12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Không phải các biện pháp điều trị khó tiếp cận, đây là cách giúp giảm chứng trầm cảm sau sinh dễ dàng mà hiệu quả

Đại dịch COVID-19 kéo dài đồng nghĩa với việc vô số phụ nữ đang phải tìm kiếm các phương pháp điều trị trầm cảm sau sinh (PPD) khó tiếp cận hơn. Ngoài các biện pháp điều trị truyền thống, người ta nhận thấy rằng hoạt động thể chất có thể là chìa khóa giúp làm giảm tình trạng này.

Một nghiên cứu mới của phương Tây cho thấy đi bộ nhanh, ít nhất là 15 phút mỗi ngày, có thể là câu trả lời cho nhiều phụ nữ đang vật lộn với chứng trầm cảm sau sinh (PPD), mặc dù một số trường hợp nghiêm trọng vẫn cần thực hiện các chăm sóc y tế truyền thống.

Trầm cảm sau sinh có khả năng gây ra sự thay đổi tâm trạng nghiêm trọng, kiệt sức và thậm chí là cảm giác tuyệt vọng. Khoảng 23% các bà mẹ mới sinh ở Canada gặp một số triệu chứng này, trong khi các nghiên cứu gần đây ở châu Âu và châu Á cho thấy con số này đã tăng lên gần 30% trong đại dịch COVID-19.

Trầm cảm sau sinh có khả năng gây ra sự thay đổi tâm trạng nghiêm trọng, kiệt sức và thậm chí là cảm giác tuyệt vọng.

Nghiên cứu đầu tiên thuộc loại này, được Tạp chí Sức khỏe Phụ nữ công bố ngày 27 tháng 10, cho thấy, trầm cảm sau sinh không những ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần của người phụ nữ, mà còn đối với sự phát triển của đứa trẻ. Phụ nữ bị trầm cảm sẽ khó chăm sóc cho bản thân và con của họ.

Nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 5 dự án nghiên cứu với 242 người tham gia, khuyến nghị phụ nữ nên đi bộ ở cường độ vừa phải 90 đến 120 phút mỗi tuần để giảm các triệu chứng trầm cảm sau sinh.

Các nhà nghiên cứu cho biết, đi bộ khá dễ tiếp cận và điều tuyệt vời là phụ nữ có thể làm điều đó với con mình. Nếu người mẹ có thể ra ngoài ba hoặc bốn lần một tuần trong nửa giờ hoặc thậm chí 15 phút mỗi ngày với con trong xe đẩy, điều này sẽ tạo ra sự khác biệt thực sự lớn trong cảm nhận của họ.

Theo các nhà nghiên cứu, đi bộ giúp giảm đáng kể các triệu chứng trầm cảm sau sinh và những cải thiện này vẫn duy trì ngay cả 3 tháng sau khi các bà mẹ ngừng chương trình đi bộ của họ.

Đi bộ giúp giảm đáng kể các triệu chứng trầm cảm sau sinh và những cải thiện này vẫn duy trì ngay cả 3 tháng sau khi các bà mẹ ngừng chương trình đi bộ của họ.

Sự ra đời của một em bé kích hoạt một mớ cảm xúc mạnh mẽ, từ phấn khích, vui sướng đến sợ hãi và lo lắng. Nhưng nó cũng có thể dẫn đến một điều mà bạn có thể không ngờ tới là trầm cảm.

Hầu hết những người mới làm mẹ đều trải qua những thay đổi sau khi sinh con, thường bao gồm thay đổi tâm trạng, quấy khóc, lo lắng và khó ngủ. Những thay đổi này thường bắt đầu trong vòng hai đến ba ngày đầu tiên sau khi sinh và có thể kéo dài đến hai tuần. Nhưng một số người mới làm mẹ lại trải qua một dạng trầm cảm kéo dài và nặng hơn được gọi là trầm cảm sau sinh.

Trầm cảm sau sinh không phải là một khuyết điểm hay một điểm yếu của tính cách. Đôi khi đó chỉ đơn giản là một biến chứng của việc sinh nở. Nếu bạn bị trầm cảm sau sinh, điều trị kịp thời sẽ giúp bạn kiểm soát các triệu chứng và giúp bạn gắn kết với con mình. Nghiên cứu mới này cho thấy, đi bộ cung cấp một phương pháp điều trị trầm cảm sau sinh hiệu quả và dễ dàng thực hiện.

Xem thêm:

Bé gái 8 tuổi nhập viện cấp cứu vì sốc phản vệ sau khi ăn mì tôm

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/khong-phai-cac-bien-phap-dieu-tri-kho-tiep-can-day-la-cach-giup-giam-chung-tram-cam-sau-sinh-de-dang-ma-hieu-qua-32567/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY