Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Không chỉ các hàng quán ăn uống, những hội chợ đình đám của giới trẻ cũng phải tạm ngưng hoạt động trong mùa dịch

Vốn là nơi tụ tập mua sắm của giới trẻ vào cuối tuần, những hội chợ này cũng bị ảnh hưởng không nhỏ khi tạm ngưng hoạt động.

Vài năm gần đây, Việt Nam chắc chắn không còn xa lạ gì với những hội chợ cuối tuần, đây là địa điểm shopping quen thuộc tập trung rất nhiều cửa hàng quần áo, phụ kiện và cả những gian hàng ăn uống. Sức hút của những phiên chợ cuối tuần này không hề nhỏ khi mỗi lần tổ chức đều đón rất nhiều lượt khách, là lựa chọn hàng đầu của mọi người khi muốn mua sắm.

Tuy vậy, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, không chỉ các hàng phải tạm ngưng hoạt động, mà những nơi này cũng không thoát khỏi phạm vi ảnh hưởng. Toàn bộ các hội chợ nổi tiếng với các bạn trẻ đã ngưng tổ chức từ đầu tháng 3 và không báo ngày trở lại.

The New District: Tạm ngưng hoạt động từ sau Tết nguyên đán, tổ chức thử thách 14 ngày với những hoạt động ở nhà trong mùa dịch.

Là hội chợ nổi tiếng ở cả Hà Nội và Sài Gòn, The New District luôn là sự lựa chọn hàng đầu của giới trẻ trong "sự nghiệp" mua sắm. Nơi đây nổi tiếng với những thương hiệu thời trang đình đám cực "chất", luôn đi đầu xu hướng, và có sự đầu tư không gian rất hợp với thị hiếu của người trẻ. "Quận Mới" là một trong những hội chợ tiên phong trong việc tạm trong mùa dịch, còn tổ chức cả challenge trên mạng xã hội cho mọi người tham gia nữa.

Saigon Flea Market: Không tổ chức bất kì phiên chợ nào từ đầu năm 2020, cập nhật lịch hoạt động trở lại vào tháng 4.

Thành lập từ năm 2011, đến nay Saigon Flea Market đã là một tên tuổi không thể không nhắc đến khi điểm danh một lượt các hội chợ ở Sài Gòn nói riêng và Việt Nam nói chung. Những mặt hàng được bày bán ở đây mang một nét rất riêng biệt, phong cách độc đáo và gần như là không thể tìm thấy ở những nơi khác. Saigon Flea Market đã im hơi lặng tiếng từ đầu năm 2020, không tổ chức bất kì một phiên chợ nào vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

Hello Weekend Market: Hủy phiên chợ từ đầu tháng 3 và mở phiên chợ online vào mỗi tối.

Được biết đến là một trong những hội chợ sale cuối tuần ở Sài Gòn lâu đời nhất hiện nay, Hello Weekend Market còn có thêm một địa điểm nữa tại Cần Thơ với quy mô không hề nhỏ. Cứ nhắc đến mua sắm, thì chắc chắn Hello Weekend Market sẽ luôn nằm trong danh sách của các bạn trẻ. Và với việc phải tạm dừng hoạt động, hội chợ này đã có một biện pháp đó là mở phiên chợ sale online hằng ngày trên fanpage để mọi người vừa ở nhà vừa có thể mua sắm.

The Box Market: Tạm ngưng hoạt động vào cuối tháng 2 và thông báo mở lại vào tháng 4 nhưng chưa có ngày cụ thể.

The Box Market hình thành trên khuôn mẫu một chợ phiên nghệ thuật và thời trang thiết kế được tổ chức hàng tháng. Nơi đây không chỉ tập trung các sản phẩm Art, Fashion design, Handmade,... mà còn là nơi giao lưu các nghệ sĩ, các bạn trẻ. Và đây cũng là hội chợ thông báo tạm ngưng hoạt động khá sớm, vào cuối tháng 2 và chỉ mới có kế hoạch mở lại vào tháng 4.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/khong-chi-cac-hang-quan-an-uong-nhung-hoi-cho-dinh-dam-cua-gioi-tre-cung-phai-tam-ngung-hoat-dong-trong-mua-dich-20200403165631611.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY