Khoa học hôm nay

Không được dạy thêm với học sinh tiểu học và học sinh học 2 buổi/ngày

MangYTe - UBND TP.HCM vừa có quyết định về việc ban hành quy định liên quan đến quản lý dạy thêm, học thêm.

Học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn (Quận 3, TP.HCM)- Ảnh: THẢO THƯƠNG

Quyết định nêu rõ những trường hợp không được dạy thêm, bao gồm học sinh đã được nhà trường tổ chức học 2 buổi/ngày; học sinh tiểu học (trừ các trường hợp: bồi dưỡng nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống)...

Giáo viên được hưởng lương của đơn vị sự nghiệp công lập không được tổ chức dạy thêm nhưng có thể tham gia dạy thêm ngoài nhà trường, không được dạy thêm ngoài nhà trường đối với học sinh mà giáo viên đang dạy chính khóa khi chưa được sự cho phép của lãnh đạo trường.

Ngoài ra, quyết định cũng đưa ra nguyên tắc dạy thêm học thêm như: hoạt động dạy học thêm phải góp phần củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng, giáo dục nhân cách cho học sinh, không gây nên tình trạng vượt quá sức tiếp thu của người học.

Không cắt giảm chương trình chính khóa, không dạy trước chương trình để đưa vào nội dung học thêm. Học sinh tự nguyện học thêm và được gia đình đồng ý, không dùng bất cứ hình thức nào ép buộc. Không tổ chức dạy thêm, học thêm theo lớp học chính khóa, học sinh trong lớp học thêm phải có học lực tương đương nhau.

Đối với dạy thêm, học thêm trong nhà trường, mỗi lớp học thêm không quá 45 em, tùy tình hình thực tế có thể tổ chức dạy thêm, học thêm trên nguyên tắc không gây ảnh hưởng, đan xen với các lớp học chính khóa, không dạy thêm, học thêm vào các ngày chủ nhật, ngày nghỉ lễ, nghỉ tết. Đảm bảo việc chọn lựa giáo viên và môn học theo nguyện vọng của học viên tham gia học thêm.

Mức thu dạy học thêm trong và ngoài nhà trường do thỏa thuận giữa cha mẹ học sinh với nhà trường, với tổ chức cá nhân dạy học thêm.

Thực hư chuyện Sở GD-ĐT TP.HCM ngưng cấp phép dạy thêm

TTO - Mấy ngày nay dư luận xôn xao về việc Sở GD-ĐT TP.HCM ngưng cấp phép việc dạy thêm - học thêm ngoài nhà trường. Thực hư chuyện này như thế nào? Tuổi Trẻ Online đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Văn Hiếu, phó giám đốc Sở GD-ĐT.

THẢO THƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/khong-duoc-day-them-voi-hoc-sinh-tieu-hoc-va-hoc-sinh-hoc-2-buoi-ngay-20200207063749821.htm)

Tin cùng nội dung

  • Gần 40 em học sinh của trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa bị kỷ luật vì tham gia ẩu đả. Hiệu trường và cô giáo chủ nhiệm cũng chịu trách nhiệm liên đới.
  • Trên đường cùng mẹ từ chợ về nhà, em Tuấn nhặt được một chiếc ví có chứa số tiền hơn 20 triệu đồng cùng một số giấy tờ có giá trị khác. Ngay sau đó Tuấn đã nhờ người liên hệ trả lại chiếc ví cho người bị mất.
  • Vào học chưa được 2 tháng, cô giáo đã kêu con tôi không biết đọc trơn (đọc từ không phải đánh vần), trong khi yêu cầu hết lớp 1, học sinh mới phải đọc thông, viết thạo. Con tôi giờ sợ đến trường vì bị nhồi nhiều kiến thức quá, một phụ huynh chia sẻ.
  • 4.000 tỉ đồng để trang bị 337.500 máy tính bảng. Trong đó, chỉ 5.334 chiếc được cấp cho học sinh thuộc diện đối tượng chính sách, 321.793 học sinh không thuộc diện này thì phải bỏ tiền túi ra mua.
  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • Tăng huyết áp là một bệnh mạn tính trong đó áp lực máu hệ thống động mạch tăng cao. Tăng huyết áp có thể gây suy tim, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, và phình động mạch, ngoài ra nó còn là nguyên nhân gây ra suy thận mạn.
  • Tôi hay phải đi công tác nước ngoài. Sau mỗi lần đi công tác như thế sức khỏe của tôi bị giảm sút rất nhiều vì sai nhịp sinh học.
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Mỗi kỹ năng sống giống như một cái cây: phải gieo hạt mới có, phải vun tưới mới nảy mầm, phải chăm sóc đúng mới xanh tươi. Khi huấn luyện cho con được kỹ năng nào đó, là mới chỉ xong phần “gieo hạt”.
  • Kh*ng b* sinh học là việc sử dụng vi khuẩn, virus hay vi sinh vật để gây bệnh hoặc lan truyền sự sợ hãi. Kh*ng b* sinh học được sử dụng để tấn công hay đe doạ người dân, chính phủ và các quốc gia. Trong các cuộc tấn công Kh*ng b* bằng vũ khí sinh học, chỉ một số ít người dân bị tổn thương hay chịu ảnh hưởng nhưng rất nhiều người khác lại cảm thấy sợ hãi và thay đổi hành vi của mình vì sự sợ hãi đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY