12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Không cần bác sĩ, đây là 8 cách tự kiểm tra sức khỏe trong vòng 1 phút

Chỉ cần bỏ ra 1 phút kiểm tra bạn có thể biết ngay được tình trạng sức khỏe của bản thân như thế nào. Còn chần chờ gì nữa mà không thực hành ngay 8 cách tự kiểm tra sức khỏe trong 1 phút sau.

Sức khỏe mà thứ vốn quý nhất của con người. Với bài hướng dẫn cách tự kiểm tra sức khỏe trong 1 phút giúp bạn phán đoán được một số bệnh về đường tiêu hóa, đường hô hấp, thị lực...

1. Chuẩn đoán bệnh với một chiếc thìa

Dùng một chiếc thìa nhỏ lấy chất nhờn trên bề mặt lưỡi và kiểm tra bề mặt, mùi của nó bạn sẽ biết ngay.

Dùng một chiếc thìa có thể biết được nhiều điều

Nếu chất nhờn có mùi trái cây, có nguy cơ bạn mắc bệnh tiểu đường. Còn nếu chất nhờn dày, có màu vàng, mùi amoniac khó chịu, bạn có dấu hiệu sớm của các vấn đề với thận và hệ tiêu hóa.

Theo các nghiên cứu, 90% các trường hợp hơi thở có mùi là do mắc các bệnh răng miệng như viêm nướu, viêm amidan hoặc sâu răng.

2. Nín thở để kiểm tra sức khỏe của phổi

Hãy thử nín thở và đặt thời gian bấm giờ để biết được liệu phổi của bạn khỏe đến mức nào. Bạn hít một hơi thật sâu, sau đó nín thở. Nếu bạn có thể nín thở từ 30 giây đến 1 phút thì bạn không phải lo lắng, có thể yên tâm rằng phổi bạn đang hoạt động bình thường.

3. Kiểm tra thị lực bằng cách nhìn qua khung cửa sổ

Hãy dùng tay che mắt phải và nhìn vào một khung cửa lớn trong 30 giây. Sau đó, lặp lại hành động tương tự đối với mắt trái.

Nếu bạn thấy các đường khung cửa song song với nhau. Điều đó có nghĩa mắt bạn hoàn toàn bình thường. Còn nếu bạn thấy hình ảnh các cạnh của khung cửa bị biến dạng, méo mó, lồi lõm, xin chia buồn bạn đã bị thoái hóa điểm vàng.

Điểm vàng hay hoàng điểm là bộ phận nằm ở vùng trung tâm của võng mạc. Chúng ta nhận biết độ sắc nét, màu sắc và độ rõ của hình ảnh hay không là nhờ điểm vàng giúp đỡ.

Bệnh thoái hóa điểm vàng có thể được cải thiện nhưng ở giai đoạn cuối hầu như không thể điều trị được. Tuy nhiên, bệnh thường tiến triển chậm, kéo dài trong một thời gian nên bạn cần cân bằng nhờ chế độ dinh dưỡng và điều trị kịp thời.

4. Vẽ hình lên giấy kiểm tra trí nhớ

Cách thử vẽ một chiếc đồng hồ trên giấy có thể kiểm tra được trí nhớ và sức khỏe tinh thần của bạn.

Chỉ bằng vẽ một chiếc đồng hồ đơn giản có thể kiểm tra trí nhớ

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc vẽ hình tròn, phân chia các con số chỉ giờ, bạn có thể gặp vấn đề về suy giảm nhận thức nhẹ hoặc mất trí nhớ sớm. Khuyến cáo bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn cụ thể. Còn ngược lại, sức khỏe tinh thần của bạn hoàn toàn bình thường.

5. Kiểm tra tuyến giáp bằng tờ giấy

Bạn hãy nhắm mắt lại, duỗi 2 tay ra trước mặt song song với mặt đất, mở rộng lòng bàn tay. Nhờ ai đó đặt một tờ giấy lên tay bạn. Nếu tờ giấy bắt đầu rung rung có nghĩa là các ngón tay bạn đang run rẩy, thì bạn nên đi khám bác sĩ nội tiết.

6. Bằng bài tập đơn giản kiểm tra độ lão hóa

Bạn chỉ cần giữ cơ thể đứng thẳng, 2 tay duỗi thẳng xuôi, nhắm mắt lại và từ từ co 1 chân lên. Hãy nhớ chỉ đứng bằng 1 chân và cố gắng giữ cơ thể thăng bằng.

Những người nào duy trì được thời gian đứng càng lâu thì mức độ lão hóa cơ thể càng chậm. Ngược lại, khả năng lão hóa của bạn sẽ nhanh hơn tuổi thật của bản thân.

7. Véo vào phần cơ thể kiểm tra mỡ thừa

Chị em phụ nữ thường rất sợ mình quá béo, mỡ thừa nhiều. Để kiểm tra bạn chỉ cần véo một bên eo, bắp tay hoặc đùi. Nếu phần véo được dày hơn 5cm thì có khả năng cơ thể bạn đang có lượng mỡ thừa nhiều hơn mức cho phép rồi đó. Tuyệt đối, bạn không được nghĩ rằng mình gầy mà không có mỡ thừa đâu đấy.

8. Động tác đơn giản dự đoán tuổi thọ

Bạn hãy thử ngồi xuống ghế và đứng dậy liên tiếp trong 10 lần mà không cần hỗ trợ như tay chạm hay vịn vào thành ghế xem mất bao nhiêu thời gian.

Một nghiên cứu tại Anh đã chỉ ra rằng, những người có thể hoàn thành động tác này trong ít hơn 21 giây có tuổi thọ cao hơn những người tốn nhiều thời gian hơn.

Với 8 cách tự kiểm tra sức khỏe trong 1 phút hy vọng các bạn có những phát hiện sớm về tình trạng sức khỏe của mình. Cuộc sống không lặp lại hai lần, hãy sống sao cho lạc quan, vui vẻ và khỏe mạnh nhất.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/khong-can-bac-si-day-la-8-cach-tu-kiem-tra-suc-khoe-trong-vong-1-phut-24793/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY