12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Không chỉ giúp tăng tuổi thọ, phụ nữ thường xuyên tập thể dục còn có 5 lợi ích sức khỏe đáng kể

Phụ nữ nên tập thể dục nhiều hơn vì nó mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả việc tăng tuổi thọ.

Không có nghi ngờ gì rằng tập thể dục thường xuyên sẽ làm cho cơ bắp hoạt động và giúp bạn đốt cháy calo, nhưng cũng có những lợi ích khác của việc tập luyện.

Trong những năm qua, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hoạt động thể chất, bao gồm cả cardio, giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của phụ nữ, không chỉ là tuổi thọ và giảm cân. Dưới đây là những lợi ích của việc tập thể dục đối với phụ nữ mà chị em nên biết.

1. Tăng tuổi thọ

Hóa ra, tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn sống lâu hơn. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Lão hóa và Hoạt động Thể chất cho thấy phụ nữ hoạt động thể chất có nguy cơ tử vong thấp hơn, trong khi những người có lối sống ít vận động có nguy cơ tử vong cao hơn nguy cơ chết sớm.

2. Tập thể dục là liều thuốc giảm căng thẳng tự nhiên

Tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể sản xuất endorphin có tác dụng cải thiện tâm trạng, ngăn ngừa cơn đau và giải quyết chứng trầm cảm. Luyện tập sức mạnh cũng giúp tăng cường tâm trạng và giảm căng thẳng hiệu quả.

Luyện tập sức mạnh cũng giúp tăng cường tâm trạng và giảm căng thẳng hiệu quả.

3. Giảm đau lưng và viêm khớp

Các bài tập tạ không chỉ giúp cơ bắp khỏe hơn mà chúng còn giúp tăng mật độ xương. Nó cũng làm giảm khả năng gãy xương.

Ngoài ra, nó tăng cường các mô liên kết và tăng cường độ ổn định của khớp, cả hai đều thúc đẩy ngăn ngừa chấn thương. Khi kết hợp với canxi trong chế độ ăn uống, tập thể dục là cách bảo vệ tốt nhất để chống lại bệnh loãng xương sau khi mãn kinh.

4. Giảm nguy cơ bệnh tim

Bằng cách giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt, tập tạ có tác dụng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, do đó sẽ giúp giảm huyết áp. Cơ thể sẽ chuyển hóa đường tốt hơn nếu bạn kết hợp tập tạ vào chế độ của mình, điều này cũng có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh bệnh tiểu đường.

5. Hỗ trợ giảm cân

Khi bạn nâng tạ và thực hiện các bài tập cardio, cơ thể sẽ tăng cường sức mạnh và cơ bắp. Tập tạ sẽ giúp đốt cháy nhiều calo hơn bằng cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất ngay cả khi nghỉ ngơi. Trao đổi chất càng nhanh thì việc giảm cân càng có hiệu quả.

Khi bạn nâng tạ và thực hiện các bài tập cardio, cơ thể sẽ tăng cường sức mạnh và cơ bắp.

6. Tăng sức mạnh

Phụ nữ thường không đạt được khối lượng cơ bắp từ quá trình tập luyện sức mạnh như nam giới. Điều này là do phụ nữ có mức testosterone thấp hơn nam giới, thực tế phụ nữ trẻ thường có 10% lượng testosterone so với nam giới.

Vì vậy, khi tập luyện sức mạnh, cơ thể phụ nữ sẽ có được cơ bắp săn chắc và thon gọn mà không làm tăng kích thước và cân nặng quá nhiều.

Như bạn đã thấy, tập thể dục kết hợp gồm cả các bài tập cardio và tập luyện sức mạnh mang lại lợi ích rất lớn cho sức khỏe. Vì vậy, chị em hãy dành thời gian phù hợp để đưa việc tập thể dục vào thói quen hàng ngày của mình để luôn trẻ trung và khỏe mạnh.

Xem thêm: Đột quỵ có thể chữa khỏi nếu điều trị sớm, đừng đợi liệt nửa người mới hối hận

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/khong-chi-giup-tang-tuoi-tho-phu-nu-thuong-xuyen-tap-the-duc-con-co-5-loi-ich-suc-khoe-dang-ke-36025/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY