Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Không muốn giết cơ thể nhanh hơn mắc ung thư thì đừng làm việc này

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, do đó việc bỏ bữa sáng sẽ gây ra nhiều bệnh nghiêm trọng cho cơ thể và tàn phá dần sức khỏe của bạn.

Bữa sáng là một trong 3 bữa ăn chính hàng ngày, thế nhưng không ít người, đặc biệt là các bạn trẻ thường không có thói quen ăn sáng và nghĩ rằng bỏ bữa ăn sáng không gây ra ảnh hưởng gì nghiêm trọng, do cơ thể luôn được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng ở 2 bữa ăn còn lại. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm, vì thói quen này không tốt cho sức khỏe và là tiền đề rước nhiều bệnh vào cơ thể.

Ban đêm khi ngủ, tuy rằng cơ thể được nghỉ ngơi, nhưng hệ thống tiêu hóa vẫn không ngừng hoạt động. Khoảng 7 giờ sáng, dạ dày tiết ra các axit dạ dày, enzym tiêu hóa… nếu không ăn sáng để trung hòa các axit và enzym này sẽ ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày, lâu dần sẽ dẫn dẫn đến những căn bệnh về hệ tiêu hóa như viêm loét dạ dày…

Nghiên cứu của Trường Sức khỏe cộng đồng Đại học Havard phân tích thói quen ăn uống hàng ngày cũng như theo dõi các vấn đề sức khỏe của gần 27.000 nam giới ở độ tuổi từ 45-82 trong khoảng thời gian từ năm 1992-2008. Kết quả nghiên cứu khẳng định nguy cơ mắc các cơn đau tim hoặc Tu vong do các bệnh tim mạch ở nam giới bỏ bữa sáng thường xuyên cao hơn tới 27% so với những người ăn sáng đầy đủ. Ảnh minh họa: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/khong-muon-giet-co-the-nhanh-hon-mac-ung-thu-thi-dung-lam-viec-nay-1492158.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY