Tình yêu và giới tính hôm nay

Khốn khổ khi yêu phải người có vợ

Chị là một người phụ nữ có nhan sắc, có sự nghiệp ổn định khi chỉ mới 28 tuổi. Nhưng chị lại đem lòng yêu một người đàn ông đã có vợ và quyết định trở thành người mẹ đơn thân.

Chị phát hiện có con với anh cũng là lúc biết được anh không thể từ bỏ gia đình để đến với chị. Đau đớn và thất vọng, nhưng tình yêu chị dành cho anh vẫn không thể dừng lại, chị quyết định sinh con như một món quà dành tặng cho anh - người đàn ông mà chị nghĩ rằng, nếu không yêu anh, chị cũng sẽ chẳng thể yêu ai được nữa.

Ảnh minh họa

Kể về anh, chị luôn tự hào khẳng định anh tạo cho chị một cảm giác an toàn và chung thủy mà với nhiều người đàn ông khác chị không tìm thấy được. Sự chung thủy được chị định nghĩa ở đây là anh không phản bội chị và không hề lăng nhăng với người khác.

Nhưng chính chị lại không nhận ra rằng, ở một khía cạnh khác, anh lại là một người đàn ông đang ngoại tình. Và người thứ ba chính là chị. Lý lẽ thuyết phục chị nghĩ rằng anh là một người đàn ông tốt xuất phát từ cảm nhận của riêng chị. Chị nghĩ rằng cuộc sống gia đình anh không hạnh phúc, anh có thể đi chơi xa vài ngày cùng chị mà không bị ai gọi điện nhắc nhở hay hỏi thăm.

Cho đến hiện tại, con của chị đã hơn 1 tuổi và chị vẫn chấp nhận nuôi con một mình, không đòi hỏi điều gì từ anh. Nhưng ở đâu đó trong sâu thẳm, chị vẫn luôn hy vọng và chờ đợi, chờ đợi một ngày nào đó, anh sẽ từ bỏ gia đình để về bên chị cùng con.

Tình yêu thật khó lý giải, nhất là đối với nhiều chị em khi yêu phải người đã có vợ, có con đàng hoàng. Khi yêu, khó có lý trí nào có thể cưỡng lại được, dù là những người có hiểu biết, có trình độ vẫn mắc phải như một ma lực.

Tuy nhiên, chúng ta nên kiểm soát tình yêu để cuộc sống của mình không lụy vì tình, nhất là nên biết tỉnh táo dừng lại khi bạn phát hiện được sự dối trá của người ấy. Nếu là một người phụ nữ thông minh, bạn nên chọn cho mình một bến đỗ an toàn và xứng đáng với bản thân để có được hạnh phúc trọn vẹn.

Đa số đàn ông ngoại tình chỉ vì ham muốn tình dục. Khi không được vợ chia sẻ hoặc thỏa mãn, họ sẽ đi tìm người ngoài để giải quyết. Nếu bạn vừa ý họ, họ sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ cho tới khi chán, hoặc bị phát hiện hoặc người kia tự rút lui.

Dưới đây là những biểu hiện của đàn ông ngoại tình bạn cần lưu ý:

1. Hay kể khổ. Đúng là chẳng ai ngoại tình khi đang hạnh phúc, nhưng đánh vào lòng thương hại của đàn bà chính là thứ vũ khí muôn thuở của đàn ông. Họ sẽ cố “đáng thương hóa” bản thân để người phụ nữ xiêu lòng.

2. Rất kiệm lời. Họ không thích hoặc hạn chế sự chia sẻ, đặc biệt là về vợ. Họ chỉ nói ngắn gọn về cái xấu của vợ hay cái không hạnh phúc của mình để chinh phục bạn.

3. Đạo đức giả. Khi đã đánh vào lòng thương hại của bạn, họ sẽ luôn tỏ ra mình cao thượng. Và dùng những câu nói như “Tại sao em lại yêu người như anh?”, “Anh không muốn lợi dụng em”…

4. Giỏi chiều chuộng. Đa số phụ nữ đều thích được chiều chuộng. Những người đàn ông ngoại tình đều biết chiều chuộng bạn. Nhưng suy cho cùng, sự quan tâm của đàn ông ngoại tình chỉ là miếng cơm thừa mà thôi.

5. Hay tỏ ra nhu nhược. Đàn ông sẽ cố làm ra vẻ bị giằng xé giữa vợ con và bạn. Họ nói rằng yêu bạn, nhưng nếu bạn bắt họ phải lựa chọn giữa gia đình và bạn, họ sẽ không thể đưa ra một quyết định dứt khoát.

Đông Giang

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/khon-kho-khi-yeu-phai-nguoi-co-vo-18453/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY