Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Người đàn ông phát hiện bị cắm sừng sau khi nhận chẩn đoán vô sinh

Bác sĩ kết luận bệnh nhân vô sinh do hội chứng Klineifelter. Người này hoàn toàn không có tinh trùng trong tinh dịch, lượng hormone Sinh d*c nam cũng ở mức như trẻ nhỏ.

Phòng khám Nam học, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận nam bệnh nhân 28 tuổi, tới kiểm tra sức khỏe sinh sản. Người này đã có 2 con, cho biết nguyên nhân muốn kiểm tra là do khi xét nghiệm DNA, các con không cùng huyết thống với mình.

Khi khai thác kỹ về tiền sử, bệnh nhân chia sẻ mặc dù đã cưới được 2 năm, những lần hai vợ chồng gần gũi chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Lý do bởi “cậu nhỏ”của bệnh nhân thường “ủ rũ” kể cả khi vợ kích thích, những lần cương được lại rất khó duy trì và ít khi xuất tinh. lượng tinh dịch của người đàn ông cũng thường rất ít.

Qua thăm khám, bác sĩ nhận thấy mặc dù thể trạng của bệnh nhân đúng với tuổi 28, nhưng cơ quan Sinh d*c lại như trẻ nam mới dậy thì: D**ng v*t nhỏ, tinh hoàn 2 bên kích thước chỉ như 2 “hạt lạc”, bộ phận Sinh d*c gần như không có lông.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân hoàn toàn không có tinh trùng trong tinh dịch và lượng hormone Sinh d*c nam testosterone cũng ở mức như trẻ nhỏ. xét nghiệm chuyên sâu phát hiện bệnh nhân mắc bệnh lý di truyền klineifelter.

Bác sĩ kết luận, bệnh nhân bị vô sinh do hội chứng klineifelter.

Người đàn ông phát hiện bị ‘cắm sừng’ sau khi nhận chẩn đoán vô sinh
Hình minh họa: weillcornell.org

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/cac-loai-benh/nam-khoa/nguoi-dan-ong-phat-hien-bi-cam-sung-sau-khi-nhan-chan-doan-vo-sinh-701878.html)

Tin cùng nội dung

  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Thân chào Mangyte, Hiện nay có rất nhiều người bị ung thư nhưng khi phát hiện thì đã muộn, không còn cơ hội chữa trị, điều này làm tôi khá lo lắng, liệu tôi và gia đình có thể trở thành nạn nhân của ung thư hay không? Tôi muốn hỏi Mangyte xem có cách nào giúp phát hiện sớm ung thư không? Tôi muốn giúp gia đình mình kiểm tra sớm để còn mong có cơ hội để chữa trị trước khi quá muộn. Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte, tôi chân thành cảm ơn.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Đối với bệnh lý vô sinh, đông y cũng có một bề dày kinh nghiệm chẩn trị dựa trên một hệ thống cơ sở lý luận chặt chẽ và vững chắc. Thực tế hiện nay, ở nhiều nước, người ta đã và đang không ngừng nghiên cứu sử dụng biện pháp của đông y, trong đó có đông dược, để trị liệu chứng vô sinh nam, xin giới thiệu để bạn đọc cùng tham khảo.
  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Chẩn đoán tiền sản là một số xét nghiệm giúp cho bác sĩ biết trước khi sinh thai của bạn có bị một số bệnh lý hay không (thường gặp là hội chứng Down). Chẩn đoán tiền sản gồm chọc ối và sinh thiết gai nhau giúp phát hiện ra những rối loạn di truyền trước sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY