12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Không khí ở nông thôn giúp giảm nguy cơ viêm mãn tính

(SKGĐ) Nghiên cứu mới cho thấy rằng tiếp xúc với không khí và thậm chí cả một số loại vi khuẩn ở nông thôn có thể làm giảm nguy cơ bị hen suyễn, dị ứng và hội chứng ruột kích thích so với không khí ở thành phố.

Cư dân thành phố luôn muốn đến những vùng quê yên tĩnh để nghỉ ngơi cuối tuần. Không khí  trong lành ở nông thôn không những làm xua tan sự ồn ào, bức bối, ngột ngạt ở thành thị mà nó còn có tác dụng đặc biệt đến một số bệnh.

Các nhà khoa học tìm thấy rằng việc tiếp xúc với các vi khuẩn phát triển mạnh trong môi trường nông thôn có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh hen suyễn, dị ứng và các rối loạn viêm mạn tính khác.

Những cư dân ở thành phố ít được tiếp cận với không gian xanh, có nghĩa là họ ít được tiếp xúc với các vi khuẩn có lợi chỉ có ở nông thôn. Điều này có thể gây rối loạn chức năng của hệ thống miễn dịch và có thể gây viêm mãn tính, các nhà khoa học giải thích.

Không những vậy, những người sống ở khu vực đông dân cư rất có khả năng nhiễm khuẩn từ đám đông, dễ gây viêm hơn.

Bạn cũng nên tự bảo vệ mình bằng việc vệ sinh thường xuyên hơn cho đôi tay, và tiếp xúc nhiều hơn với không gian xanh ở nông thôn để tránh được những vi khuẩn gây bệnh.

Kim Dung

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/khong-khi-o-nong-thon-giup-giam-nguy-co-viem-man-tinh-5419/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY