Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Không cầu kỳ hoa lá, mẹ 2 con khoe loạt mâm cơm giản dị nhưng ai thấy cũng muốn ăn

Những mâm cơm của Bích Nhật vô cùng giản dị, đời thường nhưng lại rất kích thích vị giác.

Dù bận bịu với công việc nhưng ngày nào bà mẹ đảm Vương Bích Nhật (30 tuổi, Hà Nội) cũng rất chăm chỉ vào bếp để chuẩn bị các bữa cơm cho gia đình. Bích Nhật tâm sự, nấu ăn không chỉ là trách nhiệm mà còn làm đam mê của bản thân cô.

"Với mình, nấu ăn gần như là bản năng, đam mê sở thích từ nhỏ. Ngày bé, mìnhthường trốn bố mẹkhôngngủ trưa để đi nhóm bếp nấu cơm kiểu chơi đồ hàng. Mình nấu vào cái lon bia ấy...",9X vui vẻ nhớ lại.

Bà mẹ 2 con chia sẻ, bản thân đã học được rất nhiều món ăn ngon từ bố mẹ. Sau này lớn lên, cô tự mày mò thêm. Khi thích một món nào đó mà chưa biết làm, Nhật sẽ nhai thật chậm để cảm nhận xem trong món ăn có những nguyên liệu gì,sau đótự làm thử đến bao giờ ngon mới thôi.

Hiện tại, mỗi ngày Bích Nhật sẽ chuẩn bị cơm cho hai vợ chồng và 2 con. Thời gian nấu cũng tùy thuộc vào mỗi bữa. Bữa nào đơn giản 9X chỉ làm khoảng 30 phút là xong, còn hôm nào cầu kỳ hơn có thể lên đến 1 - 2 tiếng mớihoàn thành.

Là người nội trợ chính trong nhà, chăm sóccon cái, quán xuyến mọi thứ nên Bích Nhật cũng rất để ý đến chi phí mỗi bữa cơm. Tuy nhiên, cô không quá tính toán hay tiết kiệm, chỉ cần gia đình được ăn ngon, đủ chất và phù hợp với điều kiện hoàn cảnh là được. Mỗi ngày, 9X sẽ tiêu tốn khoảng 200-300 nghìn đồng cho 2 bữa chính.

Vì các con đang tuổi ăn tuổi lớn còn hai vợ chồng phải làm việc nên khi nấu ăn, bích nhật luôn để ý đến việc cân bằng dinh dưỡng giữa chất đạm và chất sơ, tuy nhiên rau củ quả vẫn nhiều hơn một chút. không chỉ thế, để cả nhà được ăn ngon, bà mẹ đảm đang còn rất quan tâm đến sở thích ăn uống của mỗi thành viên trong gia đình.

Chẳng hạn, buổi tối trước khi đi ngủ cô sẽ hỏi chồng và 2 bé mai thích ăn món gì. Nếu cả 3 nói "tùy ý mẹ" thì cô sẽ nghĩ ra những món bình thường cả gia đình đều thích. Còn nếu có yêu cầu riêng cô sẽ làm theo.

"Mìnhcũng thay đổi thường xuyên các bữa, có thể bữa trưa ăn thịt nhiều 1 chút, đến bữa tối sẽ ít đi và gần như có hôm ăn chay hoặc theo kiểu healthy để cho mọi người trong nhà cảm thấy bớt ngán. Thỉnh thoảng để đổi gió cho cả nhà, mình sẽ nấu thêm bún, phở, bít tết, lẩu hoặc cá nướng, thậm chí cả các món Âu, Á khác... ", Bích Nhật nói.

9X nấu món gì chồng và con đều rất thích. Thậm chí nhiều lúc cả 3 bố con còn khen ngợi mẹ hết lời, cơm cô nấu ngon hơn cả ngoài hàng và không để thừa lại thức ăn. "Lúc nào các bé cũng nói cơm mẹ nấu ngon nhất thế giới, rồi tuyệt vời...", Bích Nhật vui vẻ nói.

Cô còn chia sẻ, mình là người cầu toàn, chỉn chu nên bữa cơm gia đình phải luôn là ngọn lửa lớn để giữ hạnh phúc và kết nối tất cả mọi người trong nhà lại với nhau. Chính vì điều đó, 9X chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi vào bếp nấu ăn.

Những mâm cơm của Bích Nhật không có quá nhiều các món đắt tiền nhưng luôn sắp xếp gọn gàng, màu sắc hài hòa, hợp lý vì vậy ai nhìn cũng muốn ăn ngay.

Khi chia sẻ những bữa cơm của mình lên mạng xã hội, bích nhật nhận được rất nhiều lời khen ngợi của hội chị em phụ nữ."mình thích mâm cơm như này lắm. ngon đủ chất, có nhiều rau và đạm vừa phải. bày biện gọn gàng, khôngcần tỉa tót hoa lá cành nhưng vẫn đẹp và bắt mắt", "bạn khéo tay quá", "giá có người nấu sẵn như thế này cho mình để mình chỉ việc ăn thì thích quá"... là những lời nhận xét của dân mạng dành cho bà mẹ đảm đang này. có lẽ đó chính là một trong những động lực khiến cô chăm chỉ vào bếp hơn mỗi ngày.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://phunuvietnam.vn/khong-cau-ky-hoa-la-me-2-con-khoe-loat-mam-com-gian-di-nhung-ai-thay-cung-muon-an-51202129311391656.htm

Theo Phụ nữ Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khong-cau-ky-hoa-la-me-2-con-khoe-loat-mam-com-gian-di-nhung-ai-thay-cung-muon-an/20210430065900696)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY