo sát của Viện Phòng chống Ung thư Quốc gia Nhật Bản cho thấy các loại rau chống ung thư được liệt kê và ba loại rau hàng đầu là:

Thứ nhất: Khoai lang nấu chín có tác dụng chống ung thư 98,7%

Thứ hai: khoai lang sống có khả năng 94,4% chống ung thư

Thứ ba: Măng tây chống ung thư tới 93,9%.

Các nhà khoa học từ Viện Nghiên cứu Quốc gia Nhật Bản đã cùng nhau thực hiện một cuộc khảo sát nghiên cứu dữ liệu và theo dõi thói quen ăn uống của 260.000 người.

Kết quả khảo sát cho thấy một số loại rau có tác dụng chống ung thư nhất định, có tác dụng ức chế quá trình sản sinh tế bào ung thư một cách hiệu quả. Theo tác dụng chống ung thư, khoai lang đứng đầu.

Khoai lang đứng đầu danh sách các loại rau củ có tác dụng chữa ung thư.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khoai lang có chứa một chất hóa học gọi là hydroepiandrosterone, được sử dụng để ngăn ngừa ung thư ruột kết và ung thư vú.

Khoai lang rất giàu protein, chất béo, polysaccharid, phốt pho, canxi, kali, caroten, vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin B1, vitamin B2 và 8 loại axit amin. Theo phân tích của các nhà khoa học, hàm lượng đạm của nó vượt gấp 7 lần so với gạo; hàm lượng caroten gấp 3,5 lần cà rốt; hàm lượng vitamin A gấp 100 lần khoai tây.

Hàm lượng đường, canxi, vitamin B1, vitamin B2 cao hơn so với gạo và bột. Phần ăn được của mỗi 100g khoai lang tươi chứa 29,5g cacbohydrat, 0,2g chất béo, 20g phốt pho, 18g canxi và 0,4g sắt. Các chất này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động của tế bào não và tiết ra nội tiết tố, nâng cao sức đề kháng bệnh tật của cơ thể, cải thiện chức năng miễn dịch, trì hoãn sự suy giảm tinh thần và sự lão hóa của cơ thể. Bộ Y tế Nhật Bản đã liệt kê chúng là thực phẩm quan trọng cho liệu pháp ăn kiêng.

Khi cơ thể con người thiếu vitamin A sẽ dễ xảy ra các vấn đề như quáng gà, da sần sùi, loét mô niêm mạc, cảm cúm, chậm lớn và phát triển, sức đề kháng kém. Thậm chí, các nghiên cứu còn phát hiện ra rằng những người thường xuyên thiếu vitamin A rất dễ mắc bệnh ung thư. Cách an toàn nhất để bổ sung vitamin A là lấy nó từ chế độ ăn uống, không phải từ thực phẩm bổ sung.

Xem thêm:

Ăn bì lợn có thể chống lão hóa?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/khoai-lang-dung-dau-trong-danh-sach-rau-cu-phong-chong-ung-thu-cua-nhat-ban-co-the-loai-98-te-bao-ung-thu-33986/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY