Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khoang cứu hộ thiên tai

Khoang cứu hộ thiên tai hay viên nang cứu hộ (The Survival Capsule), gọi tắt là TSC giúp con người trú ẩn khi có thảm họa xảy ra như động đất, bão lụt, sóng thần hay các sự cố nguy hiểm khác.
Khoang cứu hộ thiên tai hay viên nang cứu hộ (The Survival Capsule), gọi tắt là TSC giúp con người trú ẩn khi có thảm họa xảy ra như động đất, bão lụt, sóng thần hay các sự cố nguy hiểm khác. Ý tưởng ra đời TSC được thai nghén sau khi xảy ra cơn sóng thần tại Indonesia năm 2004 làm gần 225.000 người thiệt mạng.

TSC thực chất là một khoang trú ẩn, có thiết kế compact, chắc chắn với phần khung và vỏ làm bằng nhôm siêu cứng, có thể bảo vệ cơ thể con người trong điều kiện khắc nghiệt như quá nóng, quá lạnh... Trong khoang có chỗ ngồi an toàn với dây đai nịt cố định, nhu yếu phẩm đủ cho một người dùng trong 5 ngày, bình nước uống, đèn chiếu sáng, hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và bình dưỡng khí. Nó còn có 2 ô cửa nhỏ để quan sát trong khi chờ lực lượng cứu hộ đến giải cứu. Ngoài ra, TSC còn có khả năng chống tràn nước và nổi trên mặt nước, nhờ neo chặt nên an toàn khi gặp bão lụt, sóng thần và tự cân bằng, không bị lật ngược nhờ hệ thống bong bóng dưới đáy, giống như nguyên lý của các thiết bị trong ngành hàng không vũ trụ.

DS. Chu Trang Nhung

((Theo Adweek, 5/2016))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/khoang-cuu-ho-thien-tai-n118104.html)
Từ khóa: cuu hothien tai

Chủ đề liên quan:

cuu ho thien tai thiên tai

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY