12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Không phải chỉ để làm cảnh, núm vú ở nam giới còn có 4 công dụng này

Đặc điểm sinh lý của nam và nữ là khác nhau. Sau tuổi dậy thì các đặc điểm sinh dục phụ cũng khác nhau, nam giới sẽ thấy mình mọc râu, quả táo Adam to hơn, dương vật phát triển kích thước bình thường, kích thích tình dục và cương cứng.

Đặc điểm dễ nhận thấy của phụ nữ là ngực to ra, có kinh nguyệt, đây là điểm khác biệt giữa nam và nữ. Còn núm vú của nam giới dường như không có tác dụng gì, chỉ có thể dùng để phân biệt mặt trước và mặt sau.

Tuy nhiên, chức năng của núm vú nam giới gồm 4 điều sau:

1. Tiếp nhận các kích thích tình dục

Ngực của phụ nữ có chức năng cho con bú, sau khi sinh con thì tiết ra sữa để nuôi con, còn đàn ông thì không cần sinh con mà cũng có vú. Đây là một câu hỏi khiến nhiều người ngạc nhiên.

Đầu vú của cả nam và nữ đều nhạy cảm như nhau, ở bộ phận này có nhiều dây thần kinh phân bố, núm vú đóng vai trò là vùng hưng phấn, điểm nhạy cảm.

Trên thực tế, bộ ngực của nam giới cũng đóng vai trò quan trọng trong việc khơi dậy ham muốn trong đời sống tình dục. Đầu vú của cả nam và nữ đều nhạy cảm như nhau, ở bộ phận này có nhiều dây thần kinh phân bố, núm vú đóng vai trò là vùng hưng phấn, điểm nhạy cảm.

Vì vậy, thực hiện đủ màn dạo đầu và trêu chọc nhau trong khi quan hệ sẽ khiến vợ chồng gắn bó hơn và tăng thêm hạnh phúc.

2. Giữ cho bộ ngực đẹp

Đàn ông có núm vú, ngoài việc phân biệt trước sau, nó còn làm tăng vẻ đẹp cho vùng ngực. Hầu hết mọi người đều quen nhìn thấy đặc điểm này của núm vú ở nam giới.

Hãy tưởng tượng nếu một người đàn ông hoàn toàn không có núm vú, và bộ ngực của anh ta phẳng và mịn, nó sẽ giống như thiếu một cái gì đó, tạo cảm giác khó coi.

Với sự tồn tại của núm vú chỉ tạo thành hình tam giác với rốn, tác động trực quan hơn và mang lại cảm giác đẹp cho người nhìn.

3. Định vị trong trường hợp khẩn cấp

Núm vú của nam giới dường như không có tác dụng gì, nhưng có núm vú sẽ giúp bạn xác định vị trí và cứu sống trong trường hợp cần thiết.

Hiện nay ngày càng có nhiều người mắc bệnh hiểm nghèo, một số bệnh khởi phát đột ngột có thể khiến bệnh nhân bất tỉnh, ngất xỉu đột ngột, hầu hết đều phải hồi sức tim phổi trong quá trình cấp cứu.

Là một phương pháp sơ cứu, hồi sức tim phổi cần phải ép ngực, tần suất ép phù hợp và đúng lực, tất nhiên điều kiện tiên quyết là bạn phải tìm đúng vị trí.

Chức năng định vị của bầu ngực được phản ánh trong quá trình ép ngực, bạn có thể chọn vị trí bên dưới điểm nối giữa hai núm vú để ép, và sơ cứu chỉ có thể phát huy tác dụng nếu tác động đúng vị trí.

4. Cảnh báo bệnh

Núm vú của nam giới có vẻ ít được sử dụng, nhưng thực sự chúng hoạt động như còi báo động bệnh tật. Núm vú có những thay đổi đặc biệt sau khi các vấn đề sức khỏe xảy ra.

Núm vú của nam giới có vẻ ít được sử dụng, nhưng thực sự chúng hoạt động như còi báo động bệnh tật

Một số nam giới bị suy dinh dưỡng trong một thời gian dài và sự bài tiết hormone tương ứng của cơ thể không bình thường sau khi chức năng gan bị tổn thương.

Nếu có quá nhiều hormone sinh dục khiến ngực bị kích thích, một số nam giới sẽ tiết ra sữa từ núm vú, đây là biểu hiện bất thường, nếu có vấn đề về sức khỏe thì nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, ung thư vú chủ yếu xảy ra ở nữ giới không phải nam giới sẽ không mắc bệnh, 1% nam giới cũng mắc bệnh ung thư vú, trong thời gian mắc bệnh cần coi trọng tiết dịch núm vú như một cảnh báo sớm ung thư.

Như bạn đã thấy, núm vú ở nam giới cũng không phải là vô dụng. Một chút kiến thức thú vị này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cơ thể để chăm sóc bản thân tốt hơn.

Xem thêm: 5 điều mà mái tóc cho bạn biết về sức khỏe của mình

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/khong-phai-chi-de-lam-canh-num-vu-o-nam-gioi-con-co-4-cong-dung-nay-36290/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY