12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Không cần thuốc xịt, đây chính là 4 mẹo trị hôi chân hiệu quả từ thiên nhiên

4 cách chữa hôi chân là những giải pháp vô cùng tuyệt vời mà nhiều người đang tìm kiếm để có thể cải thiện tình trạng chân có mùi của mình. Bởi, hôi chân không chỉ khiến người khác có cái nhìn e dè về bạn mà còn có thể dễ dàng đánh mất đi thiện cảm đầu tiên.

Rất nhiều người khi bị hôi chân thường tìm đến các phương pháp trị bằng thuốc tây hoặc thậm chí mất rất nhiều tiền để mua các sản phẩm thuốc xịt. Tuy nhiên, mọi người không hề biết rằng có rất nhiều các nguyên liệu từ các cây trong vườn cũng có thể là một trong những cách trị hôi chân vô cùng hiệu quả.

Cách trị hôi chân với gừng

Gừng là loại gia vị đã quá quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình Việt. Không chỉ dùng trong nấu nướng, giờ đây chỉ với một lát gừng mỏng bạn có thể khử sạch mùi hôi của chân.

Gừng là nguyên liệu được nhiều người tìm đến để trị hôi chân

Bởi vì gừng tính nóng lại thêm vị cay nồng nên có khả năng khử mùi và sát khuẩn rất hiệu quả. Bạn có thể dùng gừng ngâm trong nước sau đó ngâm hàng ngày vào mùa đông. Cách làm này sẽ giúp bạn có thể khử đi mùi hôi đồng thời chữa bệnh lạnh chân, cước chân rất hiệu quả.

Bạn dùng củ gừng tươi rửa sạch sau đó đem giã nát đun sôi với nước, khi nước vừa sôi bạn tiếp tục cho thêm vài nhánh sả đập dập và chút nước cốt chanh. Khi nước đã bớt nóng còn hơi ấm bạn hãy đổ nước gừng ra 1 chậu nhỏ và cuối cùng là cho chân vào ngâm cho đến khi nước nguội hẳn.

Lưu ý: Để hiệu quả khử được mùi hôi bạn nên thực hiện đều đặn và thường xuyên ít nhất một tuần 3 lần. Ngoài ra trước khi thực hiện cần vệ sinh vùng chân có mùi thật sạch, sau khi ngâm chân bằng nước gừng bạn không cần rửa lại bằng nước sạch mà chỉ cần lau khô.

Trị hôi chân với giấm

Giấm đã được kiểm chứng có thể mang đến hiệu quả khử mùi hôi rất triệt để. Do các acid có trong giấm nên đó là lý do nhiều bà nội trợ dùng giấm để loại mùi tanh hôi của cá và thịt bò.

Giấm đã được kiểm chứng mang đến hiệu quả khử mùi hôi chân triệt để

Đầu tiên bạn tiến hành pha loãng giấm táo hoặc giấm gạo với 1 lượng nước ấm vừa đủ. Sau đó trước khi ngâm chân với giấm bạn hãy rửa thật sạch chân và ngâm trong dung dịch giấm đã pha sẵn trong khoảng 20 phút. Chú ý thực hiện đều đặn mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ để hiệu quả khử mùi hôi chân được cải thiện nhé. Nếu chân bạn có vết thương hở thì lời khuyên dành cho bạn là không nên dùng giấm để trị hôi chân vì sẽ khiến vết thương bị đau, xót và lâu lành hơn.

Trị hôi chân với muối

Các tinh chất có trong muối có khả năng sát khuẩn, khử mùi hôi đồng thời hút ẩm rất hiệu quả. Chính vì vậy bạn có thể dụng ngay sản phẩm có sẵn tại nhà này để trị hôi chân hiệu quả mà không cần bỏ chi phí cho những loại thuốc đắt tiền khác.

Bạn chỉ cần đun muối hoặc hòa tan muối biển với nước ấm, cho vào dung dịch nước muối 1 chút tinh dầu bưởi hoặc tinh dầu oải hương và thực hiện ngâm chân trong khoảng 30 phút mỗi ngày.

Trong quá trình ngâm, bạn có thể kết hợp massage để bàn chân được thư giãn tốt nhất. Hiệu quả cải thiện mùi hôi sẽ được thấy rõ rệt chỉ sau 1 vài lần sử dụng. Tuy nhiên bạn nên lưu ý rằng, không nên lạm dụng sử dụng quá nhiều tinh dầu.

Chữa hôi chân bằng kem đánh răng

Kem đánh răng từ lâu đã được biết đến với khả năng chữa hôi nách. Vậy thì tại sao bạn không nên thử ngay loại sản phẩm này cho chân của mình?

Trước khi tắm bạn dùng một lượng vừa đủ kem đánh răng để xoa đều trong lòng bàn tay rồi massage nhẹ nhàng lên lòng bàn chân và các ngón chân. Thao tác này được thực hiện đều đặn mỗi ngày mùi hôi chân sẽ được giảm bớt.

Huyền Phạm

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/khong-can-thuoc-xit-day-chinh-la-4-meo-tri-hoi-chan-hieu-qua-tu-thien-nhien-24435/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY