12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Không còn lo bị nấm chân tay với 7 bài thuốc sau đây

Thời tiết ẩm ướt và nguồn nước ô nhiễm có thể khiến bạn dễ dàng bị nấm kẽ chân tay. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng bởi bạn có thể nhanh chóng chữa nấm chân tay chỉ với vài mẹo đơn giản.

Chữa nấm chân tay là vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là khi những cơn mưa ngày càng xuất hiện nhiều. Dù không nguy hiểm nhưng nấm chân tay là căn bệnh khá phiền toái bởi bệnh gây ngứa da, khô da, sung và viêm nhiễm gây đau nhức.

Nấm chân tay là căn bệnh khá thường gặp

Bên cạnh việc điều trị nấm bằng thuốc Tây, bạn có thể lựa chọn phương pháp chữa trị bằng các vị thuốc thiên nhiên lành tính, đơn giản và dễ thực hiện.

1. Trị nấm với lá mướp

Bạn chuẩn bị một số lá mướp già và rửa thật sạch, sau đó đem giã nát. Có thể cho thêm một chút muối để tăng hiệu quả diệt nấm và sát khuẩn. Dùng hỗn hợp này đắp vào vùng tay, chân bị nấm và dùng vải cố định lại.

Để yên trong vòng vài giờ và bạn có thể thay lại với lá mướp khác. Thực hiện cách này đều đặn hàng ngày có thể giúp nấm chân tay nhanh hết chỉ sau vài ngày.

2. Trị nấm với phèn chua

Đây là cách trị nấm rất nhanh và đơn giản nếu bạn không có nhiều thời gian. Bạn hòa tan một cục phèn nhỏ với nước ấm và ngâm chân, tay với nước này. Ngâm khoảng 30 phút và rửa sạch, lau khô. Phèn chua được biết đến với công dụng sát trùng, chống ngừa và làm khô vết thương.

3. Ngâm chân với lá trầu không

Lá trầu không chứa nhiều chất có tác dụng kháng nấm, giúp se vết thương và giúp mau lành. Vì vậy, lá trầu không rất hay được sử dụng để trị nấm và các bệnh viêm da.

Lá trầu không thường được sử dụng để trị nấm tay chân

Bạn chuẩn bị khoảng 10 lá trầu và rửa thật sạch. Vò nát lá và nấu cho sôi trong nửa lít nước trong vòng 10 phút. Bạn có thể cho thêm một ít phèn chua để tăng hiệu quả. Dùng nước này ngâm chân và dùng xác lá đắp lên vùng tay hay chân bị nấm.

Có thể sử dụng thuốc mỡ để bôi sau khi ngâm. Ngâm chân với lá trầu không mỗi tối sẽ giúp xóa nhanh chứng bệnh khó chịu này và giúp bạn thư giãn.

4. Sử dụng rau sam

Bạn rửa sạch rau sam và đem đi giã nát, có thêm vào chút muối. Cho hỗn hợp này vào một miếng vải sạch và bọc lại. Dùng bọc này chấm vào những vùng tay chân bị nấm liên tục.

Vết thương sẽ se và khô nhanh chóng nếu bạn thực hiện thường xuyên.

5. Ngâm chân với nước cốt chanh

Cách chữa nấm chân tay này rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần pha nước cốt của một quả chanh vào nước ấm. Dùng nước này ngâm chân, tay giúp sát trùng.

Ngoài ra, khi bị nấm bạn cũng óc thể uống nước chanh giúp củng cố hệ miễn dịch của cơ thể.

6. Dùng lá chè xanh và lá phèn đen

Đây là bài thuốc khá hiệu quả mà bạn có thể thử tham khảo. Bạn làm sạch lá phèn đen và lá chè xanh và nấu sôi với nửa lít nước trong khoảng 15 phút. Dùng nước này để ngâm chân giúp trị nấm.

Ngâm chân với lá chè xanh và lá phèn đen giúp cải thiện tình trạng bị nấm

Bạn có thể tăng hiệu quả bằng cách giã nát lá lốt cùng quả cà dại hoa trắng và đắp lên vùng bị nấm, để như vậy trong khoảng nửa tiếng và rửa sạch với nước. Bệnh nấm tay, chân sẽ nhanh chóng hết.

7. Dùng lá kim ngân

Bạn dùng một ít lá kim ngân, rửa sạch và nấu sôi với nước. Lấy nước này ngâm chân và tay vài lần hàng ngày để trị nấm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm chân với nước muối mỗi tối để giúp nấm khong hết.

Khi bị nấm kẽ tay, kẽ chân, bạn nên chú ý giữ tay chân khô ráo, vệ sinh sạch sẽ. Tránh ngâm nước quá lâu, đặc biệt là nguồn nước không sạch. Đảm bảo giày luôn khô ráo và không dùng tay gãi gây nhiễm trùng.

Nấm chân tay là căn bệnh thường xuyên xảy ra khi chân tay hay bị ẩm ướt gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt. Bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản để chữa nấm chân tay ngay tại nhà. Nếu tính trạng viêm nhiễm đã nặng, bạn nên tìm gặp bác sĩ để được tư vấn cách chữa trị phù hợp.

Thúy Hạ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/khong-con-lo-bi-nam-chan-tay-voi-7-bai-thuoc-sau-day-24650/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY