12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Không nên dùng chung những loại thực phẩm này với rượu bia để tránh đầu độc bản thân

Theo một số nghiên cứu cho thấy, rượu bia là những loại thức uống gây hại rất lớn đối với sức khỏe của mỗi chúng ta. Chính vì điều đó, bạn nên hạn chế sử dụng hai loại thức uống này đến mức tuyệt đối.

Tuy nhiên, nói tuyệt đối cũng không đúng, đôi khi có những buổi tiệc chúng ta không thể từ chối việc sử dụng rượu bia. Thì chính lúc này, bản thân của mỗi người cần phải tự cân nhắc về liều lượng để có thể đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho sức khỏe.

Mặt khác, theo một số thống kê của bộ y tế cho thấy, chỉ với một lượng nhỏ rượu bia dùng trong nhiều lần cũng đủ gây hại cho sức khỏe của chúng ta. Khoa học đã chứng minh, rượu bia không chỉ mang lại chứng rối loạn về thần kinh mà chúng còn dẫn đến các bệnh về gan và tai nạn giao thông. Ngoài ra, theo thống kê của Cục y tế dự phòng, bia rượu chính là nguyên nhân trực tiếp của ít nhất 30 bệnh và là nguyên nhân gián tiếp của 200 loại bệnh tật, chấn thương. Ngoài ra, một số bác sĩ chuyên khoa cho biết, nếu phải sử dụng thì mỗi ngày chỉ được uống 1 lon bia 330ml (tức 5% alcohol) hay 100ml rượu vang (tức 12% alcohol) hoặc 30ml whisky (tức 40% alcohol).

Có thể thấy, những loại rượu bia khác nhau sẽ chứa lượng cồn khác nhau. Đồng thời với điều này thì lượng cồn tiêu thụ đối với mỗi người cũng có sự chênh lệch. Trong đó, nam giới chỉ nên uống ít hơn 2 đơn vị cồn mỗi ngày, về phần nữ chỉ nên uống dưới 1 đơn vị cồn mỗi ngày. Song, để có thể giảm được nguy cơ bị ngô độc khi sử dụng rượu bia, chúng ta cần uống một cách từ từ, chậm rãi và thong thả. Việc làm này sẽ giúp giảm kích ứng niêm mạc miệng, dạ dày. Bên cạnh đó, đây là cơ hôi giúp gan có nhiều thời gian để kịp oxy hóa.

Và sau đây, chúng tôi cũng muốn gửi đến bạn một số những sai lầm trong việc kết hợp một số loại thực phẩm với rượu bia. Hãy cùng nhau tham khảo nhé!

Không kết hợp rượu bia với thuốc tây

Nếu bạn là người phải thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau hay một số thuốc hạn chế tình trạng trầm cảm hoặc thuốc kháng sinh thì không nên dùng chung với những loại nước uống chứa cồn. Vì trong những loại thuốc này có những thành “không tiện” kết hợp trực tiếp với chất có cồn, đặc biệt là nhóm thuốc giảm đau như oxycodone và hydrocodone.

Bạn cần hạn chế sử dựng rượu bia với thuốc tây

Nếu chúng ta thường xuyên sử dụng rượu bia sau khi uống những loại thuốc này sẽ gặp phải những triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn, không tỉnh táo. Quan trọng hơn, khi bạn đang sử dụng thuốc acetaminophen kết hợp với rượu bia sẽ làm tổn thương đến chức năng của gan, uống với Aspirin cũng có thể dẫn đến các bệnh liên quan đến dạ dày, chảy máu hay nghiêm trọng hơn là loét dạ dày.

Không kết hợp rượu bia với nước tăng lực

Đã có rất nhiều tình trạng từ vong khi sử dụng rượu bia và nước tăng lực pha lẫn với nhau để uống. Các nhà nghiên cứu tại Mỹ và Úc cho biết, khi chúng ta pha trộn rượu bia cùng nước tăng lực sẽ làm cho nồng độ cồn trong máu chúng ta tăng lên một cách đột ngột và không thể nào kiểm soát được. Mặt khác, việc kết hai loại thức uống này cùng với nhau sẽ đánh lừa cảm giác của chính bản thân bạn. Chúng ta có thể dùng rất nhiều rượu bia mà không bao giờ thấy say.

Việc sử dụng rượu bia với nước tăng lực sẽ làm tăng nồng độ cồn trong máu

Nguy hại hơn thế nữa, tăng lực chính là tác nhân gây nên những cợn thèm rượu và khiến bạn uống nhiều hơn bình thường. Song, việc sử dụng quá nhiều nước tăng lực trong ngày cũng có thể dẫn đến tình trạng tăng huyết áp, tăng sự hồi hộp, lo âu, mất ngủ, khiến tim đập nhanh hơn bình thường.

Không kết hợp rượu bia với sầu riêng cũng như cà rốt

Sầu riêng là một loại đặc sản của khu vực Nam Bộ. Chúng là một món ăn “khoái khẩu” đối với rất nhiều người trong đó có những đối tượng thường xuyên sử dụng rượu bia. Theo một số nghiên cứu cho hay, người ta tìm thấy trong sầu riêng có chứa hàm lượng lưu huỳnh khá cao. Chúng làm cho việc phân giải rượu găp khó khăn. Bên cạnh đó, chiết xuất sầu riêng cũng cản trở hoạt động của một số enzyme phân giải chất độc aldehyt đến 70%.

Nếu chúng ta thường xuyên uống rượu bia ăn kèm với sầu riêng, thì loại thực phẩm này sẽ kìm hãm khả năng đào thải các loại độc tố của cơ thể. Sau đó, việc làm này còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng hơn như tạo ra nhiều cơn ngộ độc rượu, nếu nặng hơn sẽ dẫn đến tình trạng tử vong.

Sầu riêng là một trong những loại quả không nên sử dụng kết hợp với rượu bia

Mặt khác, cà rốt là một loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe của mỗi chúng ta. Tuy nhiên, khi bạn kết hợp chúng chung với rượu bia thì tất cả những lợi ích của loại thực phẩm này đều biến mất. Nếu bạn sử dụng cà rốt hay nước ép từ cà rốt trong khi uống rượu bia sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe. Chất carotene có nhiều trong loại thực phẩm này kết hợp với chất cồn có trong rượu bia sinh ra một số loại độc tố. Chúng chính là nguyên nhân gây ra các bệnh liên quan đến gan.

Không kết hợp rượu bia với xúc xích

Theo một số nghiên cứu cho hay, trong những loại xúc xích mà chúng ta sử dụng hằng ngày có chứa rất nhiều axit amin hữu cơ. Trong quá trình chúng ta chế biến loại thực phẩm này sẽ tao ra các chất Polycycli hydrocarbon, axit amin. Nếu bạn thường xuyên sử dụng loại thực phẩm này với rượu bia thì hai loại chất trên sẽ kết hợp lại với nhau dẫn đến một số tác hại rất lớn đối với đường tiêu hóa và các bệnh liên quán đến u bướu.

Xúc xích cũng là một loại thực phẩm mà bạn cần lưu tâm

Mặt khác, những loại xúc xích được bày bán khá rộng rãi ngoài thì trường đã bị tẩm ướp rất nhiều chất bảo quản. Những loại chất bảo quản này khi kết hợp với cồn có trong rượu sẽ gây ra một vài ảnh hưởng rất lớn cho gan, họng,…. Và chúng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư.

Thanh Thanh

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/khong-nen-dung-chung-nhung-loai-thuc-pham-nay-voi-ruou-bia-de-tranh-dau-doc-ban-than-28660/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY