12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Khỏe hơn mỗi ngày nhờ dậy sớm

Benjamin Franklin- cố tổng thống Mỹ đã từng nói rằng: Ngủ sớm và dậy sớm giúp con người khoẻ mạnh hơn, giàu có hơn và thông minh hơn.

Ngủ sớm dậy sớm có lợi cho sức khỏe, đây có thể là một căn cứ có khoa học. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, so với những người thường thức khuya, người ngủ sớm dậy sớm áp lực tinh thần tương đối thấp, đặc biệt mức độ sức khỏe tinh thần lại cao.

Còn theo các nhà khoa học Mỹ, sáng sớm là thời điểm mọi người thường cảm thấy hạnh phúc nhất trong ngày, con người thường đạt tâm trạng vui vẻ nhất vào sáng sớm và bắt đầu giảm dần vào giữa buổi sáng, thời điểm phần lớn mọi người bắt đầu công việc thường ngày của mình.

Hệ hô hấp tốt hơn

Dậy sớm, bạn sẽ có cơ hội hít thở không khí trong lành. Chất lượng oxy tốt sẽ giúp tối ưu hóa khả năng làm việc của não bộ, phòng ngừa tổn thương phổi, tăng tuần hoàn máu và tăng cường hệ miễn dịch.

Thức dậy sớm cũng sẽ mang lại cho cơ thể bạn cơ hội tiếp xúc với ánh nắng non, rất tốt cho sự phát triển xương. Tiếp xúc với ánh nắng ban mai trước 9 giờ sáng được xem là cách tốt nhất để đáp ứng nhu cầu vitamin D và calci của cơ thể.

Tinh thần sảng khoái

Dĩ nhiên là sau khi vượt qua cám dỗ của "nệm ấm chăn êm" và cơn buồn ngủ khiến mắt nhắm mắt mở, bạn thử ra vận động tí xíu đi. Vươn vai, hít thở... tự dưng sẽ thấy khỏe hẳn ra. Khác xa với mỗi lần dậy trễ, người vô cùng uể oải. Ông bà ta vẫn bảo dậy trễ mặt trời đè.

Có thái độ tích cực hơn

Nghe có vẻ đơn giản nhưng chỉ cần tự nói với mình rằng bạn sắp có một ngày tốt đẹp và cảm thấy tràn trề năng lượng, rồi hạnh phúc sẽ đến là cách đơn giản giúp bạn bắt đầu một ngày tốt. Các nhà khoa học còn cho rằng, thái độ tích cực, những câu nói lạc quan này bản thân nó đã mang đến cho bạn sức mạnh.

Cái thiện sức khỏe chăn gối

Dậy sớm cũng cải thiện đời sống “chăn gối” của các cặp đôi. Điều này liên quan với một thực tế khoa học rằng ham muốn “chuyện ấy” của nam giới vào buổi sáng thường cao hơn buổi tốt. Vì buổi sáng là lúc cơ thể nam giới có nồng độ hormon testosteron cao nhất.

Suy nghĩ sẽ tốt hơn

Sáng sớm thường là thời gian tâm hồn của bạn trong sáng nhất và phù hợp nhất để giải quyết những vấn đề quan trọng. Một thống kê cho thấy, 80% các lãnh đạo và giám đốc điều hành là thức dậy lúc 5h30 sáng hoặc sớm hơn, và kết quả là những quyết định của họ thường mang tính đột phá và hiệu quả.

Luyện tập thể dục tốt hơn

Một trong những cách đó là bạn giữ sức khỏe cho cơ thể, bằng cách tập luyện (tập ở nhà, chạy bộ ngoài trời, thể dục thẩm mỹ...). Hãy dậy sớm và tập luyện. Bạn càng dậy sớm bao nhiêu, cơ thể bạn càng tiêu hóa calo bấy nhiêu trong ngày và hệ quả là bạn sẽ có một thân hình chắc khỏe và thoải mái hơn.

Có bữa sáng chu đáo hơn

Nếu dậy sớm, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho bữa sáng. Các nhà khoa học nói rằng, điểm tâm là bữa quan trong nhất trong ngày. Bữa ăn sáng hợp lý giúp bạn nạp năng lượng cho cả một ngày làm việc, từ đó bạn sẽ minh mẫn và quyết đoán hơn. Mặt khác, ăn sáng cũng giảm nguy cơ béo phì, đột quỵ và đau tim.

Song Ngọc

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/khoe-hon-moi-ngay-nho-day-som-16920/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY