Tâm sự hôm nay

Không sân si cho nên hạnh phúc, miệng mỉm cười nên lòng ấm áp

Làm một con người bình yên lặng lẽ nghĩa là không so đo không sốt ruột, không tranh không giành. Phải biết rằng con người ta càng bận rộn, thì trong lòng càng dễ bất an, bởi vì điều bản thân sinh mệnh mong chờ không phải là bận rộn, mà là được nghỉ ngơi trong yên bình. Dù không cần tâm lặng như nước, cũng vẫn mong trong lòng bạn có phong cảnh của riêng mình.

Gửi chính mình thân mến, xin đừng làm khó bản thân, đừng bỏ bữa, đừng khóc lóc, đừng tự khép lòng mình lại, đừng trở nên u uất. Chỉ có kẻ ngốc mới làm mấy chuyện đó.

Này chính mình thân mến, hãy thông minh lên một chút, đừng hỏi mọi người xung quanh những câu ngốc nghếch nữa, vô vị lắm.

Bởi vì xem nhẹ cho nên vui vẻ, bởi không sân si cho nên hạnh phúc, bởi miệng mỉm cười nên lòng ấm áp - Ảnh 1.

Khi chúng ta còn nhỏ, hạnh phúc là một thứ gì đó, có được là sẽ hạnh phúc. sau khi lớn lên rồi, hạnh phúc là một mục tiêu, đạt đến là sẽ hạnh phúc. đến lúc trưởng thành, bạn sẽ phát hiện hạnh phúc là một cách suy nghĩ, cách cảm nhận, hiểu được thì sẽ hạnh phúc.

Thế giới này có bảy tỷ người, mỗi người mỗi vẻ, mỗi người có một cuộc đời riêng, chỉ mong dù cuộc sống của chúng ta có hình dạng như thế nào, thì trong lòng mỗi chúng ta đều an yên hạnh phúc. Trái đất này, vốn nên tốt đẹp.

Phương Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/khong-san-si-cho-nen-hanh-phuc-mieng-mim-cuoi-nen-long-am-ap-52020239182157563.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY