Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Khỏi bệnh suy giãn tĩnh mạch mà không cần mổ mở, ra viện chỉ sau 1 ngày

Suy giãn tĩnh mạch ở chi dưới là căn bệnh gây khá nhiều biến chứng, có thể gây ra Tu vong nếu không được chữa trị kịp thời.

Tuy nhiên với phương pháp Laser nội mạch đang được áp dụng tại Trung tâm Khám chữa bệnh Chất lượng cao – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, người bệnh có cơ hội được điều trị hiệu quả căn bệnh này và có thể vận động bình thường sau khi bác sĩ can thiệp bằng thủ thuật.

Vào viện trong tình trạng ở mức độ nhiều, anh Nguyễn Văn Nam, 38 tuổi, trú tại khu 9, Tiên Lương, Cẩm Khê, Phú Thọ cho biết: Anh bị giãn tĩnh mạch cách đây vài năm, ban đầu chỉ là 1 nốt nhỏ nổi lên trên bề mặt chân nhưng do chủ quan nên anh đã không để ý tới. Tuy nhiên, càng ngày mức độ lan càng rộng, anh bắt đầu cảm thấy tê mỏi chân .

Được biết đến tại Trung tâm KCB CLC – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã can thiệp thành công nhiều ca nên anh đã quyết định làm can thiệp tại bệnh viện. Sau khi làm thủ thuật một ngày anh đã được ra viện.

Các bác sĩ tiến hành can thiệp cho bệnh nhân.

Hình ảnh bệnh nhân trước và sau khi phẫu thuật thành công tại BVĐK tỉnh Phú Thọ.

Theo ThS.BS Nguyễn Thị Cẩm Bình, trước kia người bệnh suy giãn tĩnh mạch sẽ phải mổ nhưng với phương pháp này người bệnh sẽ phải gây mê qua nội khí quản, thời gian nằm viện kéo dài, chảy máu, sẹo xấu, có thể gây biến chứng thần kinh về lâu dài.

Tuy nhiên với phương pháp Laser nội mạch là phương pháp đang được áp dụng nhiều ở các bệnh viện tuyến Trung ương có nhiều ưu việt.

"Phương pháp Laser nội mạch sẽ đem lại kết quả tức thì, loại bỏ phần lớn các triệu chứng suy giãn tĩnh mạch, độ an toàn cao, không cần gây mê, ít biến chứng, thời gian điều trị và phục hồi nhanh chóng. Bệnh nhânbkhông có sẹo mổ, đảm bảo về thẩm mỹ và ngay sau khi điều trị, người bệnh có thể sinh hoạt bình thường"- BS. Bình cho hay.

Cũng theo bác sĩ Bình, suy giãn tĩnh mạch thường liên quan đến các yếu tố như: Độ tuổi (Tần suất bệnh tăng dần theo độ tuổi), những người bị béo phì, yếu tố di truyền, tính chất công việc (Càng đứng nhiều nguy cơ mắc bệnh càng cao).

Suy giãn tĩnh mạch ngoài triệu chứng đau nhức, chuột rút, có thể gây phù nề, biến đổi màu sắc da chân, loét chân, nặng hơn nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng như hình thành cục huyết khối trong lòng tĩnh mạch giãn, có thể di chuyển lên phổi gây tắc tĩnh mạch phổi, dẫn đến suy hô hấp, nặng có thể dẫn đến Tu vong.

-Duy trì mức độ cân nặng hợp lý.

-Đi bộ hàng ngày

-Giữ cân nặng cơ thê hợp lý

-Không hút Thu*c lá

-Đặc biệt, người bệnh không được ngâm chân nước nóng vì sẽ làm tĩnh mạch bị giãn nhiều hơn, gây tình trạng đau nhức…

Lê Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/suy-gian-tinh-mach-chi-duoi-khong-con-la-moi-lo-n157330.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu phát hiện chính xác bệnh, điều trị đúng cách và sớm, nam giới bị giãn tĩnh mạch tinh có thể phục hồi chức năng sinh sản.
  • Thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng bất thường như vậy thì thành công không cao, dưới 20%.
  • Em thường cảm thấy đau tức tinh hoàn. BS kết luận là bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, liệu bệnh có ảnh hưởng đến việc sinh con sau này không, Mangyte?
  • Cách đây 2 năm, em có triệu chứng đau tức tinh hoàn vào buổi chiều, nhất là khi đứng ngồi lâu hay hoạt động gắng sức.
  • Trên 2 tinh hoàn của cháu có những bó sợi, sờ được rõ nhất là khi trời nóng.
  • Tôi bị phù sưng, nóng mắt cá chân và hai bàn chân, có lúc bị chuột rút ở cẳng chân vào ban đêm...
  • Dì của em bị suy giãn tĩnh mạch chân, bác sĩ nói cần phẫu thuật nội soi. Cho em hỏi chi phí cho phẫu thuật này là bao nhiêu? Dì em có BHYT ở Lâm Đồng, như vậy có được hưởng bảo hiểm không? Ngoài ra có những phương pháp nào khác điều trị chứng giãn tĩnh mạch chân này không Mangyte ơi? Em cũng sợ bệnh này vì em là nhân viên văn phòng, làm sao để tránh ạ? Em cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thu Thủy - thuy.le…@gmail.com)
  • Tôi muốn hỏi: tôi bị giãn tĩnh mạch chi dưới, BS yêu cầu tôi làm siêu âm mạch máu nhưng không nói rõ là màu hay trắng đen. Xin tư vấn cho tôi siêu âm cái nào tốt hơn (tôi có đọc trên mạng có vài BS khuyên chỉ cần siêu âm trắng đen là được) và tôi cũng muốn tìm hiểu về giá cả. Xin cảm ơn sự tư vấn của Mangyte! (P. Khải - Đồng Nai)
  • Chú tôi bị tai biến mạch máu não, hiện sức khỏe ổn rồi và đang tập vật lý trị liệu tại nhà. Tôi tham khảo tài liệu trên mạng thì được biết phương pháp điều trị bệnh bằng chiếu tia laser nội mạch sẽ giúp bệnh nhân bị tai biến phục hồi chức năng nhanh hơn. Xin hỏi kỹ thuật này thực hiện ở đâu, chi phí thế nào? Mà ngoài giờ hành chính tôi mới đưa chú đi được. Nhà chú tôi ở đường Quang Trung, gần chợ Hạnh Thông Tây, đi đến đâu thì gần? Cảm ơn mangyte! (Ngọc Diệp – TPHCM)
  • Chụp X quang hệ tiết niệu bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Urography, IVU) còn được gọi là chụp X quang bể thận bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Pyelography, IVP) là kỹ thuật sử dụng X quang và Thu*c cản quang tiêm qua đường tĩnh mạch để giúp khảo sát thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo. IVU có thể giúp tìm kiếm sỏi thận cũng như nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiểu, tiểu ra máu hoặc những tổn thương khác của đường tiết niệu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY