12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Không phải ai cũng biết những mẹo nấu ăn bằng lò vi sóng cực kì tiện lợi này

Để không lãng phí những lợi ích tuyệt vời của lò vi sóng, bạn hãy áp dụng những mẹo nhỏ trong nấu nướng dưới đây để chế biến món ăn đỡ tốn thời gian hơn nhé!

1. Bóc vỏ tỏi

Chỉ cần bỏ củ tỏi vào lò vi sóng trong 15 giây, sau đó bạn sẽ bóc được vỏ tỏi một cách nhanh và dễ dàng tới không ngờ. Phần nước trong tỏi bốc hơi và phá vỡ liên kết giữa tỏi và vỏ nên tróc ra nhanh chóng.

2. Giúp vắt trái cây dễ dàng hơn

Trước khi vắt nước một trái cam hay chanh, nên để nguyên quả cho vào lò vi sóng quay 10 giây. Khi đó, lò vi sóng sẽ làm mềm phần xơ bên trong quả và giúp bạn dễ dàng vắt kiệt nước trong quả.

3. Hóa lỏng mật ong

Nếu gặp tình trạng lọ mật ong bị kết tinh ở đáy, bạn hãy bỏ nắp, hâm nóng trong lò vi sóng khoảng 30 - 40 giây mỗi lần cho tới khi mật ong chuyển sang dạng lỏng. Lưu ý, hãy đảm bảo mật ong phải được đựng trong hũ thủy tinh hoặc lọ nhựa an toàn dùng được trong lò vi sóng.

4. Cứu bánh mỳ

Nếu bạn để quên bánh mì từ ngày hôm trước khiến bánh bị mềm mất đi mùi vị thơm ngon, bạn hãy thử bọc lại bánh trong một tấm giấy ăn ẩm và cho vào lò vi sóng quay trong khoảng 20 giây một lần. Hơi ẩm từ giấy sẽ thấm vào bánh, giúp mùi bánh thơm ngon trở lại và bánh mỳ vẫn giòn xốp chứ không bị mềm ỉu.

5. Gọt vỏ rau củ hanh hơn

Có một số loại rau quả có vỏ quá cứng như bí đỏ, bí xanh... thường sẽ khó gọt vỏ. Để có thể gọt rau quả một cách dễ dàng hơn, bạn hãy cho rau quả vào lò vi sóng khoảng 2 - 3 phút ở mức nhiệt thấp, vỏ rau củ sẽ dễ gọt và cắt hơn. Nên cẩn thận khi lấy rau ra khỏi lò để không bị bỏng tay.

6. Cắt hành tây không bị cay mắt

Trong lúc nấu ăn nhiều người thường gặp phải tình trạng cay mắt, chảy nước mắt giàn giụa khi cắt hành tây. Để tránh trường hợp này, bạn hãy rửa hành tây, cắt đầu và cho vào lò vi sóng trong 30 giây trước khi cắt.

Nguyên nhân bạn bị chảy nước mắt khi thái hành bởi việc thái phá vỡ các phần enzym bên trong, giải phóng ra khí gas sulphuric. Khí gas này tạo phản ứng gây kích thích mắt. Việc làm nóng hành trước sẽ giúp phá vỡ các phần enzym gây giải phóng ra khí gas.

7. Rang hạt nhanh

Cho một nắm lạc vào chiếc bát chuyên sử dụng cho lò vi sóng, có thể cho thêm một chút dầu, đặt chế độ quay 60 giây. Cứ sau một phút lại lấy ra đảo đều rồi quay tiếp cho tới khi chín.

Tổng thời gian đun phụ thuộc vào lượng hạt nhưng thường chỉ mất khoảng 5 phút. Mẹo này cũng hiệu quả với nhiều loại hạt như hạt bí đỏ và hạt hướng dương.

8. Làm mềm xà lách coron

Là món ăn ngon miệng và bổ dưỡng, thế nhưng xà lách coron dễ bị rách khi còn cứng. Để làm mềm lá coron cho món cuốn, bạn hãy rửa sạch và cho vào lò vi sóng trong 10 giây. Khi đó, lá coron trở nên dễ uốn hơn hơn để dễ làm món cuốn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng rau xanh là một trong những loại thực phẩm bạn không bao giờ nên hâm nóng trong lò vi sóng.

9. Làm giòn thịt xông khói

Để món thịt xông khói trở nên ngon hơn bạn hãy úp ngược một chiếc bát trên một chiếc đĩa. Sau đó, vắt một dải thịt xông khói qua bát, rồi quay trong lò vi sóng khoảng một phút. Mỡ trong miếng thịt sẽ nhỏ xuống đĩa, khiến miếng thịt trở nên giòn và thơm hơn.

10. Ngâm đậu nhanh

Bạn đang cần đậu ngâm để chuẩn bị thức ăn nhưng lại quên ngâm đậu từ tối qua, bạn hãy cho đậu vào một chiếc bát dùng rồi cho lò vi sóng, cứ 1 cốc đậu khô thì cho thêm 3 cốc nước.
Đặt lò vi sóng khoảng 12 đến 15 phút, cho đến khi sôi. Lấy đậu ra khỏi lò và để yên trong khoảng một giờ. Đãi vỏ (nếu làm sữa đậu nành) và tráng qua đậu bằng nước lạnh.

11. Nướng bánh mỳ kiểu Pháp

Để có món bánh mỳ nướng kiểu Pháp, bạn chỉ cần phết bơ lên đáy một chiếc cốc, đổ các lát bánh mì vào. Trong một cốc khác, lấy thìa trộn đều một quả trứng với 3 thìa sữa và một nhúm bột quế. Đổ hỗn hợp này vào cốc đựng bánh mì và quay trong lò vi sóng một phút. Chỉ trong vòng 5 phút bạn đã có một món ăn bổ dưỡng, thơm ngon.

12. Làm nóng chảy bơ

Cho bơ vào lò vi sóng trong khoảng 30 giây, cho đến khi tan chảy. Thêm một chút muối và tỏi băm. Tiếp tục đun nóng trong khoảng 30 giây cho đến khi có mùi thơm. Bạn có thể phết bơ lên bánh mì để ăn sáng.

13. Làm khoai lang chiên bỏ lò

Bạn hãy rửa sạch một của khoai lang, rồi thái lát mỏng, sau đó thêm bất kỳ gia vị nào mà bạn thích, cho vào một cái đĩa có thể sử dụng trong lò vi sóng, và hâm nóng tầm 5 phút. Bạn có thể nướng khoai lang trong thời gian lâu hơn cho đến khi món đạt độ giòn lý tưởng.

14. Làm bánh mỳ nhanh hơn

Bạn muốn tự tay làm bánh mì hay pizza tại nhà nhưng lại lo ngại về việc ủ men cho bột quá lâu? Với chiếc lò vi sóng bạn chỉ cần lên men trong khoảng 15 phút thay vì ủ men cho bột mất nhiều giờ như để ở nhiệt độ phòng . Để một cốc nước trong góc lò vi sóng, cho bột vào bát và đặt ở giữa lò và quay ở nhiệt thấp nhất trong khoảng 3 phút. Để bột trong lò thêm 3 phút nữa. Lại quay nóng bột 3 phút và để bột nghỉ trong đó 6 phút. Khi đó bột đã nở đủ để sẵn sàng cho việc nặn bánh.

Hà Thanh

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/khong-phai-ai-cung-biet-nhung-meo-nau-an-bang-lo-vi-song-cuc-ki-tien-loi-nay-27301/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY