Tai , Mũi , Họng hôm nay

Không cảm nhận được mùi vị sau cắt amidan, BS ơi?

Em cắt Amidan được 20 ngày. Sau 10 ngày vết mổ không đau nhưng ăn gì cũng thấy nhạt và đắng, không cảm nhận được vị ngọt, mặn,… Em bị sao vậy, Mangyte?

Bác sĩ cho em hỏi, em cắt Amidan được 20 ngày rồi. Sau 10 ngày vết mổ không còn đau nhưng ăn gì cũng thấy nhạt và đắng, không cảm nhận được vị ngọt, mặn, chỉ những thức ăn cay và chua thì cảm nhận được, như vậy là em bị sao? Rất mong nhận được câu trả lời của BS.(Trang Cao - trang….@gmail.com)

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Trường hợp của bạn, sau phẫu thuật cắt amidan 20 ngày, đã quagiai đoạn khó khăn nguy hiểm, vết thương hết đau, lành tốt. Tuy nhiên còn vàikhó chịu nhỏ về vị giác, cơ thể sẽ dần dần hồi phục, bạn sẽ trở về những cảmgiác bình thường. Bạn hãy yên tâm ăn uống, học tập, làm việc bình thường nhé!

BS.CK1. Nguyễn Hồng Dũng - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/khong-cam-nhan-duoc-mui-vi-sau-cat-amidan-bs-oi-n130576.html)

Tin cùng nội dung

  • Con tôi thường bị viêm họng kèm theo sưng amidan. Nếu cắt amidan cho con tôi thì có hết viêm họng không? - Trần Thị Nhung (Thanh Hóa)
  • Em 18 tuổi, bị đau họng, sốt. Khi đi khám, BS nói em bị viêm amidan và cho em Thu*c uống 5 ngày cho hết mủ mới tái khám và cắt amidan.
  • (Mangyte) - Bé nhà em bị amidan, thỉnh thoảng cháu khó thở và thường xuyên nôn oẹ, phía dưới mắt thâm, da xanh xao.
  • Mấy hôm nay thời tiết thay đổi, em thấy đau rát họng nhất là khi nuốt nước bọt, không sốt.
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Chào Mangyte, Em bị viêm amidan cũng khá lâu, có chữa trị và uống Thu*c nhưng không khỏi. Mangyte cho em hỏi bị viêm amidan khi nào có thể mổ được, những ai không được cắt amidan. Khi cắt amidan thì giá khoảng bao nhiêu, mấy ngày thì khỏi, có kiêng ăn gì không? BHYT có chi trả cho các ca mổ amidan không? Em cảm ơn ạ,
  • Cho em hỏi về việc cắt amidan ở bệnh viện Tai mũi họng TPHCM. Theo như em gọi điện hỏi bệnh viện thì tổng chi phí cắt amidan là 4 triệu và nếu dùng BHYT thì sẽ được chi trả 70%, vậy mình chỉ cần trả 30% còn lại. Nhưng khi đọc trên Mangyte thì lại là đóng 3 triệu (có BHYT)? Mangyte có thể giải thích rõ hơn giúp em không ạ? (Thanh Thảo - quận 3, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vui lòng cho em hỏi, chi phí trọn gói cắt amidan bằng kỹ thuật Coblation nay là bao nhiêu được không? Em có chỉ định cắt amidan có bảo hiểm ở Thủ Đức nhưng em muốn cắt ở BV Tai Mũi Họng TPHCM. Cảm ơn Mangyte! (Thu Hà - Bình Dương)
  • Các bác sĩ ơi cho em hỏi: Bạn gái em ở quận 2 có bảo hiểm y tế tại bệnh viện Quận 2 khi đi khám amidan các bác sĩ yêu cầu cắt. Nhưng khi làm thủ tục xong nhập viện chờ ngày mai cắt thì cô y tá có nói là BHYT chỉ chi trả khoảng 80% tiền Thu*c còn chi phí cắt và Thu*c phát sinh mình sẽ chịu 100% ??? Mà đã ứng trước 2.000.000 đ rồi mài phải ứng thêm 3.000.000 đ vậy là thành 5.000.000 đ, nói dư sẽ trả.Nhưng mà em nghĩ có bảo hiểm đúng tuyến mà sao lại giá khá cao so với mức em xem trên mangyte?
  • Vị giác có thể phục hồi một phần hay hoàn toàn sau khi ngừng điều trị khoảng 1 năm. Súc miệng bằng nước súc miệng tự pha trước khi ăn giúp tăng vị giác
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY