Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Không ca mắc mới Covid-19, nguy cơ lây nhiễm luôn thường trực

Tối 3/10, Việt Nam không có ca mắc Covid-19 mới. Hai nguy cơ lớn nhất với nước ta là từ người nhập cảnh, người mang mầm bệnh đã lưu hành trong cộng đồng.

Tính từ 6h đến 18h ngày 3/10, việt nam có 0 ca mắc mới covid-19. như vậy, đến nay nước ta ghi nhận 1.096 ca mắc covid-19, 35 trường hợp Tu vong. trong đó có tổng cộng 691 ca mắc covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay: 551 ca. 

Việt Nam cũng tròn 31 ngày không ghi nhận ca bệnh ngoài cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 16.182, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 723

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 10.796

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 4.663.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19:

- Số ca âm tính với SARS-CoV-2:

+ Lần 1: 1

+ Lần 2: 2

+ Lần 3: 4

- Số ca Tu vong: 35 ca

- Số ca điều trị khỏi: 1.020 ca.

Dịch Covid-19 trên thế giới: “Mùa đông năm nay sẽ khốc liệt”

Chia sẻ tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, sáng 3/10, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết chưa nước nào tự tin có biện pháp phòng, chống dịch bệnh tốt nhất. Dự báo, mùa đông năm nay sẽ khốc liệt đối với các nước trong phòng, chống Covid-19.

Đối với các địa phương trong nước, nguy cơ lây nhiễm luôn luôn thường trực, trong đó hai nguy cơ lớn nhất là từ người nhập cảnh (cả trái phép, hợp pháp), người mang mầm bệnh đã lưu hành trong cộng đồng.

Theo quyền bộ trưởng, hai trọng tâm cần đặc biệt chú trọng trong thời gian tới là công tác quản lý, cách ly người nhập cảnh, và phòng, chống lây nhiễm trong các cơ sở y tế.

Vừa qua, Bộ Y tế đã ban hành các hướng dẫn cách ly đối với các nhóm đối tượng nhập cảnh hợp pháp.

Hình thức cách ly dưới 14 ngày, không cần cách ly tập trung được áp dụng cho các chuyên gia, lao động kỹ thuật người nước ngoài có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 từ 3-5 ngày trước khi nhập cảnh vào Việt Nam, tiếp tục xét nghiệm sau khi nhập cảnh và xét nghiệm định kỳ, đồng thời thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch. Các địa phương có trách nhiệm triển khai và thực hiện các biện pháp này.

Về hình thức cách ly tập trung 7 ngày và cách ly tại nhà 7 ngày dành cho các chuyên gia, lao động kỹ thuật người nước ngoài có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi nhập cảnh vào Việt Nam từ 3-5 ngày, sau đó xét nghiệm lần 1 vào ngày thứ 1 nhập cảnh, lần thứ 2 vào ngày thứ 6 hoặc 7. Nếu tiếp tục có kết quả âm tính, những người này được cách ly tại nhà và xét nghiệm lần 3 vào ngày thứ 14.

Các trường hợp nhập cảnh khác chưa có hướng dẫn vẫn thực hiện cách ly tập trung 14 ngày. Việc thu phí cách ly thực hiện theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Tất cả người nhập cảnh phải khai báo y tế điện tử bắt buộc và cập nhập nhật tình trạng sức khoẻ hàng ngày với cơ quan chức năng.

Nam Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/khong-ca-mac-moi-covid-19-nguy-co-lay-nhiem-luon-thuong-truc-20201003180330575.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY