12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Không phải bức xạ gây ung thư, đây mới là 3 mối nguy khi để điện thoại cạnh gối khi ngủ?

Đặt điện thoại xa gối, bức xạ từ điện thoại sẽ gây ung thư! Trong cuộc sống, chúng ta thường nghe nhiều người nói rằng, đừng suốt ngày nghịch điện thoại di động, tránh xa lò vi sóng, tránh xa tủ lạnh, những thứ này có bức xạ. Vậy những tuyên bố này có đúng không

Trên thực tế, các thiết bị gia dụng hàng ngày như lò vi sóng, máy sấy tóc, máy tính, tủ lạnh, điện thoại di động đều tạo ra bức xạ không ion hóa.

Bức xạ không ion hóa và bức xạ ion hóa được gọi chung là bức xạ điện từ. Trong số đó, bức xạ ion hóa có thể gây tổn hại trực tiếp đến DNA của con người nên được WHO liệt vào danh sách rõ ràng là yếu tố gây ung thư.

So với bức xạ ion hóa, tần số và năng lượng của bức xạ không ion hóa là không đáng kể, và chúng không đủ để thay đổi gen của con người. So với bức xạ điện từ do điện thoại di động tạo ra, năng lượng của sóng điện từ mà chúng ta tiếp xúc với ánh sáng mặt trời cao hơn nhiều.

Những nguy hiểm thực sự khi đặt điện thoại di động bên gối khi ngủ

Mọi thứ đều có ưu và khuyết điểm. Chúng ta không thể phủ nhận rằng trong xã hội hiện đại với thông tin phát triển, sự tồn tại của điện thoại di động đã giúp cho cuộc sống của chúng ta trở nên tiện lợi hơn.

Nhiều người trẻ luôn cảm thấy kiệt sức khi phải rời xa điện thoại di động.

Nhưng chính vì lối sống tiện lợi như vậy mà điện thoại di động đã trở thành một vật dụng không thể thay thế trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nhiều người trẻ luôn cảm thấy kiệt sức khi phải rời xa điện thoại di động.

Chính vì điều này mà tác hại của điện thoại di động đối với chúng ta ngày càng trở nên rõ ràng hơn. Trong số đó, có ba loại có ảnh hưởng lớn nhất đến cơ thể con người.

1. Dễ gây ra các bệnh

Ngày nay, những người trẻ tuổi chơi điện thoại di động trong vài giờ. Nhìn chằm chằm vào màn hình sáng trong thời gian dài sẽ khiến nước trong giác mạc bốc hơi nhanh, mắt dễ bị khô và chảy nước mắt. Đặc biệt, sử dụng điện thoại khi đèn tắt vào ban đêm, tác hại cho mắt sẽ còn lớn hơn.

Các bệnh về mắt như hội chứng khô mắt và viêm kết mạc do sử dụng điện thoại di động trong thời gian dài. Và để bức xạ của điện thoại bao quanh mắt trong thời gian dài, rất dễ khiến vùng da quanh mắt bị xỉn màu và xuất hiện nếp nhăn, đồng thời vùng da quanh mắt sẽ bị lão hóa trước.

Ngoài các bệnh về mắt, còn có một số bệnh do sử dụng điện thoại di động kéo dài như viêm khớp mãn tính, viêm bao gân. Thực tế, chơi điện thoại trong thời gian dài với tư thế cúi đầu chắc chắn sẽ bị thoái hóa đốt sống cổ.

2. Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

Chơi với điện thoại hơn một giờ và vỏ não sẽ bị kích thích bởi bức xạ điện từ phát ra từ điện thoại. Nếu bạn tình cờ xem một số video hấp dẫn vào thời điểm này, chắc chắn nó sẽ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, và toàn bộ hệ thần kinh sẽ bị kích thích.

Xem điện thoại trước giờ đi ngủ sẽ dẫn đến khó ngủ và chất lượng giấc ngủ kém. Tác dụng phụ của việc thức khuya rất có hại cho cơ thể, từ rối loạn bài tiết dầu, da xấu đi, khả năng miễn dịch của cơ thể suy giảm đến trí nhớ giảm sút.

3. Dễ gây cháy nổ

Trong những năm gần đây, có rất nhiều tin tức về thương vong do các vụ nổ điện thoại di động. Khi điện thoại di động có pin rời được sử dụng hơn một thập kỷ trước, nguồn phát nổ chính là pin trên điện thoại di động.

Khi điện thoại di động có pin rời được sử dụng hơn một thập kỷ trước, nguồn phát nổ chính là pin trên điện thoại di động.

Điều này là do nhiều người buôn bán thiếu lương tâm chọn loại pin càng rẻ càng tốt dẫn đến cháy nổ hoặc do người dùng thao tác không đúng cách. Nói chung, điện thoại di động được sử dụng gần mặt, hoặc đặt cạnh gối. Một khi xảy ra cháy nổ, khuôn mặt sẽ rất dễ bị thương, khá nguy hiểm.

Đặc biệt khi đang sạc điện thoại di động nhiều sẽ bị nóng máy. Nếu nhiệt độ tương đối cao vào mùa hè, khả năng cháy nổ sẽ lớn hơn.

Từ những điều trên, chúng ta có thể biết rằng việc đặt điện thoại di động cạnh gối khi ngủ sẽ không gây ung thư, nhưng hành vi này sẽ gây hại cho cơ thể về nhiều mặt.

Vì vậy, chúng ta cần sử dụng điện thoại di động một cách điều độ. Ví dụ, mỗi khi chúng ta nhìn vào điện thoại di động trong 40 phút, chúng ta đứng dậy và di chuyển xung quanh và nhìn vào khoảng không, để mắt được dịu lại, các ngón tay và cơ thể có thời gian thư giãn.

Xem thêm:

Vỏ khoai tây có tác dụng tuyệt vời trong việc kiểm soát vết thương, bệnh tim, tiểu đường và nhiều lợi ích khác

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/khong-phai-buc-xa-gay-ung-thu-day-moi-la-3-moi-nguy-khi-de-dien-thoai-canh-goi-khi-ngu-34301/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY