12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Không cần ra ngoài, 4 bài tập thể dục này cải thiện trao đổi chất cơ bản và duy trì sự trẻ trung

Những người không có thời gian ra ngoài tập thể dục thì làm cách nào để giữ dáng và ngăn ngừa béo phì ngay tại nhà

Đối với nhiều người thích ở nhà, chăm con cái hay bận rộn vì công việc thì việc ra ngoài tập thể dục, đến phòng tập thể dục rất khó khăn nên tập thể dục tại nhà sẽ phù hợp hơn.

Hơn nữa, có rất nhiều bài tập phù hợp cho việc tập thể hình tại nhà và bạn có thể đạt được hiệu quả tập luyện lý tưởng chỉ bằng cách lựa chọn bài tập phù hợp. Chỉ cần bạn đủ kiên trì là gặt hái được những lợi ích từ việc rèn luyện sức khỏe.

Sau đây là một số bài tập thể dục dễ dàng thực hiện tại nhà, không cần ra ngoài mà vẫn có tác dụng tăng cường vóc dáng, cải thiện quá trình trao đổi chất cơ bản, cải thiện tình trạng béo phì, tạo vóc dáng dễ giảm cân, giúp bạn luôn trẻ trung và tràn đầy năng lượng.

1. Nhảy jumping jack

Nhảy là một động tác kết hợp tập luyện các cơ tay chân, eo và bụng, nhanh chóng làm tăng nhịp tim, thúc đẩy tuần hoàn máu, đưa cơ thể vào trạng thái đốt cháy chất béo.

Kiên trì tập nhảy còn thúc đẩy nhu động ruột, cải thiện tình trạng táo bón, giảm gánh nặng cho đường ruột, giúp cơ thể tràn đầy năng lượng hơn. Thực hiện mỗi lần 2-3 phút trong khoảng 4 set sẽ khiến bạn toát mồ hôi và tăng tốc trí lực.

2. Squat

Đây là động tác rèn luyện cơ bắp của chi dưới một cách hiệu quả, cải thiện sự ổn định và sức mạnh bùng nổ của chi dưới. Điều này có tác dụng ngăn ngừa tình trạng mất cơ, cải thiện giá trị trao đổi chất cơ bản, đồng thời làm cho đôi chân trẻ mãi không già. Đôi chân có thêm sức mạnh và chống lại tốc độ lão hóa.

Squat là động tác rèn luyện cơ bắp của chi dưới một cách hiệu quả, cải thiện sự ổn định và sức mạnh bùng nổ của chi dưới.

Khi tập squat, bạn phải giữ đúng tư thế, khi ngồi xổm không được chùng gối vào trong, giữ đầu gối trên mũi chân và hướng ra ngoài. Lúc ngồi xổm, khi mông cao ngang đầu gối thì dừng một lúc, từ từ trở lại trạng thái đứng. Lặp lại động tác 15-20 lần trong 5 set.

3. Plank

Đây là một bài tập hiệu quả để rèn luyện các cơ cốt lõi, cải thiện sức mạnh cốt lõi và bảo vệ cột sống. Nhóm cơ cốt lõi là nhóm cơ quan trọng kết nối phần thân trên và phần thân dưới, nhóm cơ này cần thiết để tập luyện trong các hoạt động hàng ngày và các bài tập thể dục.

Plank là một bài tập hiệu quả để rèn luyện các cơ cốt lõi, cải thiện sức mạnh cốt lõi và bảo vệ cột sống.

Những người có cơ lõi yếu dễ bị chấn thương hơn khi tập luyện. Nó cũng có nhiều khả năng gặp các vấn đề như gù lưng và lồi thắt lưng. Tuân thủ động tác này để kích hoạt các nhóm cơ, cải thiện các bệnh về sức khỏe, đồng thời cải thiện vấn đề biến dạng cột sống, giúp bạn tạo dáng cao và thẳng, cải thiện khí chất.

Giữ mỗi bài tập plank hơn 30 giây và thực hiện 4 hiệp.

4. Chống đẩy

Chống đẩy là động tác tổng hợp vàng để rèn luyện cơ bắp trên cơ thể. Đừng coi thường động tác này, nhiều người không thể hoàn thành quá 20 lần thực hiện liên tục.

Nếu bạn không thể hoàn thành nhiều hơn 10 lần chống đẩy một lúc, bạn nên bắt đầu với tư thế chống đẩy quỳ gối hoặc chống đẩy nghiêng, 15 cái một lần và lặp lại 4-5 hiệp. Sau một thời gian, hãy thử động tác chống đẩy tiêu chuẩn.

Chống đẩy là động tác tổng hợp vàng để rèn luyện cơ bắp trên cơ thể.

Khi thực hiện động tác chống đẩy, chúng ta cần giữ cơ thể trên một đường thẳng, không ưỡn ngực hay ưỡn mông, lòng bàn tay úp vào ngực. Khi khuỷu tay gập, góc giữa cánh tay trên và cơ thể nên khoảng 45-60 độ.

Đây là 4 bài tập phù hợp nhất cho người không có thời gian ra ngoài tập thể dục. Kiên trì thực hiện mỗi ngày sẽ giúp bạn có được một cơ thể săn chắc, tăng cường hoạt động trao đổi chất và sự trẻ trung.

Xem thêm: Bạn có biết nụ hôn của người lớn có thể đe doạ tính mạng trẻ nhỏ

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/khong-can-ra-ngoai-4-bai-tap-the-duc-nay-cai-thien-trao-doi-chat-co-ban-va-duy-tri-su-tre-trung-36245/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY