Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thói quen không tốt cho tĩnh mạch

Thường xuyên duy trì những thói quen dưới đây có thể khiến tĩnh mạch bị giãn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Cạo lông chân một cách vội vàng, qua loa không có lợi cho mạch máu

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Việc vô tình làm xước chân có thể dẫn đến các vết thương khá khó chịu và cũng sẽ ảnh hưởng phần nào đến mạch máu, khiến máu chảy ồ ạt. Hầu hết phụ nữ cạo lông chân dưới vòi hoa sen ấm hoặc nóng, nếu bạn vô tình làm xước chân với dao cạo, sức nóng của nước có thể làm chảy máu dữ dội hơn. Để tránh điều này, hãy chọn loại dao cạo được thiết kế đặc biệt cho da khô.

Sử dụng thường xuyên bàn chải khô

Sử dụng bàn chải khô chà xát da quá thường xuyên hoặc quá mạnh tay cũng như chọn loại bàn chải khô cứng có thể làm da bị trầy xước. điều này cũng làm cho tĩnh mạch của bạn dễ bị chảy máu tự phát và có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng.

Đứng lâu, ngồi nhiều

Đứng hoặc ngồi một chỗ trong nhiều giờ đồng hồ khiến máu lưu thông kém, ứ đọng ở các tĩnh mạch chân, làm tăng áp lực tĩnh mạch, lâu dần khiến các van tĩnh mạch bị tổn thương và suy giảm chức năng, gây nên bệnh lý suy giãn tĩnh mạch chân.

Thói quen này thường gặp ở nhóm ngành nghề đặc thù như giáo viên, thợ may, nhân viên bán hàng, phục vụ, đầu bếp, công nhân, khối văn phòng…

Đi giày cao gót

Tĩnh mạch chân vốn phải làm nhiệm vụ nặng nề là chống lại trọng lực để đẩy máu từ chân về tim. thói quen mang giày cao gót khiến trọng lượng cơ thể dồn lên hai chân, tăng áp lực lên thành mạch, cản trở sự lưu thông máu trong cơ thể và gây suy giãn tĩnh mạch.

Tương tự, khi ngồi vắt chéo sẽ gây áp lực lên hông và chân, cản trở lưu thông máu, khiến các van mạch máu hẹp và suy yếu dần.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thoi-quen-khong-tot-cho-tinh-mach-55877.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thoi-quen-khong-tot-cho-tinh-mach/20210713053615146)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Chụp X quang hệ tiết niệu bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Urography, IVU) còn được gọi là chụp X quang bể thận bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Pyelography, IVP) là kỹ thuật sử dụng X quang và Thu*c cản quang tiêm qua đường tĩnh mạch để giúp khảo sát thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo. IVU có thể giúp tìm kiếm sỏi thận cũng như nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiểu, tiểu ra máu hoặc những tổn thương khác của đường tiết niệu.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY