Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khoảng 70 tấn lúa hữu cơ bị ùn ứ vì dịch Covid-19

(MangYTe) Một HTX tại Thừa Thiên - Huế đang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ khoảng 70 tấn lúa do ảnh hưởng của dịch Covid19.

Theo đó, ngày 6/9, trao đổi với pv kinh tế nông thôn, giám đốc htx nông nghiệp an lỗ (xã phong hiền, huyện phong điền, tỉnh thừa thiên - huế) nguyễn ba cho biết, đến thời điểm hiện tại đơn vị đang gặp khó khăn trong việc tìm đầu ra cho khoảng 70 tấn lúa hữu cơ (tương đương khoảng 42 tấn gạo).

Ông nguyễn ba cho biết thêm, những mùa vụ trước đó, htx liên kết với các doanh nghiệp, đơn vị để thu mua lúa gạo hữu cơ cho người dân. tuy nhiên, vụ hè thu 2021 do ảnh hưởng của dịch covid-19 đã khiến việc thu mua gặp khó khăn và 70 tấn lúa hữu cơ của người dân sản xuất trên địa bàn đang bị đình trệ.

Thông thường, sau khi lúa gặt xong các đơn vị sẽ thu mua về và chế biến thành gạo để đưa đi tiêu thụ. Việc gặt, thu mua, chế biến phải được diễn ra nhanh chóng để đảm bảo chất lượng gạo. Do đó, nếu lúa bị ùn ứ lại lâu ngày thì chất lượng gạo sẽ bị giảm sút.

Trước tình hình trên, HTX nông nghiệp An Lỗ đã có văn bản “cầu cứu” gửi đến UBND huyện Phong Điền để sớm nhận được sự hỗ trợ từ phía chính quyền địa phương, ông Ba cho hay.

Tình hình tiêu thụ nông sản nói chung và lúa hữu cơ nói riêng đang gặp khó khăn vì dịch Covid-19.

Trao đổi về vấn đề này, Chủ tịch UBND xã Phong Hiền Trần Đức Thiện chia sẻ, trước thời điểm thu hoạch vụ Hè Thu 2021, địa phương đã chủ động đề ra các phương án để đảm bảo việc sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản trên địa bàn. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm nông sản đã không thể tránh khỏi.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Hồ Đôn cho biết, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã khiến việc tiêu thụ các mặt hàng nông sản nói chung trên địa bàn toàn huyện gặp khó khăn, đặc biệt, là đối với những nông sản “kén khách hàng” như lúa hữu cơ.

Ông hồ đôn thông tin thêm, trước mắt, ubnd huyện phong điền đang tích cực liên hệ kết nối các đơn vị, doanh nghiệp để có phương án tiêu thụ nông sản cho người dân địa phương. cùng với đó, vận động các đơn vị, tổ chức trong địa phương trong việc tham gia hỗ trợ nông sản cho nông dân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/khoang-70-tan-lua-huu-co-bi-un-u-vi-dich-covid-19-post45236.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY