12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Không chỉ để làm đẹp, công dụng của máy sấy tóc với sức khỏe sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên

Máy sấy tóc chữa bệnh thường gặp, bạn và người thân cần nắm được để có thể áp dụng để chữa những bệnh hàng ngày hay mắc phải mà không cần phải đến bác sĩ hay sử dụng thuốc.

Máy sấy tóc không chỉ được biết đến với công dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ, mà chiếc máy nhỏ bé này còn có công dụng rất lớn đối với sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu xem những công dụng của một chiếc máy sấy tóc chữa bệnh thường gặp như thế nào nhé.

1. Chữa tiếng nấc

Công dụng đầu tiên phải kể tới chính là việc chữa những tiếng nấc rất phiền toái mà bạn không thể tự dừng chúng lại được do nguyên nhân gây ra những tiếng nấc là do việc co thắt cơ hoành gây nên.

Dùng máy sấy tóc đưa luồng hơi ấm vào vùng bụng có thể chấm dứt cơn nấc

Cách làm dịu cơn nấc bằng mấy sấy tóc: Dùng máy sấy tóc đưa luồng hơi ấm vào vùng bụng của bạn khoảng hơn mười phút, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và những cơn nấc cũng biến mất.

2. Chữa việc cứng hoặc đau cổ

Để chữa chứng bệnh trên, bạn có thể dùng rượu thuốc hoặc dầu xoa bóp nhẹ nhàng vùng bị đau trước, sau đó bạn dùng máy sấy tóc thổi nóng dọc theo vùng cổ cho đến khi vùng da ở đó hơi nóng lên. Bạn nên kết hợp dùng cả ngón trỏ và ngón cái xoa bóp nhẹ nhàng vùng bị đau.

Trước khi đi ngủ bạn cũng nên dùng máy sấy thổi ở vùng cổ, về cơ bản việc này sẽ làm giảm cảm giác đau đớn dữ dội. Nếu bạn bị đau vai cổ và đau bả vai do bị lạnh cũng có thể nhờ luồng gió nóng của máy sấy tóc để làm giảm đau nhức, tăng cường cải thiện tuần hoàn máu cục bộ, từ đó giúp làm tan lạnh và giảm đau.

3. Đầy hơi, tiêu chảy

Nếu sau khi ăn, bạn cảm thấy triệu chứng của bệnh đầy hơi hoặc tiêu chảy, cũng có thể dùng máy sấy tóc để giải quyết vấn đề này.

Cách chữa đầy hơi, tiêu chảy bằng máy sấy tóc: Chuyển máy sấy tóc sang chế độ sấy nóng sau đó bạn lấy rốn làm trung tâm, sấy tản ra xung quanh bụng trong vòng vài phút. Làm như vậy có thể khiến bạn cảm thấy trong bụng thoải mái hơn, có “hơi” thoát ra ngoài giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu. Thông thường chỉ cần 2-3 lần sẽ khỏi các triệu chứng trên.

4. Chữa đau lưng, đau cơ bắp

Nếu bạn bị đau cơ bắp tay, chân, hoặc đau lưng, hãy dùng máy sấy tóc sấy ở vùng bị đau trong vài phút. Hiệu ứng nhiệt xông trực tiếp vào như vậy sẽ khiến nhiệt lượng lập tức ngấm vào gân cốt từ đó sẽ làm dịu các triệu chứng đau.

5. Chữa viêm xoang, sổ mũi

Nếu bạn mắc phải triệu chứng sổ mũi hoặc viêm xoang, hãy chỉnh máy sấy tóc sang chế độ thổi nhẹ rồi nhẹ nhàng sấy vào lỗ mũi nhưng nên để ở một khoảng cách nhất định.

Bạn nên dùng máy sấy như một thói quen, lúc nào nhớ đến là sấy, sấy lúc mũi bị nghẹt, sấy cả khi sổ mũi, ngày nào cũng kiên trì sử dụng, sau một thời gian tình hình sẽ được cải thiện rõ rệt. Nguyên lý để chữa bệnh là giữ cho khoang mũi khô ráo. Nếu bạn có thể kết hợp với sấy cả vùng cổ thì hiệu quả sẽ cao hơn.

6. Đau đầu

Để chữa chứng đau đầu, bạn có thể dùng máy sấy tóc sấy dọc xương cột sống ở lưng, lúc mới sấy bạn sẽ không cảm thấy nóng người nhưng mười phút sau sẽ cảm nhận được. Nếu cơ thể bạn đổ mồ hôi thì tình trạng đau đầu sẽ dịu bớt, sau nửa tiếng lại lặp lại cách này một lần nữa.

7. Trúng mưa

Nếu không may bị dính mưa, bạn nên dùng máy sấy hơ nóng gáy, tai và cột sống để phòng tránh cảm lạnh

Bạn cần phải làm khô và sưởi ấm cơ thể nếu chẳng may mắc phải những cơn mưa không mong muốn trên đường đi. Sau khi đã lau khô tóc và cơ thể, bạn nên lấy máy sấy tóc hơ nóng gáy, hai bên tai và dọc cột sống. Điều này giúp bệnh cảm cúm, cảm lạnh sẽ được ngăn chặn triệt để.

Với những gì chúng tôi chia sẻ, hy vọng các bạn sẽ biết cách sử dụng máy sấy tóc chữa bệnh thường gặp. Chúc các bạn và gia đình luôn khỏe.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/khong-chi-de-lam-dep-cong-dung-cua-may-say-toc-voi-suc-khoe-se-khien-ban-phai-ngac-nhien-24996/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY