Sinh sản , Nữ hôm nay

Không có tinh trùng thì điều trị thế nào để có con?

Tôi 36 tuổi, tôi kết hôn được 2 năm nhưng mãi không có con. Cảm thấy bất an nên tôi đi làm tinh dịch đồ thì được kết quả là không có tinh trùng.
Tôi 36 tuổi, tôi kết hôn được 2 năm nhưng mãi không có con. Cảm thấy bất an nên tôi đi làm tinh dịch đồ thì được kết quả: Color trắng lyse <30' pH 8.0 VOL 3.5 không có tinh trùng RBC: 1-3/QT40 WBC: 01/QT40. BS ơi, vì sao tôi không có tinh trùng và tôi cần điều trị ở đâu?
(Châu Giang - TP.HCM)


Chào bạn,

Không có tinh trùng trong tinh dịch thường do 2 nhóm nguyên nhân chính:
1. Không tinh trùng do tắc nghẽn: tinh hoàn vẫn sản xuất tinh trùng như bình thường nhưng đường dẫn tinh trùng ra ngoài bị tắc do các bệnh lý viêm nhiễm hay hoàn toàn không có ống dẫn tinh bẩm sinh, gọi là bất sản ống dẫn tinh bẩm sinh hai bên.
2. Không tinh trùng do không tắc nghẽn: trường hợp này tinh hoàn bị suy gây hiện tượng giảm sản xuất tinh trùng rất nặng hoặc hoàn toàn không còn sản xuất tinh trùng nữa.
Để biết không có tinh trùng do nhóm nguyên nhân nào, người đàn ông cần thực hiện khám nam khoa, xét nghiệm nội tiết, siêu âm ngã trực tràng, nếu cần sẽ được thám sát bìu và sinh thiết tinh hoàn chẩn đoán.
Bạn không nên quá bi quan mà ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Bây giờ khoa học đã tiến bộ, nếu do nguyên nhân tắc nghẽn, vợ chồng bạn có thể thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng được chọc hút từ mào tinh hay tinh hoàn.
Nếu do suy tinh hoàn và sinh thiết chẩn đoán có tinh trùng, 2 bạn cũng có thể thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng từ tinh hoàn.
Trong trường hợp không có tinh trùng qua sinh thiết tinh hoàn chẩn đoán, bạn cần xin tinh trùng từ Ngân hàng tinh trùng cho vợ có thai.
Bạn có thể đi khám ở BV Bình Dân hay các cơ sở có khám và điều trị hiếm muộn để được chẩn đoán và điều trị phù hợp. 
BS Chuyên khoa của AloBacsi



alobacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

alobacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/khong-co-tinh-trung-thi-dieu-tri-the-nao-de-co-con-n86240.html)

Tin cùng nội dung

  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Thắt ống dẫn tinh là một phẫu thuật làm cho nam giới vĩnh viễn không thể làm cho một phụ nữ có thai được. Hai ống dẫn tinh sẽ bị thắt lại, khiến cho tinh trùng không thể đi vào tinh dịch được.
  • Thắt ống dẫn trứng hay thắt vòi tử cung là một phương pháp phẫu thuật giúp Tr*nh th*i bằng cách thắt vòi tử cung (vòi tử cung giúp dẫn trứng vào buồng tử cung hàng tháng). Khi vòi tử cung bị thắt, tinh trùng không thể đến gặp trứng dẩn đến không thể có thai được.
  • Chẩn đoán tiền sản là một số xét nghiệm giúp cho bác sĩ biết trước khi sinh thai của bạn có bị một số bệnh lý hay không (thường gặp là hội chứng Down). Chẩn đoán tiền sản gồm chọc ối và sinh thiết gai nhau giúp phát hiện ra những rối loạn di truyền trước sinh.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY