12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Khỏe hơn với 60 giây

Theo Everydayhealth, không cần tốn quá nhiều thời gian, những động tác chỉ tiêu tốn của bạn 1 phút nhưng lại mang đến rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Tại sao không thử

Ngồi thẳng

Có thể bạn không biết nhưng sự thật là khi bạn ngồi hướng vào màn hình máy tính hay tivi, hầu hết áp lực của cơ thể đều dồn lên xương sống của bạn. Rất nhiều nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng ngồi sai tư thế trong hơn nửa ngày làm việc hoặc ngồi trong tình trạng độ rung lớn (như khi lái xe) làm tăng nguy cơ đau lưng dưới hoặc đau thần kinh tọa. Vì vậy, hãy ngồi thẳng lưng.

Đứng dậy và vươn vai

Rất nhiều vấn đề nảy sinh nếu bạn không chịu nhấc người ra khỏi ghế. Không chỉ lưng, vai, cổ mà toàn bộ cơ thể của bạn sẽ bị tê mỏi. Trong một nghiên cứu gần đây trên 775 người làm việc tại Trung Tâm Chăm sóc khách hàng tại Ý, có 45% nói rằng họ bị đau cổ, vai, cổ tay, khuỷu tay hàng tháng trời.

Giải pháp của bạn là gì? Chỉ cần 60 giây thôi, đứng dậy, đi bộ vòng quanh chào hỏi mọi người và vươn vai kéo giãn cơ thể.

“Lắng nghe” núi đôi

Theo Quỹ Ung Thư Vú Quốc gia (Mỹ), hầu hết 70% các trường hợp mắc bệnh ung thư vú được phát hiện khi kiểm tra. Và một con số khác mà bạn nên biết, nếu được phát hiện sớm, tỷ lệ sống qua 5 năm của bệnh nhân ung thư vú tăng lên 98% (trong điều trị ung thư, sau 5 năm, nếu bệnh nhân vẫn sống và khối u không phát triển lại thì được coi là khỏi bệnh, vì bệnh không còn tái phát).

Hãy bỏ ra 1 phút để kiểm tra “núi đôi” của mình 1tháng/lần bằng cách giơ cao tay phải qua đầu, dùng 3 ngón tay giữa của tay phải đặt bên vú phải, bắt đầu từ nách phải để kiểm tra các khối u; lặp lại với bên trái.

Cười thật to

Cười rất tốt cho não bộ và cơ thể. Một nghiên cứu trên 53.000 người tại Na Uy đã đánh giá mức độ hài hước và sức khỏe tổng thể của những người tham gia. Kết quả là những người hài hước thì có tâm trạng tốt hơn khi về hưu.

Trong một nghiên cứu khác, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng thường xuyên cười giúp tránh các căn bệnh về tim mạch. Dù xem một clip trên Youtube hay dành thời gian bên những bạn vui tính, hãy sử dụng 1 phút để cười và kéo dài tuổi thọ.

Nhai kẹo cao su không đường

Theo Hiệp hội Nha khoa Mỹ, trong vòng 20 phút sau khi ăn, nhai một chiếc kẹo cao su không đường giúp bạn tránh sâu răng. Quá trình nhai kích thích việc tiết nước bọt giúp trung hòa các loại axid trong thức ăn. Bạn nên chọn loại chứa xylitol không đường, có vị ngọt tự nhiên.

Uống nước giúp giảm béo phì

Một nghiên cứu tại Mỹ ở 48 người trưởng thành thừa cân hoặc béo phì (chia làm 2 nhóm), họ đều được áp dụng chế độ ăn ít calo nhưng một nhóm uống nước trước bữa ăn chính và một nhóm không. Kết quả sau 12 tuần cho thấy, nhóm uống nước giảm cân nhanh hơn 44% so với nhóm không uống.

Uống viên bổ sung vitamin D

Có rất nhiều vấn đề sẽ xẩy ra nếu cơ thể bạn thiếu hụt vitamin D, loại vitamin giúp bạn hạn chế nguy cơ ung thư, tim mạch, đái tháo đường tuýp 2 (3 căn bệnh gây ra 70% cái chết ở độ tuổi từ 50). Bạn chỉ mất vài giây để củng cố sức khỏe của mình bằng cách bổ sung 1.000 đơn vị vitamin D3 mỗi ngày.

Nguyễn Thu

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/khoe-hon-voi-60-giay-15300/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY