Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Không khí Hà Nội tái diễn ô nhiễm nghiêm trọng

(MangYTe) - Sáng nay, không khí Hà Nội và nhiều khu vực ở phía Bắc lại ô nhiễm nặng, với chỉ số chất lượng không khí (AQI) phổ biến ở ngưỡng đỏ (có hại cho sức khỏe tất cả mọi người), một số điểm lên ngưỡng tím (ngưỡng rất có hại).

Không khí Hà Nội ô nhiễm ở mức nguy hại cho sức khỏe người dân. Ảnh minh họa.  

Theo ghi nhận tại hệ thống quan trắc của Tổng cục Môi trường, chỉ số chất lượng không khí đo được tại một số nơi trên địa bàn thành phố Hà Nội vượt ngưỡng an toàn cho phép. 

Cụ thể, tại điểm đo tại 556 Nguyễn Văn Cừ  vào lúc 7h sáng có chỉ số AQI ở mức 179. Tất cả các điểm đo khác đều ghi nhận chỉ số AQI ở mức trên 170, nhiều điểm đo duy trì tình trạng tiệm cận 200 trong nhiều giờ.

Cổng thông tin quan trắc môi trường của UBND TP.Hà Nội, áp dụng cách tính AQI của Việt Nam cũng cho kết quả quan trắc chất lượng không khí ở ngưỡng màu tím, AQI là 203.

Trên trang quan trắc chất lượng không khí AirVisual lúc 7h30, có tới 12 điểm quan trắc ở Hà Nội có chỉ số AQI màu tím, còn lại đều ở màu đỏ. Chỉ số đo được tại hầu hết điểm quan trắc ở ngưỡng 200 đơn vị. Những khu vực có giá trị AQI cao:  Nhổn - 228, Mỹ Đình - 209, đường Phạm Văn Đồng - 224, Thành Công - 224, Trung Hòa - 223, Tây Hồ  - 296, phố Hàng Bài - 233…

Còn theo PAMAir ghi nhận chỉ số AQI ở hầu khắp Hà Nội và các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Ninh Bình, Hải Phòng có mức đỏ, không tốt cho sức khỏe - chỉ số AQI cao nhất 199, thậm chí có 12 điểm quan trắc ở mức tím 202-236, trong đó 8 điểm ở Hà Nội, 2 điểm ở Ninh Bình, Nam Định và Bắc Ninh mỗi tỉnh có 1 điểm.

Sương mù được cho là nguyên nhân góp phần gia tăng tình trạng ô nhiễm không khí này. Trong 2 ngày tới, khả năng chất lượng không khí chưa được cải thiện. Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội khuyến cáo người dân cần tự bảo vệ sức khỏe cho gia đình và người thân, hạn chế vận động, làm việc ngoài trời, đeo khẩu trang.

PV (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/khong-khi-ha-noi-tai-dien-o-nhiem-nghiem-trong-81516.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Ngân hàng đã trữ được hơn 200 mẫu. Nhờ nguồn “vốn” này sẽ có nhiều trẻ mắc bệnh suy tủy, ung thư máu, thalassemia… được chữa khỏi.
  • Một nhóm chuyên gia thuộc ĐH Harvard vừa công bố báo cáo chỉ ra mối liên hệ giữa tình trạng ô nhiễm môi trường với chứng tự kỷ ở trẻ trong giai đoạn mang thai của người mẹ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Mẹ cháu đi khám và được BS chẩn đoán là có u trung thất lệch chỗ. BS có chỉ định là mổ. Cháu băn khoăn muốn hỏi là bệnh này thì mổ ở BV chuyên khoa nào là tốt nhất ạ? (Tuấn Đạt - Cao Bằng)
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY