Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Không có tinh trùng do biến chứng của bệnh quai bị, làm cách nào để có thể có con?

Đã có nhiều trường hợp tương tự như vậy xảy ra và cơ hội tìm thấy tinh trùng trong tinh hoàn gần như 100%.

Kết hôn 5 năm, tôi và vợ quan hệ không dùng biện phát Tr*nh th*i, có đạt khoái cảm nhưng vẫn chưa có con. Tôi đã đi khám và được thông báo không có tinh trùng trong tinh dịch bởi quai bị chạy hậu. Với trường hợp của tôi, có cách nào để tôi có thể có con không?

Không có tinh trùng trong tinh dịch, làm cách nào để có thể có con?

Chào bạn, nhiều nam giới nhầm lẫn giữa việc sinh hoạt T*nh d*c bình thường, đều đặn thì việc có con là lẽ dĩ nhiên. Đến khi muộn con, nam giới trong những tình huống này thường nghĩ nguyên nhân là từ phía người vợ.

Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy, khi nam giới hoạt động T*nh d*c, việc xuất tinh trong *m đ*o người phụ nữ chỉ là một điều kiện để có con tự nhiên. Có nhiều đấng mày râu khi xuất tinh không có tinh trùng trong tinh dịch dẫn đến việc có con tự nhiên là không thể.

Không có tinh trùng do biến chứng của bệnh quai bị, làm cách nào để có thể có con? - Ảnh 2.

Trường hợp của bạn, nguyên nhân dẫn đến không có tinh trùng trong tich dịch (vô tinh) là do biến chứng của quai bị (quai bị chạy hậu) khiến tinh hoàn hai bên bị viêm teo, xuất tinh không có tinh trùng trong tinh dịch. phương án điều trị cho những trường hợp này là áp dụng phẫu thuật vi phẫu mô tinh hoàn tìm tinh trùng (micro tese) để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm với trứng của người vợ.

Chúng tôi cũng gặp và điều trị cho nhiều trường hợp tương tự như của bạn với cơ hội tìm thấy tinh trùng trong tinh hoàn gần như 100%. Chính vì vậy, bạn có thể yên tâm là hai vợ chồng vẫn có thể có con từ tinh trùng của bạn và trứng của vợ.

Chúc gia đình bạn sớm có tin vui!

Không có tinh trùng do biến chứng của bệnh quai bị, làm cách nào để có thể có con? - Ảnh 3.

ThS, BS Đinh Hữu Việt (Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội)

Trước đây, các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản của nam giới thường ít được bàn tới. Nhưng đến nay, khả năng vô sinh hiếm muộn của một cặp vợ chồng có thể xuất phát cả từ phía người chồng và người vợ với tỉ lệ ngang nhau. Chính vì vậy, sức khỏe sinh sản, khả năng làm bố hay nguy cơ vô sinh của người đàn ông cũng được quan tâm nhiều hơn.

Bệnh vô sinh nam có chữa được không còn phụ thuộc vào từng nguyên nhân.

Nếu có bất kì thắc mắc nào về sức khỏe sinh sản của mình, bạn có thể gửi thư về địa chỉ hòm thư suckhoe@afamily.vn để được các chuyên gia giải đáp cụ thể.

Tiếp theo

Can thiệp sâu để "bắt" từng con tinh trùng: Phương pháp cứu nguy cho những nam giới khó có con do không có tinh trùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khong-co-tinh-trung-do-bien-chung-cua-benh-quai-bi-lam-cach-nao-de-co-the-co-con-20210504162951155.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY