12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Khoảng 1/4 trường hợp mắc COVID-19 là trẻ em, con số đáng lo ngại khi năm học mới đã bắt đầu

Đối với phần lớn đại dịch, trẻ nhỏ dường như không phát triển COVID-19 so với người lớn. Nhưng hiện tại, khi biến thể Delta đã tăng mạnh, nó đang ảnh hưởng đến nhiều người chưa được tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19, bao gồm cả trẻ em dưới 12 tuổi chưa có vaccine nào được chấp thuận.

Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP), kể từ khi đại dịch bắt đầu, trẻ em đã chiếm gần 15% tổng số ca bệnh. Nhưng trong tuần kết thúc vào ngày 26 tháng 8, trẻ em hiện chiếm 22,4% các trường hợp COVID-19 hàng tuần được báo cáo.

Trẻ em và COVID-19

Mặc dù trẻ em phải nhập viện và trải qua các trường hợp nghiêm trọng của COVID-19 là tương đối hiếm, nhưng nó vẫn xảy ra. Trẻ em mắc COVID-19 vẫn có thể truyền bệnh cho những người có nguy cơ cao hơn. Thêm vào đó, chúng ta vẫn chưa nhận thức được những ảnh hưởng lâu dài của COVID-19 đối với trẻ em.

Trẻ em mắc COVID-19 vẫn có thể truyền bệnh cho những người có nguy cơ cao hơn.

Theo các chuyên gia, trẻ em cũng có thể bị các triệu chứng nặng do COVID, và đặc biệt là những trẻ có vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Ngoài việc nhiễm COVID nguyên phát, một số trẻ em sẽ tiếp tục bị nhiễm MIS-C, một căn bệnh phức tạp xảy ra trong vài tuần, ảnh hưởng đến tim, đường tiêu hóa và các hệ thống khác.

Trong khi đó, tại Anh, Ủy ban Hỗn hợp về Tiêm chủng và Tiêm chủng (JCVI), nhóm tư vấn vaccine độc lập, đã từ chối chấp thuận việc tiêm chủng cho trẻ em khỏe mạnh từ 12-15 tuổi. Lý do được các chuyên gia đưa ra là thiếu bằng chứng.

Tác dụng phụ nghiêm trọng của vaccine ngừa COVID-19 đối với trẻ em khiến nhiều người lo ngại

Nhóm cố vấn của Vương quốc Anh đã trao quyền quyết định cho các quan chức y tế hàng đầu của quốc gia này. Quyết định này được đưa ra sau khi có báo cáo và do đó lo ngại về tác dụng phụ hiếm gặp của cả vaccine Pfizer và Moderna, gây viêm tim. Điều này tiếp tục dẫn đến tình trạng đánh trống ngực và đau ngực, có thể nghiêm trọng.

Theo dữ liệu hiện có từ Hoa Kỳ nơi trẻ em trên 12 tuổi đang được tiêm chủng, có 60 trường hợp trẻ em bị tác dụng phụ này cho mỗi triệu liều thứ hai được tiêm cho trẻ em trai từ 12 đến 17 tuổi. Ở trẻ em gái, con số là 8 trên một triệu.

Nhóm cố vấn của Vương quốc Anh cho biết, trẻ em có nguy cơ mắc virus COVID-19 là thấp. Hơn nữa, lợi ích sức khỏe của vaccine khi cân nhắc với các tác dụng phụ có thể xảy ra không hoàn toàn rõ ràng. Do đó, không có đủ bằng chứng để hỗ trợ cho việc phê duyệt tiêm chủng đại trà ở nhóm tuổi này.

Biến thể Delta tấn công cả trẻ em.

Các nhà khoa học nói rằng cách tiếp cận phòng ngừa này dựa trên thực tế là lợi ích của vaccine được coi là quá nhỏ để hỗ trợ tiêm chủng COVID-19 phổ cập cho nhóm tuổi này tại thời điểm hiện nay. Ủy ban sẽ tiếp tục xem xét dữ liệu an toàn khi có đủ bằng chứng thực tế.

Trẻ em có nên nghỉ học ở nhà không?

Đó là cuộc tranh luận và không có câu trả lời chính xác. Điều này thực sự tùy thuộc vào các trường hợp COVID-19 trong cộng đồng và mức độ chuẩn bị của trường học và các địa phương.

Có nhiều biện pháp cần thực hiện. Chúng ta nên khuyến khích bọn trẻ đeo khẩu trang trong nhà và khi chơi với nhau, chỉ cởi ra để ăn. Chúng ta cũng nên yêu cầu tất cả nhân viên và giáo viên phải đeo khẩu trang. Vaccine là thứ duy nhất sẽ đưa chúng ta thoát khỏi đại dịch này, vì vậy tất cả giáo viên và nhân viên trong trường học đều phải được chủng ngừa đầy đủ.

Các chuyên gia cho biết, nếu bạn đang ở một khu vực có ca nhiễm ngoài cộng đồng và vaccine không phổ biến, trẻ em nên ở nhà.

Xem thêm:

Tổn thương thận diễn ra thầm lặng và không đau đớn ở những người sống sót sau COVID-19

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/khoang-14-truong-hop-mac-covid-19-la-tre-em-con-so-dang-lo-ngai-khi-nam-hoc-moi-da-bat-dau-31982/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY